Mới đây, thông tin một nam shipper (giao hàng) tại Trung Quốc đã phát hành 33 clip của hơn 100 phụ nữ trong 4 tháng do chính anh ta quay lén, gây chấn động mạng xã hội.

Cụ thể, một nam nhân viên giao đồ ăn đã quay lén các khách hàng nữ khi họ nhận hàng. Sau đó, anh ta lập một tài khoản mạng xã hội bí danh có tên "Hello, Food Delivery" để đăng tải những video đã quay được, kèm theo những bình luận khiếm nhã, tiêu cực về ngoại hình, lối sống của những cô gái này.

photo-1722403999328-1722403999672824567153-1722473784149-1722473784985995860509.png

Nam shipper quay lén hình ảnh khách hàng và đưa ra những bình luận tiêu cực. Nguồn ảnh: SCMP composite/Shutterstock.

Theo ghi nhận của South China Morning Post, blogger này hiện đang có gần 20.000 người theo dõi trên một nền tảng video. Chỉ trong 4 tháng, anh ta đã phát hành 33 clip, quay lại hình ảnh của hơn 100 phụ nữ. Trên một nền tảng khác, nam shipper này lại sử dụng một bí danh mới, với tên “Một người họ Huang” để chia sẻ những video tương tự, thu hút 1 triệu người theo dõi. 

Trung bình, mỗi clip có có 5-6 khách hàng nữ xuất hiện, có lúc anh ta dùng những hình ảnh chụp được ghép nối với nhau, đính kèm những dòng bình luận, nhận xét về trang phục, vóc dáng của các cô gái nhận hàng. Tuy nhiên, những lời người này viết không đúng sự thật, phiến diện và đầy tiêu cực.

Sau khi sự việc được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc, gây xôn xao trong cư dân mạng, cả 2 tài khoản nêu trên đều đã bị khóa.

Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi của nam shipper. Đồng thời, họ cũng lo ngại bản thân hay những người xung quanh sẽ trở thành nạn nhân của nam nhân viên giao hàng này nếu sự việc chưa được giải quyết. "Thật ghê sợ, tại sao tài khoản của anh ta có hơn 1 triệu người theo dõi vậy"; "Người đàn ông này huỷ hoại danh tiếng của những người làm nghề giao đồ ăn", "Thật sự đáng sợ, tôi lúc nào cũng đặt đồ ăn vì quá bận rộn và lúc xuống lấy cũng chẳng bao giờ để ý đến ngoại hình mình trông như thế nào", "Có nhiều người bảo chụp xác nhận đã giao hàng và họ thường chỉ chụp tay cầm đồ ăn thôi, chắc shipper này lợi dụng kẽ hở này để có ý đồ xấu", "Sợ quá",... là những bình luận của cư dân mạng.

Bên cạnh đó, nhiều người nghi ngờ anh này nhân viên của hãng giao đồ ăn lớn nhất Trung Quốc Ele.me sau khi nhìn thấy bộ đồng phục được anh này mặc khi đi làm.

Phía đại công ty cũng nhanh chóng đưa ra thông báo, khẳng định họ sẽ không khoan nhượng đối với các nhân viên có hành vi nêu trên. "Chúng tôi sẽ không khoan nhượng đối với những vấn đề như vậy. Đồng thời, chúng tôi tiến hành điều tra và xác minh xem nam shipper nêu trên có phải là nhân viên giao hàng của chúng tôi hay không. Nếu đúng, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý đúng đắn, trong thời gian sớm nhất", bài viết trên tài khoản"Chăm sóc khách hàng Ele.me" ở Weibo.

Sau khi tìm hiểu, đơn vị này thông báo nhân viên giao hàng này đã nghỉ việc vào tháng 4/2023. Tuy nhiên, để làm sáng tỏ vụ việc, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và tránh ảnh hưởng đến danh tiếng, phía công ty đã báo với cảnh sát để tiến hành điều tra và xử lý theo đúng quy định của pháp luật về hành vi của nam shipper nêu trên. 

Nguồn: South China Morning Post.

Minh Hà

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022