Công ty này chuyên cung cấp các hệ thống quản lý hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp, có trụ sở tại Hoa Kỳ, Trung Quốc, Châu Âu, ASEAN và Đài Loan (Trung Quốc)... Trước đó, Đức Đăng vừa xuất sắc dành số điểm cao nhất khi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp ngành Tin học và Kỹ thuật máy tính.

photo-1-1721210468990313308600.jpg

Đức Đăng trình bày bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp tại Trường Quốc tế (Ảnh: VNUIS)

Trong hành trình của Đăng cũng như những bạn trẻ "không phải con nhà người ta", để tạo ra được những bước nhảy vọt luôn đòi hỏi nhiều sự nỗ lực hơn.

Vời niềm đam mê với công nghệ, từ nhỏ, Đăng đã có hứng thú với các trò chơi hoặc bài toán đòi hỏi tư duy logic như sudoku, cờ vua, hoặc các câu đố logic. Vì vậy mà ngành Tin học và Kỹ thuật máy tính tại Trường Quốc tế là lựa chọn số 1 mà bạn hướng tới khi đặt bút đăng ký nguyện vọng. Đăng xác định hướng phát triển sự nghiệp ngay từ những năm đầu đại học khi nhận thấy sự kết hợp giữa AI, IoT và công nghiệp sản xuất có thể tạo ra nhiều cơ hội và thách thức thú vị.

"Ngành Tin học và Kỹ thuật máy tính là lựa chọn phù hợp với các bạn yêu thích các môn học/dự án có tính sáng tạo như điều khiển các hệ thống đèn led, hệ thống cảnh báo nhiệt độ độ ẩm online,... đến các dự án phức tạp như điều khiển thích nghi, học tăng cường cho các đối tượng cơ điện tử, thuật toán và cách chúng giải quyết các vấn đề thực tế. Ngoài ra, chương trình học cũng bao gồm các học phần về phân tích dữ liệu và tìm ra các mô hình hoặc xu hướng từ dữ liệu đầy lý thú." Chàng trai sinh viên năm 4 cho biết.

photo-1-1721210471322806765743.jpg

Sinh viên Trường Quốc tế tham quan, trải nghiệm doanh nghiệp (Ảnh: VNUIS)

Chinh phục thị trường lao động toàn cầu

Tháng 6/2024, Đăng và gia đình vỡ òa trong niềm vui khi nhận tin trúng tuyển vào một công ty có trụ sở chính tại Osaka, Nhật Bản, khi còn chưa chính thức nhận tấm bằng tốt nghiệp trong tay. Công việc của bạn sẽ làm việc chủ yếu trong các lĩnh vực phân tích, bảo trì, cải tiến và giải pháp IoT, áp dụng những công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa quy trình sản xuất và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Theo Đăng, bí kíp để một sinh viên ngành Tin học và Kỹ thuật máy tính chinh phục thành công thị trường Nhật Bản thì kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cần có đó là hiểu biết nhất định về AI và IoT, cùng kỹ năng lập trình (Python, C++, C#,...) (Thông thạo ít nhất một ngôn ngữ lập trình), kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề, khả năng tư duy logic và sáng tạo.

Kiến thức trên lớp thôi là chưa đủ, trong công thức thành công của Đức Đăng bao gồm cả việc tích cực tham gia các diễn đàn, các dự án thực tế và các dự án nghiên cứu khoa học của trường để trao đổi kiến thức và học hỏi trực tiếp từ thầy cô và các chuyên gia trong ngành.

Ý định của bạn là sẽ kết hợp giữa làm việc tại công ty và tiếp tục nghiên cứu sau đại học tại Trường Quốc tế để đồng thời vừa tích lũy kinh nghiệm thực tế vừa tìm tòi kiến thức lõi quan trọng của ngành để phục vụ cho những dự định cao hơn trong tương lai.

photo-2-17212104717921643951489.jpg

Sinh viên Trường Quốc tế tham quan, trải nghiệm doanh nghiệp (Ảnh: VNUIS)

Đòn bẩy từ các chuyên gia đầu ngành

"Mình được học với thầy cô là các chuyên gia xuất sắc đi du học ở nhiều nước trên thế giới hoặc là thầy cô TOP đầu của các trường đại học khác quy tụ tại Trường Quốc tế. Thầy cô không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn dày dạn kinh nghiệm thực tiễn, mạng lưới kết nối doanh nghiệp phong phú."

Thông qua chương trình đào tạo sinh viên cá thể hóa tài năng, sinh viên Trường Quốc tế được tham gia các nhóm nghiên cứu khoa học, được định hướng để theo đuổi con đường sự nghiệp phù hợp nhất với bản thân. Sự kết nối chặt chẽ giữa sinh viên và giảng viên đã tạo ra môi trường học tập tích cực và đầy động lực.

"Một cột mốc quan trọng của mình là được tham gia nhóm nghiên cứu Điều khiển thông minh và Trí tuệ nhân tạo do thầy Lê Xuân Hải và thầy Phạm Ngọc Thành hướng dẫn. Thầy đã giúp mình không chỉ trong nghiên cứu khoa học, hoàn thành luận văn mà còn mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp mới, đồng thời khẳng định niềm đam mê và định hướng nghề nghiệp của mình trong lĩnh vực này." – Đức Đăng chia sẻ.

Sinh viên Trường Quốc tế - ĐHQGHN được hỗ trợ phát triển tối đa thông qua phương pháp đào tạo cá thể hóa tài năng. Ngay từ năm nhất, sinh viên được tham gia các nhóm nghiên cứu mạnh của nhà trường với các hướng nghiên cứu chuyên sâu và liên ngành. Sinh viên sẽ được nhà khoa học đầu ngành trong và ngoài nước trực tiếp hướng dẫn nghiên cứu, viết các bài báo quốc tế và định hướng phát triển nghề nghiệp phù hợp.

Đăng ký xét tuyển vào ngành đào tạo tại Trường Quốc tế bao gồm Kinh tế, Tài chính, Marketing, Ngôn ngữ, Kỹ thuật, Công nghệ, ... để được học tập với các chuyên gia hàng đầu

Mã trường: QHQ

Đăng ký nhận tư vấn: https://tuyensinh.vnuis.edu.vn/tuyensinh2024

Website: https://www.is.vnu.edu.vn

Hotline: 1900 2609/ 0983 372 988/ 0379 884 488/ 0989 106 633/ 086 605 3336/ 086 675 3338

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022