Chú trọng ứng dụng thực tiễn

Sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ Nhật không chỉ cần được trang bị khối kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ - văn hóa Nhật Bản để sử dụng bốn kỹ năng nghe - nói - đọc - viết tiếng Nhật thành thạo, lưu loát mà còn cần được trang bị những kiến thức bổ trợ để sau khi ra trường có thể tự tin làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Chương trình đào tạo tại trường Đại học CMC được thiết kế theo hướng kết nối lý thuyết với thực tiễn, giúp sinh viên tự tin giao tiếp và làm việc trong môi trường tiếng Nhật. Các buổi hội thoại với giáo viên người Nhật, thực hành giao tiếp trong các tình huống thực tế, tham gia các hoạt động văn hóa Nhật Bản là những hoạt động thường xuyên được tổ chức, tạo điều kiện cho sinh viên rèn luyện kỹ năng thực tế một cách hiệu quả.

photo-1-17212107767171223675170.jpg

Sinh viên trường Đại học CMC được trải nghiệm các workshop văn hoá Nhật Bản

Trường Đại học CMC cũng là một trong số ít trường đại học kết hợp đào tạo ngôn ngữ Nhật với 2 lĩnh vực Công nghệ thông tin và Kinh doanh – Thương mại. Sinh viên sẽ được tiếp cận với các kiến thức như tiếng Nhật trong dự án công nghệ thông tin, du lịch – khách sạn, hành chính - văn phòng, kỹ năng ứng tuyển và làm việc tại doanh nghiệp Nhật Bản,... Điều này giúp sinh viên có lợi thế cạnh tranh trên thị trường lao động, dễ dàng tìm kiếm cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp Nhật Bản.

Cơ hội việc làm tại Nhật Bản

Mối quan hệ hợp tác kinh tế Việt - Nhật ngày càng phát triển, các công ty có vốn đầu tư từ Nhật Bản ngày càng nhiều, mở ra cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn cho các bạn đam mê tìm hiểu về đất nước, con người, văn hóa và phong cách làm việc của người Nhật. Theo đó, ngành Ngôn ngữ Nhật cũng có tính cạnh tranh cao, đặc biệt đối với sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm.

Với lợi thế đại học trong lòng doanh nghiệp, 100% sinh viên Trường Đại học CMC được thực tập trong các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và các đối tác quốc tế lớn của Tập đoàn công nghệ CMC với triết lý "True internship - Good job" - giao việc thật, đánh giá thật, huấn luyện thật. Đặc biệt, sinh viên sẽ có cơ hội được giới thiệu việc làm tại CMC Japan - trụ sở của Tập đoàn Công nghệ CMC tại Nhật Bản.

photo-1-1721210778721200193386.jpg

Trường Đại học CMC có mạng lưới đối tác rộng khắp trong nước và Nhật Bản

Theo đại diện Trường Đại học CMC, sinh viên tốt nghiệp sẽ có cơ hội việc làm tại các vị trí như giáo viên, giảng viên tiếng Nhật, biên phiên dịch tiếng Nhật, làm việc tại các công ty, doanh nghiệp có vốn đầu tư Nhật Bản, liên doanh với Nhật Bản hoặc làm việc tại các cơ quan, các tổ chức quốc tế của Nhật Bản tại Việt Nam hoặc của Việt Nam tại Nhật Bản… với mức thu nhập hấp dẫn.

Nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên

Song song với kiến thức chuyên ngành, việc trang bị thêm những kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm là một yêu cầu không thể thiếu đối với sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật.

Sinh viên trường Đại học CMC được hưởng nhiều đặc quyền từ nhà trường, nổi bật nhất trong số đó là việc trang bị bộ kỹ năng Công dân toàn cầu (Global citizen skillset) và kỹ năng Công dân số (Digital citizen skillset), giúp sinh viên tự tin hòa nhập vào môi trường quốc tế, tổ chức các hoạt động trong chương trình P.E.P nhằm phát triển kỹ năng toàn diện cho người học.

photo-2-1721210779222887585156.jpg

Sinh viên trường Đại học CMC trong sự kiện Company Tour tại Tập đoàn CMC

Ngoài ra, sinh viên còn được tham gia các hoạt động thiện nguyện, rèn luyện sức khỏe phù hợp với cá tính tự do, hướng ngoại, không ngại thử sức với những lĩnh vực mới của thế hệ Gen Z. Chương trình mở ra cơ hội nghề nghiệp với chuỗi hoạt động thăm và trải nghiệm, giao lưu chia sẻ với doanh nghiệp (Company Tour), huấn luyện kỹ năng viết CV, phỏng vấn trong môi trường chuyên nghiệp… sẽ là những lợi thế lớn cho các sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật sau khi ra trường.

Năm 2024, Trường Đại học CMC (mã trường CMC) tuyển sinh 1350 chỉ tiêu cho 8 ngành đào tạo: Công nghệ Thông tin, Khoa học Máy tính, Công nghệ kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Quản trị Kinh doanh, Marketing, Ngôn ngữ Hàn Quốc và Ngôn ngữ Nhật với 5 phương thức xét tuyển:

Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Xét tuyển bằng học bạ.

Xét tuyển kết hợp học bạ với chứng chỉ quốc tế.

Xét tuyển kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với chứng chỉ quốc tế.

Xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD&ĐT và theo đề án tuyển sinh của Trường Đại học CMC.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022