Công thức giúp cải thiện sắc tố da bằng trà xanh

- Mặt nạ trà xanh và sữa chua: Sữa chua cung cấp vitamin B2, B5 và B12. Các vitamin nhóm B có tác dụng dưỡng ẩm và chữa lành da. Sữa chua còn chứa canxi, hỗ trợ sản sinh tế bào da mới. Acid lactic trong sữa chua giúp loại bỏ các tế bào da khô và chết, mang lại làn da mịn màng. Khi kết hợp với các hợp chất chống oxy hóa có trong trà xanh sẽ mang lại công thức giúp làm sáng da hiệu quả

Nguyên liệu: 2 muỗng canh bột trà xanh + 2 muỗng canh sữa chua không đường.

Cách thực hiện: Trộn đều bột trà xanh và sữa chua không đường thành hỗn hợp nhuyễn, sệt. Vệ sinh sạch da mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, dùng khăn mềm, sạch thấm khô. Thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên mặt, để nguyên và thư giãn khoảng 15 phút. Rửa sạch mặt lại với nước mát. Mỗi tuần thực hiện 2 lần.  

tra-xanh-mat-ong-.jpg Kết hợp bột trà xanh và mật ong sẽ giúp làn da tươi sáng.

- Mặt nạ bột trà xanh nguyên chất: Mặt nạ bột trà xanh nguyên chất giúp tẩy da chết, làm mờ vết thâm nám, ngăn ngừa mụn, giúp da sáng màu.

Nguyên liệu: 2 thìa bột trà xanh + nước sạch.

Cách thực hiện: Từ từ rót nước vào bát đựng bột trà xanh, khuấy đều cho đến khi bột trà được hòa nhuyễn, sệt. Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, thấm khô. Thoa đều hỗn hợp bột trà xanh lên mặt và giữ nguyên khoảng 20 phút. Rửa lại mặt bằng nước mát. Mỗi tuần thực hiện 2 lần.

- Mặt nạ bột trà xanh và mật ong: Mật ong có tính kháng khuẩn, tẩy tế bào chết tự nhiên, làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, có thể làm giảm đáng kể mụn trứng cá và làm trắng da.

Nguyên liệu: 2 muỗng canh bột trà xanh + 1 muỗng canh mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện: Trộn đều bột trà xanh cùng với mật ong cho đến khi 2 nguyên liệu nhuyễn, sánh. Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, thấm khô. Thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên mặt, massage nhẹ nhàng và để nguyên, thư giãn khoảng 15 phút. Rửa sạch mặt lại với nước mát. Mỗi tuần thực hiện 2 lần.

Ngăn ngừa lão hóa da

- Mặt nạ bột trà xanh và sữa tươi: Sữa tươi chứa lipid có tác dụng giữ ẩm, làm mờ các nếp nhăn, giúp làn da mịn màng hơn. Sữa giúp hydrat hóa làn da khô và bong tróc. Khi kết hợp với trà xanh sẽ mang lại hiệu quả cao hơn để chống lão hóa cho da.

Nguyên liệu: 2 muỗng canh bột trà xanh + 2 muỗng canh sữa tươi không đường.

Cách thực hiện: Trộn đều bột trà xanh và sữa tươi không đường để được hỗn hợp sánh nhuyễn. Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, thấm khô. Thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên mặt, massage nhẹ nhàng 3 phút và để nguyên trong khoảng 15 phút. Rửa sạch mặt lại với nước mát.

tra-xanh-mat-ong-1.jpg Kết hợp trà xanh và sữa tươi không đường để làm mặt nạ dưỡng da.

- Mặt nạ trà xanh, mật ong và lòng trắng trứng gà: Mật ong và trứng gà là nguyên liệu làm đẹp đa công dụng. Mật ong có tác dụng chữa lành vết thương, cung cấp độ ẩm cho da, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Trứng gà cung cấp protein và các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, trắng hồng. Khi kết hợp 3 nguyên liệu trên sẽ giúp tăng khả năng dưỡng trắng da và chống lão hóa hiệu quả.

Nguyên liệu: 3 thìa bột trà xanh + 1 quả trứng gà + 2 thìa mật ong.

Cách thực hiện: Lấy lòng trắng trứng gà vào bát, đánh nhuyễn. Bỏ mật ong và bột trà xanh vào và tiếp tục đánh cho đến khi được hỗn hợp nhuyễn đều, đặc sệt. Sau khi vệ sinh da sạch với nước ấm, thấm khô thì thoa đều hỗn hợp lên toàn thân trong 20 phút. Rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ với nước mát. Mỗi tuần thực hiện 2 lần, chỉ sau 2 tháng sẽ thấy làn da trắng sáng.

Ngoài các cách phối hợp trên, có thể sử dụng bột trà xanh cùng bột nghệ; lòng đỏ trứng gà, bột mì; bột cám gạo... để tạo thành công thức giúp da mịn màng và ngăn ngừa lão hóa.

page.jpg?width=150Đẹp+
Cách uống trà xanh có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp

Theo Sức khỏe đời sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022