Ngay trước đêm chung kết Hoa hậu Nam Phi 2024, người đẹp Chidimma Adetshina đã tuyên bố rút lui khỏi cuộc thi sau khi có quá nhiều người lên tiếng phản đối.

Những người phản đối đã tập hợp hơn 14.000 chữ ký để thể hiện việc không đồng tình cho Chidimma tham gia cuộc thi Hoa hậu Nam Phi. Thậm chí, họ còn đe dọa gia đình của Chidimma.

Sau khi Chidimma Adetshina rút lui khỏi Hoa hậu Nam Phi 2024, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Nigeria đã gửi lời mời cô về quê cha để dự thi và Chidimma đã chấp nhận lời đề nghị.

zf.jpg Chidimma Adetshina thi Hoa hậu Hoàn vũ Nigeria 2024 sau khi rút lui khỏi Hoa hậu Nam Phi 2024

"Tôi đã nhận được lời mời từ đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Nigeria 2024 và tôi phấn khích thông báo với các bạn rằng tôi đã quyết định chấp nhận lời mời này", Chidimma Adetshina chia sẻ trên trang cá nhân.

Người đẹp cho biết: "Tôi hiểu những trách nhiệm và kỳ vọng đi kèm với danh hiệu này và tôi hào hứng khi bắt đầu hành trình. Cảm ơn các bạn vì cơ hội này và tôi mong muốn được tham gia cuộc thi sắc đẹp danh giá nhất châu Phi - Hoa hậu Hoàn vũ Nigeria".

Việc Chidimma Adetshina tiếp tục tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Nigeria nhận được sự đồng tình, ủng hộ của khán giả. Nhiều người cho rằng nếu thể hiện tốt, Chidimma có nhiều khả năng giành chiến thắng và đại diện Nigeria tại Hoa hậu Hoàn vũ 2024 ở Mexico.

Nigeria là quê cha của Chidimma Adetshina, mẹ cô là người Mozambique. Chidimma Adetshina bị nhiều người phản đối dự thi Hoa hậu Nam Phi vì cho rằng cô không có chút liên quan gì đến quốc gia này.

Trước đó, ban tổ chức Hoa hậu Nam Phi chấp nhận cho Chidimma Adetshina tham gia cuộc thi vì có căn cước và hộ chiếu hợp lệ. Mặc dù vậy, khán giả vẫn bày tỏ sự giận dữ và tấn công Chidimma Adetshina cũng như gia đình cô.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Nam Phi viết trên Twitter: "Chúng ta không thể để người Nigeria tham gia cuộc thi Miss South Africa. Người Nam Phi không phải xấu hổ vì họ đang làm điều đúng đắn để tìm ra người chiến thắng xứng đáng cho cuộc thi".

Việc Chidimma Adetshina rút lui khỏi Hoa hậu Nam Phi 2024 khiến nhiều người tiếc nuối vì cô được đánh giá là thí sinh tiềm năng cho vương miện.

Chung kết Hoa hậu Nam Phi 2024 đã diễn ra hôm 10/8 theo giờ Việt Nam với chiến thắng thuộc về người đẹp Mia Le Roux. Cô làm nên lịch sử khi trở thành người khiếm thính đầu tiên đăng quang Hoa hậu Nam Phi. Mia Le Roux giành quyền đại diện Nam Phi ở Hoa hậu Hoàn vũ 2024.

page.jpg?width=150Đẹp+
Người đẹp châu Phi cao 1,8 m nổi bật tại Hoa hậu Hoàn vũ 2024

Theo Tiền Phong 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022