Bí quyết để có làn da rạng rỡ không chỉ dùng sữa rửa mặt và các sản phẩm chăm sóc da từ bên ngoài, mà còn cần phải được chăm sóc từ bên trong. Dinh dưỡng đóng vai trò lớn trong việc duy trì độ ẩm, độ đàn hồi cho da, đồng thời giữ cho làn da của bạn luôn trẻ trung.

Dưới đây là một số loại nước uống giúp làn da khỏe đẹp:

1. Trà thảo dược giúp da khỏe đẹp

Các loại trà thảo mộc, chẳng hạn như trà hoa cúc, hoa hồng hoặc trà dâm bụt… rất giàu chất chống oxy hóa và các chất hóa học thực vật, có thể giúp chống lại stress oxy hóa và tình trạng viêm. Không chỉ cung cấp độ ẩm cho da, các loại trà này còn cung cấp những chất dinh dưỡng tốt nhất cho da, giúp cho làn da khỏe đẹp hơn.

Thành phần:

  • 1 thìa cà phê trà hoa cúc, hoa hồng, hoặc hoa dâm bụt (hoặc hỗn hợp thảo dược tùy chọn).
  • 1 cốc nước sôi.

Cách thực hiện: Cho nguyên liệu (trà thảo mộc) vào cốc/ bình ủ. Đổ nước sôi vào và ngâm trong 5-10 phút. Lọc trà, loại bỏ lá, để nước trà nguội bớt rồi thưởng thức.

nuoc-dua-17236254606071401172394.jpgNước dừa cung cấp dưỡng chất giúp cho làn da khỏe đẹp hơn.

2. Nước dừa

Nước dừa tự nhiên giàu chất điện giải, vitamin và khoáng chất, bao gồm kali, magiê… hỗ trợ quá trình hydrat hóa thích hợp và tăng cường sức khỏe cho làn da. Ngoài ra, đặc tính chống viêm của nước dừa có thể giúp làm dịu tình trạng kích ứng da và giảm mẩn đỏ.

3. Nước ngâm dưa chuột và bạc hà

Để có một thức uống tươi mát và thân thiện với làn da này, hãy ngâm những lát dưa chuột và một vài nhánh bạc hà trong nước lọc. Dưa chuột có tác dụng dưỡng ẩm và chứa silica, một khoáng chất thúc đẩy sản xuất collagen, tăng cường độ đàn hồi của da. Bạc hà có đặc tính làm dịu có thể làm giảm kích ứng da và tình trạng viêm.

Dưới đây là công thức làm nước ngâm dưa chuột và bạc hà:

Thành phần:

 

  • 1 quả dưa chuột, thái lát.
  • Một nắm lá bạc hà tươi.
  • 1 lít nước.

Cách thực hiện: Cho dưa chuột và lá bạc hà tươi vào bình. Sau đó đổ nước, khuấy nhẹ để trộn đều các nguyên liệu, cho vào tủ lạnh trong vài giờ. Dùng nước dưa chuột - bạc hà ướp lạnh, không chỉ mang đến cảm giác sảng khoái mà còn làm dịu da, giúp da khỏe đẹp hơn.

4. Nước ép cà rốt thúc đẩy làn da khỏe đẹp

Nước ép cà rốt là một thức uống ngon và giàu chất dinh dưỡng, có thể mang lại điều kỳ diệu cho làn da. Đây là nguồn cung cấp beta-carotene dồi dào, một chất chống oxy hóa mạnh (chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể).

Vitamin A giúp thúc đẩy quá trình thay đổi tế bào da, phục hồi mô da, góp phần mang lại làn da mịn màng, rạng rỡ. Ngoài ra, nước ép cà rốt còn chứa vitamin C và E, hỗ trợ sức khỏe làn da bằng cách bảo vệ chống lại các gốc tự do, cải thiện quá trình tổng hợp collagen, giúp da khỏe đẹp hơn.

Thành phần:

  • 4 củ cà rốt lớn, rửa sạch và gọt vỏ.
  • 1 miếng gừng nhỏ (tùy chọn, để tăng thêm hương vị).
  • 1 quả chanh (tùy chọn, để tăng thêm vị chua).

Cách thực hiện: Cắt cà rốt thành từng miếng nhỏ. Cho cà rốt (và gừng nếu dùng) vào máy ép trái cây, rồi ép lấy nước. Vắt nước cốt chanh (nếu muốn) vào nước ép cà rốt và trộn đều rồi thưởng thức.

5. Sinh tố xanh

Sinh tố xanh là một cách tuyệt vời để nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Trộn hỗn hợp rau lá xanh, chẳng hạn như rau bina hoặc cải xoăn, với các loại trái cây như dứa hoặc kiwi để tạo ra một hỗn hợp ngon miệng và tốt cho da.

Rau lá xanh rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe tổng thể của làn da. Chúng cung cấp độ ẩm, cải thiện độ đàn hồi của da và bảo vệ chống lại quá trình lão hóa sớm. Trái cây bổ sung vị ngọt tự nhiên, cung cấp thêm vitamin và chất chống oxy hóa để tăng cường lợi ích cho làn da của thức uống.

Thành phần:

  • 2 cốc rau lá xanh (như rau bina hoặc cải xoăn)
  • 1 cốc trái cây thái nhỏ (ví dụ, dứa, kiwi hoặc kết hợp)
  • 1 cốc chất lỏng (nước, nước dừa hoặc sữa hạnh nhân).

Cách thực hiện: Cho rau lá xanh, trái cây thái nhỏ và chất lỏng vào máy xay sinh tố, xay đến khi mịn. Đổ sinh tố ra cốc, rồi thưởng thức.

page.jpg?width=150Đẹp+
Loại đồ uống đơn giản giúp giảm mỡ bắp tay hiệu quả

Theo Sức Khỏe Và Đời Sống 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022