Theo China News, Xiaoting thường tham gia vào các thử thách ăn uống khắc nghiệt, ăn không ngừng nghỉ trong hơn 10 giờ trên livestream mỗi ngày. Trong mỗi bữa ăn, cô cố gắng tiêu thụ hơn 10 kg thực phẩm. Cái chết ngày 14/7 của cô làm dấy lên các cuộc thảo luận về việc quản lý ngành phát sóng trực tiếp, nêu bật những hệ lụy sức khỏe liên quan đến ăn uống vô độ để giải trí.

Xiaoting từng là nhân viên phục vụ, quyết định trở thành mukbanger sau khi thấy bạn cùng lớp kiếm được rất nhiều tiền từ công việc này. Có nguồn gốc từ Hàn Quốc, mukbang là loại hình phát trực tiếp, trong đó người thực hiện ngồi trước máy quay, tiêu thụ một lượng lớn đồ ăn trong khi giao lưu cùng khán gì. Ban đầu, Pan chỉ ăn vài kg thực phẩm một bữa. Tuy nhiên, con số nhanh chóng tăng lên 10 kg khi cô ngày càng nổi tiếng.

273489279-471624247989633-5104-3011-4289-1721378690.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=KvoWr2n9Z4-CZqzYABrBjA

Mukbang đã trở thành một công việc kiếm tiền của nhiều người nổi tiếng trên mạng xã hội tại Trung Quốc và Hàn Quốc. Ảnh: Mukbang

Cô bắt đầu livestream hơn 10 giờ mỗi ngày, có được lượng khán giả ổn định, nhận nhiều phần quà trực tuyến quy đổi được ra tiền mặt thông qua mỗi buổi phát sóng.

Cái chết của Pan thực tế đã có những dấu hiệu cảnh báo từ trước đó. Cô từng phải nhập viện vì chảy máu dạ dày do ăn quá nhiều. Dù vậy, cô vẫn tiếp tục ăn uống vô độ một ngày sau khi xuất viện. Khán giả rất lo lắng, khuyên Pan không nên ăn nhiều như vậy. Tuy nhiên, theo báo cáo, cô dường như đã phớt lờ những lời khuyên này. Khám nghiệm tử thi cho thấy bụng của Pan bị biến dạng, dạ dày cũng chứa đầy các loại thức ăn khó tiêu.

Cha mẹ Pan từng khuyên cô ngừng công việc này, cho rằng số tiền cô kiếm được không xứng đáng với những tổn hại nó gây ra cho cơ thể. Tuy nhiên, Pan khẳng định mình có thể chịu đựng những rủi ro.

Các chuyên gia cảnh báo người nổi tiếng trên Internet không nên bỏ qua sức khỏe để chạy theo lượt truy cập và chia sẻ. Việc ăn quá nhanh với số lượng lớn thức ăn trong thời gian ngắn dễ gây viêm dạ dày, nguy cơ viêm tụy cấp, rối loạn hấp thu, tạo nên gánh nặng lớn cho gan và thận.

Thục Linh (Theo Chinese News)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022