Tỷ phú Mark Zuckerberg, nhà sáng lập Facebook, ngày 14/8 đăng hình trên Instagram, cho thấy vợ ông là bà Priscilla Chan đang mặc áo choàng ngủ, uống cà phê trước bức tượng khắc họa bà dựng sau vườn nhà.

"Mang truyền thống dựng tượng vợ từ thời La Mã trở lại", ông Zuckerberg, 40 tuổi, viết trong phần mô tả.

Bức tượng màu xanh lam, phủ áo choàng bạc này cao 2,1 mét, là tác phẩm của Daniel Arsham, điêu khắc gia nổi tiếng từ New York. "Tôi từng đùa rằng sẽ dựng tượng vợ trong nhiều năm trời, cuối cùng cũng thực hiện được khi có cơ hội làm việc cùng Arsham", tỷ phú Mỹ chia sẻ.

Thiet-ke-chua-co-ten-14-3472-1723778567.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_EkNehv-9MbWbvs1tU6B2g

Priscilla Chan đứng trước tượng mình do chồng dựng tại sân vườn. Ảnh: Instagram/Zuck

Bức tượng dường như được làm từ pha lê và tro núi lửa. Ông Zuckerberg không công khai chi phí của bức tượng.

Động thái dựng tượng vợ của tỷ phú sáng lập Facebook gây sốt, nhận được nhiều bình luận tích cực. "Bức tượng này cần được đặt trong bảo tàng. Chan thật may mắn, trông cô ấy như nữ thần vậy", một người dùng mạng bình luận.

"Các quý cô, hãy tìm người đàn ông sẵn sàng dựng tượng bạn trong vườn nhà", người khác viết.

Người La Mã có truyền thống dựng tượng phụ nữ, đặc biệt là vợ, để tôn vinh, nhấn mạnh lòng thủy chung, sự tận tâm của họ đối với gia đình, quốc gia và các vị thần. Chỉ những gia đình giàu có nhất ở Rome mới đủ khả năng dựng tượng vợ.

Zuckerberg, tỷ phú giàu thứ ba thế giới, gặp bà Chan lần đầu tại một bữa tiệc đại học năm 2003, khi cả hai đang theo học Harvard. Hai người kết hôn tháng 5/2012 ở California, có với nhau ba con gái.

Đức Trung (Theo Guardian)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022