Tôi về làm dâu nhà chồng cũng được 4 năm, ngày mới về gia đình chồng tôi không khỏi bỡ ngỡ, bất ngờ với mẹ chồng. Bà mới đầu tỏ ra thiếu thiện cảm, nhưng rồi về sau lại quý mến con dâu.

Bây giờ mẹ chồng rất ưu ái con dâu, bà không bắt tôi làm nhiều việc nhà, còn bắt chồng tôi làm giúp đỡ vợ. Tôi cảm thấy rất vui khi được mẹ chồng quan tâm như vậy.

Để có được như bây giờ tôi cũng phải rất vất vả để làm các công việc nhà, chịu khó, ngoan ngoãn, hết giờ làm là về nhà luôn… Tôi cũng rất quan tâm đến từng thành viên nhà chồng, không bao giờ phàn nàn về bất cứ việc gì. Nhất là mấy đứa cháu chồng, được tôi cưng chiều, thường xuyên mua đồ ăn, quần áo, đồ chơi tặng.

Ngày trước tôi ao ước chỉ được mẹ chồng không ghét là mãn nguyện rồi, giờ được bà yêu quý con dâu thế này, tôi đúng là may mắn. Đúng là không uổng công mấy năm qua vất vả, chiều chuộng bố mẹ chồng, giờ hưởng thành quả.

Bố mẹ đẻ tôi cũng lấy làm vui, tự hào vì con gái được nhà chồng ghi nhận. Trước khi cưới, bố mẹ tôi cũng lo lắng lắm vì mấy lần gặp mẹ chồng tôi, thấy bà có vẻ khó tính.

Chỉ mới cách đây 1 năm thôi, tôi đã nghĩ nhiều đến việc một ngày nào đó được ra ngoài ở riêng. Bây giờ tôi không còn ý nghĩ ấy nữa, sống ở nhà chồng rất thoải mái. Ngày nào tôi cũng lâng lâng cái cảm giác sống ở nhà chồng mà có cảm giác gần như nhà bố mẹ đẻ vậy.

Tôi còn hay được mẹ chồng mua đồ ăn ngon cho, bà chiều tôi không khác gì mẹ đẻ.

me-chong-con-dau-1.jpgCon dâu sốc nặng khi biết rõ lý do vì sao mẹ chồng lại quan tâm ưu ái mình. Ảnh minh họa

Nhưng đúng là không như mơ, chính tai tôi đã nghe lỏm được cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, khi bố chồng ca thán tại sao lại chiều con dâu…

Mẹ chồng tôi trách chồng: "Ông nghĩ tôi yêu quý, chiều chuộng nó thật lòng à, tôi giả vờ thôi. Sắp tới thằng út tốt nghiệp đại học, sẽ phải sang nhờ ông thông gia xin việc cho. Sắp tới nhà mình sửa lại, cứ sang bên thông gia mà vay mượn, rồi nói là trả con gái họ rồi, chẳng nhẽ họ lại đi đòi con. Nhà bên đó có hai đứa con gái, sau này cơ ngơi đất cát, tài sản thì con trai mình cũng hưởng thôi".

Tôi nghe xong mà sốc, suýt ngất trước sự thật phũ phàng. Mẹ chồng không hề yêu thương tôi chút nào, bà cố tình chiều chuộng tôi là có ý đồ hẳn hoi. Bây giờ bà chỉ con thông gia là chỗ để dựa dẫm, nhờ vả, trông ngóng đất cát thừa kế của con dâu.

Uổng công tôi vất vả mấy năm làm dâu, những tưởng được yêu thương, nào ngờ tất cả chỉ là giả tạo. Tôi sợ rằng nếu như những yêu cầu nhờ vả của mẹ chồng mà tôi không thực hiện được, bố mẹ tôi không giúp được thì chắc bà sẽ lại coi tôi không khác nào tội đồ, ra sức chèn ép.

Tôi buồn và khổ tâm trước sự thật phũ phàng, tự dưng tôi lại không muốn ở nhà chồng thêm một ngày nào nữa. Thất vọng với suy nghĩ, ý đồ của mẹ chồng với gia đình mình. Tôi phải làm gì để được mẹ chồng thực sự yêu mến? Tôi có nên yêu cầu chồng cho ra ngoài ở riêng?

me-ck.jpg?width=150Yêu
Mỗi lần ra chơi, mẹ chồng buôn chuyện khắp nơi, về nhà lại chê bai con dâu

Theo Sức Khỏe & Đời Sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022