Mới đây, nghệ sĩ ưu tú Thoại Mỹ đã đến thăm nhà nghệ sĩ cải lương Hồng Nga. Được biết, nghệ sĩ Hồng Nga đổ bệnh, trở nên đãng trí và yếu đi suốt hơn một năm qua, chỉ ngồi ở nhà không đi được đâu.

  • Nghệ sĩ Hồng Nga bị làm phiền: Tinh thần hoảng loạn, có người tới là chạy vào phòng, đóng cửa, tắt đèn

Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nghề đã tới thăm nghệ sĩ Hồng Nga. Riêng Thoại Mỹ tới thăm nhiều lần và lần này là tròn một năm gặp lại tiền bối.

photo-2-1721102193595338344059.jpg

Thoại Mỹ lau nước mắt cho Hồng Nga

Sau một năm, sức khỏe của nghệ sĩ Hồng Nga ngày càng yếu hơn và bệnh tình nặng thêm rất nhiều. Nhìn bà gầy yếu, xanh xao và sắc mặt biến đổi. Trước đây, bà còn nhận ra được đồng nghiệp, đàn em nhưng bây giờ gần như không nhận ra ai và bắt đầu nói năng mất kiểm soát, lúc khóc lúc cười.

Khi Thoại Mỹ đến, nghệ sĩ Hồng Nga không còn nhận ra đàn em và nói với cô: "Con cũng khổ lắm bà ơi. Con là Hồng Nga, giờ con phải bỏ nghề. Con sợ quá! Chúng nó ăn hiếp con". Nghệ sĩ Thoại Mỹ hỏi nhiều lần nhưng nghệ sĩ Hồng Nga vẫn không nhớ tên cô.

Nói rồi, nghệ sĩ Hồng Nga tự nhiên bật khóc như con nít, khiến ai cũng xót xa. Bà còn bám vào thành giường như đang sợ hãi một điều gì, khiến Thoại Mỹ phải vất vả mới đỡ bà ngồi lại được.

Thoại Mỹ hỏi nghệ sĩ Hồng Nga có muốn ăn gì không, bà lại khóc và nói không muốn ăn, sợ bị chửi. Tiếp đó, bà nói: "Nhà này không phải của tôi, họ không cho tôi ở đâu, ghê gớm lắm".

photo-1-1721102190758850183743.jpg

Trong suốt buổi gặp mặt, nghệ sĩ Hồng Nga liên tục thay đổi sắc thái như vậy, vừa cười xong lại khóc, khóc xong lại cười, nói nhiều chuyện không ai hiểu.

Dù đã lẫn nặng như vậy, nhưng nghệ sĩ Hồng Nga vẫn nhớ được lời bài hát và khi vừa nghe Thoại Mỹ hát là bà hát theo, như ngấm vào máu, hát được nhiều bài. Bà hát còn đúng nhịp, đúng giọng và tấu hài vẫn rất duyên dáng.

Mãi một lúc sau, người trông nom nghệ sĩ Hồng Nga mới giải thích, bà đang coi cải lương và hát theo nhưng bị người trong tivi hát mất phần của mình nên bật khóc vì "bị giành hát".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022