Mức học phí… ngạc nhiên

Phụ huynh của bạn N.M.M, thường trú tại Khánh Hòa, đã trúng tuyển sớm bằng phương thức xét học bạ vào ngành Công nghệ thông tin cho biết: "Ban đầu tôi cũng không nghĩ là mình dám quyết định cho con học trường quốc tế. Bởi mới thoạt nghe cái tên thôi là tôi hình dung trong đầu học phí sẽ rất cao. Tuy nhiên, khi được tư vấn thì tôi khá ngạc nhiên vì mức học phí theo tôi là ổn nhất so với mặt bằng các trường tư thục hiện tại. Nhận suất học bổng 100% học phí học kỳ I thì cháu không phải đóng tiền học ngay từ đầu năm, gia đình dành số tiền đó để lo tìm nơi trọ học, đồng thời còn đủ mua được một máy tính cá nhân để phục vụ việc học chuyên ngành cho cháu."

z-1721104866087550038418.jpeg

Thí sinh được nhận Bộ quà tặng topper nệm - gối - mền của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Bạn M.P, thí sinh từ trường THPT Trần Văn Hoài, Tiền Giang, trúng tuyển sớm vào ngành Y học cổ truyền hào hứng chia sẻ: "Em đến đăng ký tại cơ sở chính của trường và khá ấn tượng với Tòa nhà Con tàu tri thức nằm ngay trung tâm thành phố, Trung tâm thực hành khối sức khỏe cũng ngay sát cạnh bên rất thuận lợi cho việc đi học. Đội ngũ giảng viên toàn là tên tuổi uy tín đầu ngành em đã nghe qua, đây là yếu tố chính để em chọn vào ngành này tại trường. Em được nhận thêm Bộ combo Topper nệm – gối – mền thiệt là dễ thương với bộ sưu tập linh vật đại bàng. Hiện em háo hức chờ ngày nhận giấy báo nhập học".

z-1721104871106531526513.jpeg

Sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt HIU được thực hành tại phòng khám HIU Clinic dưới sự hướng dẫn của giảng viên

Đặc biệt, chị M.M.L.H, ngụ tại Quận 7, TP.HCM, có con đã trúng tuyển sớm bằng phương thức xét học bạ ở cả 2 ngành: Kỹ thuật xét nghiệm Y học và Điều dưỡng tâm sự: "Đối với khối ngành sức khỏe thì gia đình tôi trước giờ cũng nghĩ con nên vào trường công lập để học phí được rẻ, gia đình cũng đỡ áp lực. Không ngờ khi tìm hiểu và nghe tư vấn mới biết có trường quốc tế ngay trung tâm Sài Gòn mà học phí lại quá phù hợp như vậy. Con tôi được học bổng 100% học phí học kỳ I, tương ứng 12,5 triệu đồng; nhờ vậy mà học phí sau khi giảm trừ học bổng chỉ còn khoảng 40 triệu/năm, trung bình mỗi tháng chỉ tốn khoảng hơn 3 triệu đồng. Mức học phí này cũng tương đương học phí lớp 12 vì ngoài tiền học còn phải cho cháu đi học thêm các kiểu".

-17211048714051154336122.jpeg

Khu vực tiền sảnh của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng dành riêng cho sinh viên học tập, thư giãn

Chính sách học bổng giúp giảm mạnh chi phí học tập

Theo công bố từ ThS.Trần Thúy Trâm Quyên, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU): "Năm học 2024-2025 là năm đặc biệt nhất với chính sách học bổng 100% học phí học kỳ I, tương ứng 12,5 triệu đồng, được trừ thẳng vào học phí đầu năm, áp dụng toàn diện cho 28 ngành học xu hướng, được các thí sinh chọn lựa nhiều và doanh nghiệp đồng hành hỗ trợ. Chính sách này nhằm chia sẻ kịp thời với tất cả tân sinh viên trong bối cảnh khó khăn về kinh tế. Trong suốt ba năm học vừa qua, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng vừa không tăng học phí vừa triển khai nhiều chính sách học bổng giúp giảm mạnh chi phí học tập cho các em. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là cú hích tạo động lực giúp các bạn trẻ có thêm cơ hội bước vào ngưỡng cửa đại học với ngành mình yêu thích".

-17211048719121210509908.jpeg

Thí sinh sẽ được nhận học bổng khi đăng ký vào 28 ngành học tiềm năng của HIU

Như vậy, với học bổng đặc quyền này trừ thẳng vào học phí thì tân sinh viên HIU được học trong môi trường quốc tế với mức học phí ưu đãi chỉ còn khoảng 40 triệu đồng/năm học; đặc biệt có ngành, học phí chỉ còn 35 triệu đồng/năm và được duy trì suốt toàn khóa học như ngành Y tế công cộng.

Bên cạnh đó, đối với các ngành đặc thù của khối sức khỏe, nhà trường còn có chính sách ưu đãi riêng, cụ thể như sau:

Ngành Y khoa và Răng Hàm Mặt, học bổng 30 triệu đồng/năm, áp dụng ở cả chương trình đào tạo tiếng Việt và tiếng Anh, cộng thêm học bổng IELTS trị giá 55 triệu đồng/suất và miễn lệ phí nhập học.

Ngành Y học cổ truyền, học bổng 10 triệu đồng/năm, cộng thêm học bổng IELTS trị giá 33 triệu đồng/suất và miễn lệ phí nhập học.

Ngành Dược học được tặng học bổng 5 triệu đồng/sinh viên, áp dụng cho cả chương trình tiếng Việt và tiếng Anh, cộng thêm học bổng IELTS trị giá 33 triệu đồng/suất.

Được biết, tất cả các chính sách học bổng kể trên ưu tiên cho tất cả các thí sinh trúng tuyển sớm tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng và thực hiện theo Quy chế tuyển sinh, xác định nguyện vọng xét tuyển và thực hiện đăng ký xét tuyển trên hệ thống (qua Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo) vào ngành học đã trúng tuyển sớm ở thứ tự nguyện vọng số 1 từ ngày 18/7 đến 17g00 ngày 30/7/2024.

Đăng ký ngay để nhận học bổng 100% học kỳ I tại HIU: xettuyen.hiu.vn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022