Rau chân vịt

Rau chân vịt còn được gọi cải bó xôi, rau bina, rất giàu chất xơ tăng cảm giác no và hỗ trợ tiêu hóa trơn tru. Tuy nhiên, chuyên gia khuyến khích chần nước sôi hoặc nấu chín loại rau này thay vì ăn sống để giảm hàm lượng axit oxalic.

mo-bung-0914.jpg

Rau chân vịt còn được gọi cải bó xôi, rau bina, rất giàu chất xơ tăng cảm giác no và hỗ trợ tiêu hóa trơn tru.

Xà lách

Rau xà lách chứa hàm lượng chất xơ dồi dào nhưng ít calo. Đặc điểm này giúp no lâu đồng thời có lợi cho nhu động ruột, hỗ trợ đào thải cặn bã tích tụ trong cơ thể ra ngoài hiệu quả hơn. Loại rau ăn sống này cũng chứa hàm lượng cao vitamin C, tốt cho sắc vóc.

Dưa chuột

Dưa chuột có lượng calo thấp, chứa nhiều nước trì hoãn quá trình chuyển hóa đường trong cơ thể thành chất béo, nhờ đó hạn chế tích mỡ. Ngoài việc tiêu thụ dưa chuột như một loại rau quả, bạn còn có thể cắt vài lát dưa chuột để ăn. 

Rau dền

Rau dền có giá trị dinh dưỡng cao, lượng calo thấp, chứa nhiều chất xơ, giàu chất đạm, giúp giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cà rốt

Cà rốt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ tốt cho việc giảm cân và đẹp da như: canxi, chất xơ và các loại vitamin như A, B, K, E,... Nhờ các chất dinh dưỡng này mà quá trình trao đổi chất trong cơ thể được diễn ra liên tục và hiệu quả, giúp cơ thể đào thải những chất cặn bã có hại. Bên cạnh đó, cà rốt còn giúp bạn cải thiện thị lực và ngăn ngừa ung thư. 

mo-bung2-0916.jpg

Cà rốt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ tốt cho việc giảm cân và đẹp da như: canxi, chất xơ và các loại vitamin như A, B, K, E,...

Súp lơ xanh

Súp lơ giàu chất xơ, chỉ số đường huyết thấp lại chứa nhiều khoáng chất, chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể. Ngoài ăn như thông thường, loại rau này có thể xay rối hoặc bào nhỏ, ăn thay cơm trong chế độ ăn giảm cân, ăn healthy.

Cà chua

Cà chua ít calo, giàu vitamin C cùng các chất chống oxy hóa mạnh như carotenoid và lycopene. Cà chua không chỉ lý tưởng cho công cuộc giảm cân mà góp phần kìm hãm lão hóa.

Cần tây

Loại rau có tác dụng hiệu quả cho việc giảm cân tiếp theo được nhắc đến đó chính là cần tây. Trong thành phần loại rau này chỉ có chất xơ, vitamin và nước nên hàm lượng calo hầu như không có. Đây cũng là ưu điểm nổi bật của cần tây giúp giảm cân nhanh chóng và an toàn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều cần tây vì sẽ dễ gây sạm da. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022