Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) thời gian qua triển khai nhiều sáng kiến cho hoạt động chi trả quyền lợi bảo hiểm. Trong đó, ứng dụng công nghệ là yếu tố then chốt.

Theo bà Nguyễn Thanh Hà, Phó tổng giám đốc Giao dịch bảo hiểm Prudential, ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp hiểu, đáp ứng và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng ở mọi điểm chạm.

Prudential đã áp dụng quy trình thanh toán quyền lợi bảo hiểm trực tuyến (E-Claim) khi khách hàng gặp rủi ro. Hầu hết các công đoạn yêu cầu giải quyết quyền lợi đều được tự động hóa. Tiến trình xử lý, giải quyết bồi thường cập nhật theo thời gian thực. Đơn vị cũng đa dạng hóa kênh truyền tải thông tin để hỗ trợ người dùng tốt hơn.

Image-314097864-ExtractWord-0-8116-3811-1721377397.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=BqpGPIEKEa8BosIbvzICJA

Nhân viên Prudential tư vấn bảo hiểm cho khách mua. Ảnh: Prudential

Người mua bảo hiểm khi có yêu cầu chi trả quyền lợi sẽ nhận được kết quả trong 30 phút. Nếu quy trình kéo dài, người dùng sẽ nhận được thông báo, cập nhật. Theo đại diện Prudential, để làm được điều này, toàn bộ quá trình thẩm định yêu cầu chi trả quyền lợi được ứng dụng công nghệ tự động, có khả năng truy xuất dữ liệu chính xác, giúp rút ngắn thời gian giải quyết cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Năm 2023, nhờ tự động hóa, Prudential ghi nhận 82% yêu cầu chi trả đã được thực hiện trực tuyến. 77% yêu cầu được xử lý ngay trong ngày và gần 20% được xử lý trong vòng 30 phút (tăng 5% so với năm 2022).

Theo bà Hà, trong ngành bảo hiểm, các doanh nghiệp có một thuật ngữ là "moment of truth" (tạm dịch: khoảnh khắc gây dựng niềm tin). Prudential định nghĩ khoảnh khắc này là lúc người dùng được chi trả quyền lợi. Đây cũng là ưu tiên của đơn vị trong gần 25 năm hoạt động tại Việt Nam.

"Prudential tin rằng quá trình chi trả quyền lợi bảo hiểm chính là giúp tăng niềm tin của khách hàng, giúp họ đồng hành với công ty sâu hơn, xa hơn và thực hiện mục tiêu phát triển bền vững", bà Hà khẳng định

Image-ExtractWord-1-Out-8507-1721377398.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_uc9ngjJVbJtX-lHZ6IZVw

Trung tâm chăm sóc khách hàng của Prudential tại TP HCM. Ảnh: Prudential

Những nỗ lực trong chi trả quyền lợi giúp Prudential nhận vinh danh ở hạng mục "Sáng kiến chi trả bồi thường bảo hiểm của năm" tại lễ trao giải Insurance Asia Awards 2024, diễn ra ở Singapore, ngày 9/7. Ngoài ra, đơn vị còn nhận thêm hai giải thưởng khác là "Công ty Bảo hiểm nhân thọ Quốc tế của năm" và "Sáng kiến Phát triển bền vững của năm".

"Những giải thưởng này là sự ghi nhận cho sự cống hiến của đội ngũ nhân viên Prudential. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi chúng tôi đang trên hành trình đổi mới để nâng cao trải nghiệm của khách hàng", lãnh đạo đơn vị nói tại lễ trao giải.

Hoài Phương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022