Vỏ chuối

Vỏ chuối giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có thể cấp ẩm, giảm viêm, giúp da sáng khỏe hơn. Lutein trong vỏ chuối nuôi dưỡng làn da. 

Dùng mặt trong của vỏ chuối chà xát da nhẹ nhàng trong vài phút rồi để yên 15 - 20 phút cho các dưỡng chất lưu lại trên da, sau đó rửa sạch. 

lam-dep-0925.jpg

Vỏ chuối giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có thể cấp ẩm, giảm viêm

Vỏ cam

Vỏ cam chứa nhiều vitamin C có thể làm sáng da, giảm vết thâm nám, thúc đẩy sản xuất collagen, đồng thời còn có thể làm thông thoáng lỗ chân lông.

Để tận dụng vỏ cam làm hỗn hợp tẩy tế bào chết, bạn nên phơi vỏ cam dưới nắng đến khi khô rồi nghiền thành bột. Trộn bột vỏ cam với sữa chua không đường hoặc mật ong rồi dùng để tẩy tế bào chết.

Ngoài ra, vỏ cam chứa nhiều vitamin C và giúp tóc bạn có độ bóng, đồng thời có khả năng điều trị các bệnh nhiễm trùng da đầu và gàu. Vỏ cam cũng ngăn da đầu tiết ra bã nhờn dư thừa. Nó giúp tóc điều hòa và làm sạch da đầu. Chứa vitamin C và các chất chống oxi hóa, vỏ cam giúp dưỡng tóc một cách tự nhiên, mang lại mái tóc mềm mại và sáng bóng. Bạn có thể kết hợp nước cam với mật ong, sau đó áp dụng hỗn hợp này lên tóc để có hiệu quả dưỡng tóc tốt nhất.

Vỏ chanh

Vỏ chanh giàu axit citric có thể làm sáng da, làm mờ các vết thâm nám. Cách làm đẹp với vỏ cam tương tự nhưu vỏ chanh. Vỏ chanh sau khi phơi khô đem nghiền thành bột, trộn với dầu ô liu hoặc mật ong rồi thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng để loại bỏ tế bào chết.

Axit citric trong vỏ chanh còn có tác dụng tẩy trắng, vì vậy bạn hãy thử tận dụng vỏ chanh như một biện pháp làm sáng màu tóc nhuộm.

lam-dep2-0925.jpg

Vỏ chanh giàu axit citric có thể làm sáng da, làm mờ các vết thâm nám

Đun sôi vỏ chanh với nước trong khoảng một giờ. Lọc lấy nước, bỏ bã. Cho dầu dừa vào nước vỏ chanh, khuấy đều. Thoa hỗn hợp này đều lên tóc và để yên trong một giờ. Gội đầu với dầu gội và xả sạch. Bạn còn có thể dùng hỗn hợp này để dưỡng móng tay, móng chân nhằm tạo độ sáng màu.

Vỏ đu đủ

Vỏ đu đủ chứa enzyme papain có tác dụng loại bỏ tế bào da chết, làm sáng da, giúp da mịn màng hơn. Nghiền nhuyễn, trộn thêm một chút sữa chua không đường làm mặt nạ dưỡng da. Thoa hỗn hợp lên da mặt, để khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch.

Vỏ táo

Vỏ táo giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp duy trì độ đàn hồi cho da. Chỉ cần làm mềm vỏ táo bằng cách đun sôi trong nước, lọc lấy nước này làm toner hoặc xịt khoáng, giúp làm se khít lỗ chân lông, nâng tông da.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022