Vụ việc xảy ra vào ngày 3/2 tại nhà ga Oxford Circus (nước Anh), khi đó, ông Tadeusz Potoczek đang trên đường về nhà. Vào lúc ông đang đứng chờ tàu và xem thông báo trên bảng tin tại nhà ga, thì một người đàn ông lạ mặt bất ngờ lao tới và đẩy ông Potoczek ngã xuống đường ray. Ngay lúc đó, một đoàn tàu đang tiến vào ga với vận tốc 60 km/h.

Hành động khó hiểu của gã đàn ông lạ mặt

Robert Walker - người điều khiển đoàn tàu, đã phát hiện ra ông Potoczek mặc áo khoác màu đỏ nổi bật. Ngay lập tức, ông Walker đã kích hoạt phanh khẩn cấp, cùng lúc đó ông Potoczek được một người qua đường nhanh trí kéo lên.

"Chỉ cần chậm vài giây thôi, có lẽ ông Potoczek đã thiệt mạng", người điều khiển tàu bàng hoàng kể lại khoảnh khắc mình kéo phanh giúp nạn nhân thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Những người có mặt tại hiện trường không khỏi chết lặng vì những gì vừa diễn ra.

"Tôi thấy anh ta đang xem bảng tin và chỉ 1 giây sau đó thì nghe thấy tiếng hét lớn, khi quay lại nhìn đã thấy anh ấy bị đẩy ngã xuống đường ray", một nhân chứng bàng hoàng chia sẻ.

photo-1722312126392-17223121268221024364418-1722387589909-17223875903341120931742.png

Nhà ga Oxford Circus, nơi người đàn ông bị đẩy ngã xuống đường ray. Ảnh: Internet

Nghi phạm Brwa Shorsh (24 tuổi, không cư trú cố định) sau đó đã bị bắt giữ tại nhà ga Warren Street. Tại cơ quan điều tra, Shorsh khai nhận đã đẩy ông Potoczek xuống đường ray chỉ vì "người đàn ông này nhìn đểu và thiếu tôn trọng hắn".

Công tố viên Sam Barker cho biết thêm, Shorsh khai nhận "biết rõ đường ray có điện và cực kỳ nguy hiểm" nhưng hắn ta cho rằng "việc thiếu tôn trọng hắn ta còn nguy hiểm hơn". Shorsh khai rằng trước đó đã có 3 người phụ nữ cư xử thô lỗ với hắn. Shorsh tưởng ông Potoczek cũng "nhìn đểu" mình nên đã ra tay.

Tuy nhiên, theo lời khai của ông Potoczek, ông hoàn toàn không hề nhìn Shorsh. "Sự việc xảy ra như một cơn ác mộng, tôi đang đứng ở đó thì bất ngờ bị đẩy ngã xuống đường ray". Phiên tòa xét xử vụ việc đang được diễn ra tại Tòa án Hình sự Nội thành Luân Đôn.

Công tố viên Sam Barker nhận định, hành vi của Shorsh là "cực kỳ nguy hiểm" và "chỉ có một lý do khiến bạn đẩy ai đó xuống đường ray, đó là muốn giết họ".

Tuy nhiên, Shorsh cho tới hiện tại vẫn không thừa nhận cáo buộc giết người bất thành và cố ý gây thương tích nghiêm trọng. Bởi vậy, phiên tòa sẽ tiếp tục với diễn biến phức tạp. Vụ việc đang thu hút được nhiều sự chú ý và quan tâm của dư luận nước Anh.

Tiểu Lam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022