Hoắc Tư Yến từng được mệnh danh là ngọc nữ của làng điện ảnh Trung Quốc sau vai diễn Trương Đại Tuyết trong Cuộc Sống Hạnh Phúc của Trương Đại Minh. Những năm 2000, Hoắc Tư Yến nổi tiếng với nhiều vai diễn cổ trang... Diễn xuất của người đẹp sinh năm 1980 được đánh giá cao không kém các đàn chị đi trước. Hiện tại, cô ít tham gia phim.

Đời tư của Tư Yến dính nhiều thị phi nhưng có thể nói, trong vai trò làm mẹ, nữ diễn viên hoàn thành khá xuất sắc. Con trai Đỗ Vũ Kỳ của cặp đôi luôn được khen ngợi thông minh, có trí tuệ cảm xúc cao vút. Nếu như ngày bé thường được nhận xét sở hữu ngoại hình kém xa bố mẹ, thì hiện tại khi đã bước sang tuổi 11, cậu bé được khen là ngày càng chuẩn bản sao của ông bố tài tử.

Có bố mẹ giàu sụ, Đỗ Vũ Kỳ tận hưởng cuộc sống xa hoa. Mới đây nữ diễn viên đã khoe biệt thự tại ngoại ô Bắc Kinh của cô có diện tích lên tới hơn 20.000 m2 được ví như cung điện, công viên. Trong biệt thự nuôi cả chim công. Đây là nơi cả gia đình sinh sống. Có thể thấy, Đỗ Vũ Kỳ đúng chuẩn "rich kid", sinh ra đã ngậm thìa vàng.

photo-1-17209448447341577949749.jpeg

Đời tư của Tư Yến dính nhiều thị phi nhưng có thể nói, trong vai trò làm mẹ, nữ diễn viên hoàn thành khá xuất sắc.

Không áp đặt ý kiến lên con cái, khuyến khích con khám phá

Đỗ Giang, chồng Tư Yến từng cho biết con mình là cậu bé rất nhạy cảm và sống nội tâm. Để con thể hiện bản thân nhiều hơn, anh rất chú trọng tạo cảm giác an toàn, giúp con biết rằng mình được bao bọc bởi tình yêu thương.

Đỗ Giang làm gì cũng sẽ hỏi ý kiến của con, nếu con không muốn thì hai vợ chồng không ép buộc. Họ cũng không đặt ra tiêu chuẩn là "con nhà người khác" cho con, không nhất thiết ép con trở nên nổi bật.

Hai vợ chồng diễn viên cũng rất chú trọng khuyến khích con khám phá. Một lần, bạn của Hoắc Tư Yến đưa hai em bé dễ thương đến nhà chơi. Khi thấy mèo con mới sinh, người bạn đã ngay lập tức ngăn bọn trẻ lại gần vì lo lắng. Tư Yến ở một bên nhìn thấy hành vi này và ngay lập tức chỉ ra vấn đề: Cô cho rằng nên để trẻ thử những điều mới, chỉ cần cho con biết cách thực hiện đúng thay vì ngăn cản do sợ mắc sai lầm.

Hoắc Tư Yến khuyến khích những đứa trẻ đến gần mèo con và dạy chúng cách chạm vào, đồng thời nói với bạn mình: "Đừng áp đặt ý kiến của bạn lên bọn trẻ, hãy để chúng chơi đùa vui vẻ. Trẻ con có cách của trẻ con, bạn không phải lúc nào cũng có thể ngăn cản điều chúng muốn làm, và cách của trẻ con cũng không hẳn là sai".

Hoắc Tư Yến là người bạn chơi tốt nhất của con trai. Cô ôm con thật ấm áp khi cậu cần bạn đồng hành, thảo luận mọi việc một cách không phán xét khi con mắc lỗi và thảo luận như những người bạn khi có những khác biệt thay vì giọng điệu bề trên. Trẻ cần thiết lập mối quan hệ tốt với cha mẹ. Đây cũng là một phần rất quan trọng trong việc giáo dục con cái.

Trong một lần tham gia chương trình, Hoắc Tư Yến đang trang điểm, con trai đang lắp xe và gọi mẹ ra ngoài xem. Hoắc Tư Yến ngừng bôi kem nền, bước vào phòng khách để xem kiệt tác của con trai và đưa ra những phản hồi tích cực: "Chà, đây là một chiếc ô tô có thể lái theo hai cách!".

Nếu cha mẹ luôn lấy sự bận rộn làm cái cớ và phớt lờ tâm trạng của con thì lâu dần trẻ sẽ không muốn chia sẻ tâm trạng của mình với cha mẹ nữa. Hoắc Tư Yên yêu thương, tôn trọng, đối xử bình đẳng với con cái. Điều này rõ ràng mang lại kết quả tích cực khi con trai của cô luôn được khen ngợi thông minh, ngoan ngoãn, biết cư xử.

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022