Khi có tuổi, các dấu hiệu lão hóa lại càng hiển hiện rõ rệt. Tuy nhiên chưa cần chăm sóc da cầu kỳ, hay liệu trình chuyên sâu ở spa, một chế độ chăm sóc da phù hợp không tốn quá nhiều thời gian và công sức cũng đủ sức bạn phục hồi làn da trẻ trung. Sau đây là 5 bí quyết đơn giản giúp bạn "hack tuổi", mang lại hiệu quả chỉ sau 2 tuần.

Cấp ẩm đầy đủ

Da bị thiếu ẩm, các nếp nhăn và vết chân chim sẽ trở nên rõ rệt hơn, khiến bạn trông già đi nhiều. Vì thế, bạn hãy bổ sung các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da, đặc biệt là vùng da quanh mắt - nơi dễ lộ rõ dấu hiệu lão hóa nhất.

loahoa-0923.jpg

Da bị thiếu ẩm, các nếp nhăn và vết chân chim sẽ trở nên rõ rệt hơn, khiến bạn trông già đi nhiều

Dùng kem dưỡng mắt hàng ngày

Vùng da quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm nên việc kem dưỡng mắt đều đặn sẽ giúp nuôi dưỡng, đẩy lùi những dấu hiệu này, mang lại vẻ tươi trẻ, rạng rỡ cho vùng da nhạy cảm này. Bạn hãy dành 1 đến 2 phút mỗi sáng và tối để massage nhẹ nhàng vùng da này. 

Dắp mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét là một trong những sản phẩm tuyệt vời để thực hiện điều này. Chỉ cần 15 đến 20 phút đắp mặt nạ đất sét mỗi tuần, bạn sẽ cảm nhận được làn da sạch sẽ, tươi sáng và săn chắc hơn rất nhiều.

Bôi kem chống nắng hàng ngày

Bôi kem chống nắng hàng ngày, ngay cả khi trời âm u, cũng vô cùng cần thiết. Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da bạn khỏi tác động của tia UV, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nám da, đốm nâu, nếp nhăn...

laohoa-0923.jpg

Bôi kem chống nắng hàng ngày, ngay cả khi trời âm u, cũng vô cùng cần thiết.

Chống lão hóa da tuổi 30 bằng cách sử dụng retinoid

Retinoid là một dẫn xuất của vitamin A, có tác dụng trị mụn, xóa mờ nếp nhăn, giảm đốm nâu và làm đều màu da. Ngoài ra, dẫn xuất này cũng giúp tăng cường chức năng tế bào da ở các lớp sâu hơn, đồng thời đảo ngược một số tác hại của ánh nắng mặt trời trước đó đã làm ảnh hưởng đến da.

Ngủ đủ giấc, uống đủ nước, tập thể dục hàng ngày

 Điều này không chỉ mang lại hiệu quả tức thì mà còn giúp da bạn trở nên săn chắc, mịn màng lâu dài. Ngủ đủ giấc, uống đủ nước và tập thể dục đều đặn sẽ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh, tươi tắn.

Với 5 bí quyết đơn giản trên, chị em phụ nữ ngoài 30 tuổi hoàn toàn có thể giữ được vẻ trẻ trung, tươi tắn ngay cả khi bước sang tuổi 40. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022