Lễ tang nghệ sĩ Hữu Độ diễn ra ngày 16/8 tại nhà tang lễ bệnh viện Hữu nghị. Người thân, bạn bè, đồng nghiệp của nghệ sĩ đến tiễn đưa ông đoạn đường cuối.

Nghệ sĩ Hữu Độ qua đời lúc 22h44 tối 13/8, do tắc nghẽn động mạch phổi, hưởng thọ 90 tuổi. NSND Xuân Bắc và đoàn Nhà hát Kịch Việt Nam có mặt từ sớm viếng nghệ sĩ Hữu Độ - bậc tiền bối từng gắn bó với Đoàn Kịch nói T.Ư (tiền thân của Nhà hát Kịch Việt Nam) từ thời kỳ đầu.

Nghệ sĩ của nhà hát cũng nán lại tới giờ truy điệu, để tiễn biệt nghệ sĩ cả đời gắn bó với nhiều vai diễn chính diện có dấu ấn riêng.

le-tang-1.jpg Lễ tang nghệ sĩ Hữu Độ diễn ra ngày 16/8 tại nhà tang lễ bệnh viện Hữu Nghị.

Nghệ sĩ Hữu Độ tên đầy đủ Phạm Hữu Độ, sinh năm 1934 tại Hà Nội, bén duyên nghệ thuật từ năm 17 tuổi. Năm 1954 khi còn là học sinh THPT, nghệ sĩ Hữu Độ đã nhận những vai diễn đầu tiên. Đó là vai Cả Khiết trong vở kịch Cái tủ chè công diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Ông bắt đầu công tác ở Nhà hát Kịch Hà Nội, sau đó gắn bó với Nhà hát Kịch Việt Nam đến khi nghỉ hưu. Từ đó ông liên tục đảm nhận nhiều vai diễn ấn tượng trong các vở như Cái máy chém, Những người du kích, kịch thơ Lam Sơn tụ nghĩa…

le-tang-2.jpgle-tang-3.jpg Người thân, đồng nghiệp có mặt tiễn đưa nghệ sĩ Hữu Độ.

Từ năm 1990 ông để lại ấn tượng với khán giả qua nhiều bộ phim truyền hình, đặc biệt những vai diễn công an, bác sĩ... Nhân vật đại tá trong phim Kẻ gieo mầm ácCảnh sát đặc nhiệm 2 khiến tên tuổi tuổi nghệ sĩ Hữu Độ in sâu trong tâm trí khán giả.

Ông cũng thành công với các vai diễn trong Ngọt ngào và man trá, Những ngọn nến trong đêm, Luật đời, Sự huyền diệu của tình yêu, Nếp nhà...

le-tang-4.jpg NSND Xuân Bắc dẫn đầu đoàn nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam tiễn đưa nghệ sĩ Hữu Độ.

Đến năm 2008, nghệ sĩ tham gia bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp và lui về an hưởng tuổi già bên gia đình. Lần gần đây nhất ông góp mặt tại một sự kiện lớn của nhiều thế hệ nghệ sĩ là dịp kỷ niệm 65 năm thành lập Nhà hát Kịch Việt Nam (năm 2017).

Nghệ sĩ Hữu Độ với bản tính hiền lành, luôn có trách nhiệm với công việc được giao, luôn hòa đồng, vui vẻ, nhiệt tình, quan tâm đến bạn bè đồng nghiệp, đặc biệt trong những lúc khó khăn. Đây cũng là lý do ông được đồng nghiệp yêu mến, nể trọng.

le-tang-5.jpg Diễn viên Minh Tiệp (trái) và nghệ sĩ Phạm Hữu Độ.

“Vĩnh biệt bác Hữu Độ - nghệ sĩ của nhân dân. Không bao giờ cháu quên được nụ cười phúc hậu cũng như tinh thần chuyên nghiệp của bác khi làm việc... Điện ảnh và truyền hình luôn cảm ơn bác vì sự đóng góp không hề nhỏ của bác”, diễn viên Minh Tiệp chia sẻ.

Lễ truy điệu và đưa tang được tổ chức vào 10h15 cùng ngày. Ông được an táng tại nghĩa trang Lạc Hồng Viên (Hòa Bình).

huudo.jpg?width=150Sao Việt
Nghệ sĩ Hữu Độ phim Cảnh sát hình sự qua đời

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022