Tiểu sử ca sĩ, diễn viên Nguyên Vũ

Nguyên Vũ sinh năm 1975 (tên đầy đủ Lê Nguyên Vũ) anh là một diễn viên, ca sĩ, MC. Bắt đầu vào nghề ca hát năm 1998, yêu thích ca hát từ nhỏ, lúc học PTTH đã dự liên hoan ca nhạc và từng đoạt giải A năm 1993.

Xem Ảnh Nguyên Vũ

  • Tiểu sử ca sĩ, diễn viên Nguyên Vũ
  • Tiểu sử ca sĩ, diễn viên Nguyên Vũ
  • Tiểu sử ca sĩ, diễn viên Nguyên Vũ
  • Tiểu sử ca sĩ, diễn viên Nguyên Vũ
  • Tiểu sử ca sĩ, diễn viên Nguyên Vũ
  • Tiểu sử ca sĩ, diễn viên Nguyên Vũ

Nghe Album

Thông tin tiểu sử ca sĩ, diễn viên Nguyên Vũ

Nguyên Vũ (tên thật: Lê Nguyên Vũ) sinh ngày 4 tháng 8 năm 1975, được biết đến với vai trò ca sĩ, diễn viên và MC. Tham gia văn nghệ từ năm 1990, từ khi học trung học phổ thông đã dự liên hoan ca nhạc và từng đoạt giải A năm 1993. Đến năm 1995, anh đã trở thành ca sĩ độc quyền cho trung tâm băng đĩa nhạc Vafaco và từng là phó giám dốc của công ty Nhạc Xanh (Green Music Co). Một thời gian sau Nguyên Vũ tách ra trở thành ca sĩ tự do, chính thức bước vào con đường âm nhạc.

Là một ca sỹ khá nổi tiếng với ngoại hình rất thư sinh nên ngoài ca hát, anh còn nhận được rất nhiều lời mời đóng phim. Anh đã từng xuất hiện trong bộ phim truyền hình Lục Vân Tiên do TFS sản xuất, sau đó là bộ phim trinh thám Dollar trắng, Tấm hộ chiếu vào đời, Những cuộc tình trắng đen... một vài phim điện ảnh nổi tiếng như Lấy Vợ Sài Gòn, Chuông Reo Là Bắn. Hiện nay thì anh đang tham gia 1 vai diễn trong bộ phim cổ trang "Trạng sư Trần Mộng Cát" hợp tác với Trung Quốc.

Anh đã từng xuất hiện trong bộ phim như Lục Vân Tiên, Dollar trắng, Tấm hộ chiếu vào đời, Những cuộc tình trắng đen, Lấy Vợ Sài Gòn, Chuông Reo Là Bắn... Ngoài ra anh còn tham gia vào bộ phim cổ trang Trạng sư Trần Mộng Cát hợp tác với Trung Quốc. Nguyên Vũ cũng xuất hiện trong vai trò người dẫn chương trình của một số trò chơi truyền hình và các chương trình ca nhạc lớn nhỏ của Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh.

Các tác phẩm

Mơ Những Ngày Bên Nhau (2003)
Nói Với Người Tình - Nguyên Vũ, Phi Nhung
Vầng Trăng Khóc (2008)
Đúng Rồi...Chớ Hỏi Vì sao (2007)
Hãy Yêu Người Đến Sau
Dòng Sông Tình Yêu
Hát Cho Tình Yêu Đầu
Password... Internet Love (2008)
Ngôi Nhà Hạnh Phúc – Ngôi Nhà Hoa Hồng (2009)
Giờ Tý Canh 3 - Thương Lắm Mình Ơi (2010)
Phố Kỷ Niệm, Nơi Đó Có Hạnh Phúc (2010)
Nguyên Vũ Special 10. Ballad (2010)
Nguyên Vũ Special 10. Dance (2011)
Nơi Anh Chờ Em (2011)
Ra Giêng Anh Cưới Em (2013)
Nguyên Vũ remix – Một mình anh… Chàng Vệ Sĩ Của Em (tháng 2 2015)
Café Saigon (tháng 6 2015)


Nguyên Vũ