Trên The Paper ngày 19/7, MC Tào Khả Phàm - bạn của nghệ sĩ - cho biết một năm qua, sức khỏe của bà sa sút. Theo MC, Trịnh Bội Bội trải qua những ngày tháng gian nan trong cuộc đời nhưng ông chưa từng thấy bà than vãn hay thở dài. Trước đây mỗi lần gặp nhau, cả hai nói chuyện bằng tiếng Thượng Hải - quê hương diễn viên. Bà nói cảm thấy quay lại tuổi thơ khi nghe giọng Thượng Hải.

dung-mao-trinh-boi-boi-qua-thoi-gian-1721354021.png?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=qTg-JaDdbdYsWlJKVZ5RUw
Dung mạo Trịnh Bội Bội qua thời gian

Dung nhan Trịnh Bội Bội qua thời gian. Video: Bilibili

Đạo diễn Hồ Tuyết Hoa gọi Trịnh Bội Bội là "Nữ hoàng võ hiệp", mong bà yên nghỉ, không phải chịu đau đớn ở thế giới khác.

Trịnh Bội Bội sinh năm 1946, đóng phim từ thập niên 1960 và trở thành đả nữ thế hệ đầu của làng phim Hong Kong, được khán giả gọi là "Nữ hiệp", "Nữ hoàng phim chưởng" qua các phim Đại túy hiệp, Kim Yến Tử, Dương môn nữ tướng, Phi đao thủ, Bảo Liên Đăng. Bà còn tham gia các phim nổi tiếng như Ngọa hổ tàng long (vai Bích Nhãn hồ ly), Đường Bá Hổ điểm Thu Hương (vai Hoa phu nhân).

trinh-boi-boi-trong-dai-tuy-hiep-1721351622.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=kIn31qRVmcj54C-JbPiNzw
Trịnh Bội Bội trong "Đại túy hiệp"

Trịnh Bội Bội trong "Đại túy hiệp". Video: Bilibili

Thập niên 2010, Trịnh Bội Bội tham gia nhiều sản phẩm truyền hình như Tinh Trung Nhạc Phi, Thiên kim trở về, Vi sư sắc sảo. Tác phẩm cuối bà đóng là Mulan của Disney, hợp tác Lưu Diệc Phi, Lý Liên Kiệt.

Trịnh Bội Bội từng kết hôn với doanh nhân Nghiêm Văn Thông, theo chồng sang Mỹ sống. Trên Ifeng, nghệ sĩ từng nói giai đoạn ở Mỹ, bà đậu thai tám lần nhưng bốn lần sảy thai. Vợ chồng ly hôn năm 1987, khi có bốn con, gồm ba gái và một trai. Diễn viên nói điều nuối tiếc nhất trong hôn nhân là chồng không thực sự hiểu bà: "Tôi không hận mà chỉ thấy đau. Tại sao mọi người đều hiểu tôi, chỉ riêng ông ấy không hiểu".

boi-8-9899-1721355166.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=OGqKeWgIhjXaYfmnxkO6iw

Nghệ sĩ Trịnh Bội Bội. Ảnh: St Headline

Nghệ sĩ tự nhận nhược điểm của bà là quá mạnh mẽ. "Đàn bà yếu mềm một chút thì sẽ được đàn ông yêu hơn", bà nói. Các con của Trịnh Bội Bội đều đã trưởng thành, trong đó hai con gái là Nguyên Tử Huệ và Nguyên Lệ Kỳ gia nhập làng giải trí.

Như Anh (theo The Paper)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022