Có rất nhiều nguyên nhân làm cho làn da của chị em trở nên xấu đi như không dùng kem chống nắng, quá trình chăm sóc không đúng cách, lựa chọn sản phẩm dưỡng da không phù hợp… Tuy nhiên có một nguyên nhân mà chị em thường bỏ qua khiến làn da ngày một xấu chính là thói quen ăn uống.

Thế nào là da xỉn màu?

Da xỉn màu là làn da không đều màu, thô ráp, tông màu da bị tối hoặc nhợt nhạt, không được tươi sáng. Ngoài ra, người có da xỉn màu kém sức sống thường có lỗ chân lông da khá to, thậm chí có cả nếp nhăn, sạm nám, đốm đen.

screen-shot-2024-07-18-at-113651-am-11370869-1721358917121-17213589175541110560415.jpg

Chế độ dinh dưỡng gắn liền với sức khỏe làn da.

Những loại đồ uống khiến da xỉn màu

Nước tăng lực

Các loại nước uống tăng lực được xem là món đồ uống hấp dẫn với nguồn năng lượng cao giúp mọi người duy trì các hoạt động một cách hiệu quả. Tuy nhiên đây là món đồ uống khiến bạn trở nên già đi nhanh chóng.

Bên trong nước tăng lực có chứa nhiều đường cũng như acid khiến răng của bạn dễ bị ố vàng làm hại men răng. Ngoài ra, nước tăng lực có thành phần caffein và sodium khiến da dễ mất nước nếu bạn sử dụng quá nhiều. Khi da bị mất nước sẽ kéo theo những dấu hiệu lão hóa càng tới sớm hơn.

Trà sữa

Trà sữa chắc chắn không còn là thức uống quá xa lạ với nhiều người nhất là với các chị em. Đây như món thức uống “quốc dân” được khá nhiều đối tượng khá ưa thích. Tuy nhiên, đây lại là một trong những thủ phạm gây khá nhiều vấn đề cho sức khỏe cũng như làn da mà chị em không hề chú ý tới.

screen-shot-2024-07-18-at-113745-am-11380662-1721358921107-17213589212471728188102.jpg

Trà sữa là món đồ uống mà các bạn nên hạn chế nếu không muốn làn da của mình ngày càng xấu xí.

Trà sữa là đồ uống chứa nhiều đường và đây là một trong những nguyên nhân gây hại cho làn da của các bạn. Đường là một trong những thành phần vô cùng không có lợi cho da vì nó gây ra tình trạng kháng đường gây nên mất đi lượng collagen và elastin làm da mất đi độ đàn hồi cũng như căng mịn vốn có của da.

Bia, rượu và đồ uống có cồn

Những thức uống có cồn sử dụng nhiều sẽ gây lão hóa da. Ngoài ra, đồ uống có cồn còn làm mất đi vitamin A - một trong những chất chống oxy hóa quan trọng cần thiết cho quá trình tái tạo tế bào của da.

screen-shot-2024-07-18-at-113426-am-11343670-1721358923112-1721358923229409599663.jpg

Các loại đồ uống có cồn không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng xấu cho da.

Bạn có thể dùng đồ uống có cồn nhưng ở lượng vừa phải và cũng chỉ nên dùng một số loại đồ uống có cồn như rượu vang, sâm banh và vodka thêm một chút chanh, không nên dùng đồ uống có cồn với đường.

Đồ uống cocktail có đường

Cocktail với đường là món đồ uống kết hợp giữa cồn và đường. Đây là hai yếu tố gây nguy hại cho làn da. Những thành phần này chính là tác nhân gây tình trạng mất nước của da, phá hủy một lượng lớn collagen trên da gây ra tình trạng chảy xệ cũng như xuất hiện các nếp nhăn trên da.

Cách khắc phục da xỉn màu

Tẩy tế bào chết định kì

Bạn nên định kỳ tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần bằng phương pháp vật lý hoặc hóa học. Việc này giúp kích thích da sản sinh các tế bào mới, loại bỏ những tế bào cũ gây sạm da.

Chỉ cần tẩy tế bào chết đúng đắn với tần suất phù hợp, bạn sẽ sở hữu một làn da mềm mịn và sáng đẹp hơn. Đồng thời, làn da của bạn cũng có thể hấp thụ tốt nhất dưỡng chất có trong các sản phẩm dưỡng da.

Chú ý làm sạch da

Khi làm sạch da, bạn cần áp dụng 2 bước làm sạch cơ bản là tẩy trang và rửa mặt để loại bỏ lớp trang điểm, kem chống nắng cũng như bụi bẩn, bã nhờn bám trên bề mặt da.

Bạn có thể dùng dầu tẩy trang, nước tẩy trang hoặc sáp tẩy trang phù hợp với loại da của mình. Bên cạnh đó, những sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH dưới 7, có thành phần dịu nhẹ, không chứa cồn và có tác dụng dưỡng trắng cũng sẽ an toàn với làn da của bạn, không gây kích ứng cho da.

Sử dụng kem chống nắng

Trước khi đi ra ngoài, bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao và quang phổ rộng để bảo vệ da không bị tia UV tấn công. Bên cạnh đó, bạn nên che chắn cho da cẩn thận trước khi ra ngoài trời (bằng cách mang áo khoác, mũ, váy chống nắng) để tránh tình trạng da bị cháy nắng hay đỏ rát, giảm tình trạng da sạm đen, xỉn màu.

Dưỡng ẩm cho da

Để khắc phục tình trạng da xỉn màu thiếu sức sống, bạn cần uống đủ nước mỗi ngày, kết hợp với thói quen dưỡng ẩm da đúng cách. Sau khi làm sạch da, bạn cần dùng toner, serum, kem dưỡng ẩm, kem dưỡng trắng để làm mờ những vùng da không đều màu, nuôi dưỡng da thêm khỏe mạnh, mềm mại và trắng sáng.

Khi chọn kem dưỡng ẩm, bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có các thành phần thiên nhiên, lành tính và không gây bào mòn da như glycerin, vitamin E, hyaluronic acid, chiết xuất mật ong, nha đam,... Làn da được cấp ẩm đầy đủ sẽ khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt hơn trước các tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài.

screen-shot-2024-07-18-at-113904-am-11391667-1721358924100-1721358924190839430634.jpg

Cần bảo vệ làn da trước khi bị xỉn màu.

Bổ sung đủ vitamin và khoáng chất

Chế độ ăn uống hằng ngày cũng có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và vẻ đẹp làn da. Vitamin và khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất và thanh lọc của làn da, giúp tăng sức đề kháng của da, cải thiện tình trạng da xỉn màu thiếu sức sống. Việc bổ sung đầy đủ các chất này sẽ tái tạo da, giúp da rạng rỡ và tươi sáng hơn.

Một số loại vitamin và khoáng chất giúp dưỡng da trắng mịn từ bên trong là vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C, axit béo, kẽm, axit lactic,... Bổ sung vitamin giúp cải thiện da xỉn màu thiếu sức sống

Sinh hoạt điều độ

Duy trì một chế độ ăn uống, ngủ, nghỉ đúng giờ, không thức quá khuya, ngủ trước 11h đêm và ngủ đủ 8 tiếng/ngày là thói quen sinh hoạt điều độ giúp bạn đảm bảo đủ thời gian cho da nghỉ ngơi và tái tạo.

Để duy trì độ mềm mại cho làn da, tránh tình trạng da khô ráp, bạn nên uống đủ nước mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể uống các loại nước ép hoa quả vì chúng vừa cấp nước vừa cung cấp vitamin cho da khỏe mạnh.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý hạn chế sử dụng thực phẩm chứa nhiều đường, tinh bột hay dầu mỡ,... mà nên ưu tiên thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như ngũ cốc, rau xanh, trái cây, các loại cá,... Từ đó, bạn sẽ có một làn da sáng khỏe hơn, giảm hẳn tình trạng sạm đen, xỉn màu.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022