* Bài tiết lộ tình tiết phim

Phim mở đầu với vụ không tặc có thật khác diễn ra hồi 1969, khi một máy bay chở khách của Hàn Quốc vượt qua biên giới đến Triều Tiên. Phi công Tae In (Ha Jung Woo đóng) được lệnh bắn hạ phi cơ nhưng anh từ chối. Hành động này khiến Tae In bị buộc phải giải ngũ, chịu giằng xé nội tâm và tự hỏi bản thân làm đúng hay sai.

download-jfif-7168-1721379786.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=kdmeKMfOqpLuCvgU4Ne5CA

Ha Jung Woo (phải) và Sung Dong Il (trái) lần đầu hợp tác trong phim điện ảnh. Các diễn biến, tình tiết trong "Vây hãm trên không" được đánh giá khó đoán, kịch tính. Ảnh: Sony Pictures

Hai năm sau, Tae In trong vai trò cơ phó, cùng cơ trưởng Gyu Sik (Sung Dong Il) lái máy bay thương mại chở 60 người từ Sokcho đi Seoul. Ở độ cao 10.000 m, tên phần khủng bố Yong Dae (Yeo Jin Goo) bất ngờ kích nổ quả bom tự chế, vừa đe dọa tính mạng hành khách, vừa ép phi công đổi hướng sang Triều Tiên.

Tae In lần nữa rơi vào tình huống khó khăn, chịu trách nhiệm bảo về sinh mạng 60 hành khách và trực tiếp đối mặt kẻ khủng bố. Khi máy bay càng gần không phận Triều Tiên, con người càng sát bờ vực sự sống và cái chết.

Trước thời khắc sinh tử, mỗi lựa chọn, hành động của nhân vật có thể dẫn đến hậu quả khó lường. Biên kịch xây dựng loạt tình huống khó đoán, càng phản kháng, họ càng trả giá đắt. Nếu bên trong buồng lái là kẻ khủng bố, thì bên ngoài là sự truy đuổi gắt gao của các máy bay chiến đấu.

Đạo diễn Kim Sung Han cho biết đề cao tính chân thật, chăm chút kỹ từng quay khi tái hiện vụ việc từng gây chấn động lịch sử hàng không Hàn Quốc. "Tôi muốn nắm bắt chân thực cảm xúc và năng lượng của sự kiện có thật", anh nói. Theo đó, Kim Sung Han sử dụng thân máy bay chở khách F-27 thật, xin ý kiến chuyên gia và nghiên cứu mọi chuyển động để tạo bối cảnh sát thực tế nhất.

image003-9209-1721379786.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=b-Kt-Q-KkJcaaYaz1WdZDQ

Không gian hẹp khiến mọi cảnh phim khá căng thẳng. Ảnh: Sony Pictures

Trong không gian nhỏ bé, bí bách ấy, vụ nổ nhỏ do bom tự chế của Yong Dae khiến mọi thứ trở nên hỗn loạn. Cuộc đấu trí giữa cơ phó Tae In và Yong Dae thêm kịch tính khi mọi hành động của họ đều dễ dàng bị phát hiện.

Đạo diễn dàn dựng khéo cảnh hành động để phù hợp bối cảnh chật hẹp và tăng sự hồi hộp. Kim Sung Han lý giải những mảnh vỡ nhỏ của quả bom hay viên đạn lạc có thể gây ra thảm họa. Tại Hàn, nhiều khán giả nhận xét như có cảm giác bản thân đang ngồi trong máy bay, tính mạng "ngàn cân treo sợi tóc" khi đối mặt kẻ khủng bố đôi mươi.

image005-4366-1721379786.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=NIrb6a-JVyBzn0fJvXSnjw

Nhân vật của Ha Jung Woo và Yeo Jin Goo đối đầu ở độ cao 10.000 m. Ảnh: Sony Pictures

Bên cạnh cốt truyện và cảnh hành động, tác phẩm còn tạo dấu ấn khi khai thác góc khuất tâm lý, quá khứ của cặp nhân vật chính. Nếu Tae In giằng xé giữa lý trí và tình cảm, trách nhiệm với hành khách, thì Yong Dae là nỗi buồn, oán hận vì bị phân biệt đối xử.

Tác phẩm còn khắc họa nỗi đau thế hệ người dân Hàn - Triều khi chứng kiến đất nước bị chia cắt. Diễn xuất của Ha Jung Woo, Yeo Jin Goo, Sung Dong Il, Chae Soo Bin cùng dàn diễn viên phụ được đánh giá cao, mang lại nhiều cảm xúc.

Vây hãm trên không (Hijack 1971) đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

vay-ham-tren-khong-sinh-tu-o-do-cao-10-000-m-1721379474.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=OQjdr54fxxHROlvQIEb8QQ
'Vây hãm trên không' - sinh tử ở độ cao 10.000 m

Trailer phim và các diễn viên chính nói về nội dung, quá trình quay phim. Video: Sony Pictures, CGV

Hiếu Châu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022