2 năm trước, chúng tôi dắt nhau về gia đình xin cưới vì khi đó tôi cũng đã có bầu 3 tháng, nên không thể trì hoãn việc cưới hỏi. Không may, thời điểm đó, bố chồng tôi cũng mới mất được khoảng 3 tháng. Mẹ chồng rất buồn và nói là sẽ tổ chức cho chúng tôi cưới lấy ngày, sang nhà gái xin dâu, sau này khi sinh con xong, qua giỗ đầu của bố thì tổ chức chính thức sau.

vi-sao-phu-nu-khoc-_1581316082_0.jpg
Tôi tủi thân khi chưa được tổ chức đám cưới đàng hoàng (Ảnh minh họa, nguồn: KT)

Khi ấy nhà trai đề nghị gộp cả thăm nhà, dạm ngõ, ăn hỏi, cưới lấy ngày vào làm 1 ngày. Mẹ chồng tôi xem ngày và báo trước hôm diễn ra có 5 ngày. Tôi lấy chồng mà chẳng kịp chuẩn bị gì cho chu đáo. Nhà trai bê sang 3 mâm lễ, rồi nhà tôi làm chục mâm cơm mời họ hàng thân thiết, còn nhà trai thì chỉ làm vỏn vẹn 2 mâm cơm gia đình, có ông bà nội chồng và vợ chồng các chú thím ruột của chồng tôi và 3 bác đại diện trong họ.

Về đến nhà trai, còn không có lấy một chiếc cổng hoa hay chữ hỷ dán ở cổng, trong nhà ban thờ được sửa soạn đơn sơ, vợ chồng chúng tôi thắp hương gia tiên xong là vội vàng thay đồ xuống nhà cơm nước.

Đến nay con trai tôi đã được hơn 1 tuổi, thật lòng tôi cũng muốn được 1 lần mặc váy cưới, chụp ảnh cưới như bao phụ nữ khác, nhưng mỗi lần có ai hỏi khi nào tổ chức lại cho vợ chồng tôi thì mẹ chồng lại lảng sang chuyện khác.

Em chồng tôi cũng đang chuẩn bị lấy vợ, nhìn đám cưới được chuẩn bị tỉ mỉ từng xíu, mẹ chồng dự kiến tổ chức gần 80 mâm cỗ, mua sẵn 1 cây vàng tặng con dâu thứ mà tôi thấy chạnh lòng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022