Theo People, cuộc chiến pháp lý của Angelina Jolie và Brad Pitt có diễn biến mới. Paul Murphy - luật sư đại diện Jolie cho biết minh tinh yêu cầu Brad Pitt dừng cuộc chiến để hàn gắn gia đình. "Trừ khi anh rút đơn kiện, Angelina không còn lựa chọn nào khác ngoài thu thập bằng chứng cần thiết để chứng minh những cáo buộc của anh về cô là sai", ông nói.

Trong tuyên bố ngày 17/7, Paul Murphy cho biết tài tử từng đề nghị Jolie bán cổ phần nhà máy rượu nho ở Pháp cho mình bằng một hợp đồng bảo mật (NDA). Murphy nói anh đã "cố gắng trừng phạt và kiểm soát vợ cũ" bằng thỏa thuận mở rộng, dùng NDA che giấu sai phạm và quá khứ bạo hành. Phía Jolie cho rằng các hành động trên là trọng tâm của các thủ tục tố tụng hiện tại. Họ không ngạc nhiên khi thấy Pitt sợ lật lại các tài liệu chứng minh sự thật.

Đại diện của Brad Pitt hiện từ chối trả lời bình luận này.

angelina-jolie-brad-pitt-08172-4301-2497-1721273968.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=CVyfWycEAZqzR9RLrRuzaw

Angelina Jolie và Brad Pitt. Ảnh: WireImage/ FilmMagic

Mặt khác, sao Eternal cũng đề nghị chồng cũ công khai tất cả nội dung anh cung cấp cho bên thứ ba về vụ xô xát trên máy bay năm 2016. Đội ngũ luật sư của Pitt từ chối, nói đề xuất này mang tính xâm phạm do cô đòi hỏi quá nhiều thông tin. Họ muốn thẩm phán bác bỏ kiến nghị của minh tinh.

Phía Pitt cho biết những dữ kiện Jolie yêu cầu không liên quan vụ kiện điền trang nhưng chứa các "vấn đề nhạy cảm" của tài tử sau sự cố máy bay. Một số thông tin như việc Pitt tự nguyện tiếp nhận trị liệu cải thiện bản thân, các báo cáo kiểm tra mức độ nghiện rượu, mối quan hệ giữa anh và cố vấn thân tín. Luật sư của Pitt nhận định Jolie muốn biến tranh chấp kinh doanh thành vụ kiện ly hôn, theo CNN.

Vụ tranh chấp manh nha vào giữa năm 2016, khi Angelina muốn bán vườn nho Château Miraval để chuyển đến Anh sống nhưng vấp phải phản đối của chồng. Pitt cho biết rất yêu nơi này, từng dành nhiều thời gian tu sửa, cải tạo nên không muốn bán đi. Năm 2022, tài tử kiện vợ cũ lần đầu về việc âm thầm bán quyền sở hữu cho tài phiệt Nga với giá 67 triệu USD. Vụ tranh chấp vẫn chưa đến hồi kết kéo theo việc cả hai liên tục "bêu xấu" nhau trước tòa.

Đầu tháng 4, Angelina Jolie tố cáo Brad Pitt bạo hành cô từ trước vụ xô xát trên máy bay, dùng hợp đồng bảo mật kiểm soát cô, khiến minh tinh tổn hao tài chính. Brad Pitt đáp trả NDA chỉ là cái cớ để vợ cũ hợp thức hóa chuyện lén bán cổ phần, đề nghị Jolie tiết lộ thỏa thuận riêng với nhân viên.

Đến tháng 5, tòa án yêu cầu Jolie phải công khai tất cả hợp đồng bảo mật liên quan đến tài sản, vấn đề nuôi con sau ly hôn và công việc với bên thứ ba tính từ lúc cả hai cưới nhau năm 2014 đến tháng 2/2022. Trước phán quyết của tòa, nhóm Jolie nói rất vui vì đây là cơ hội làm sáng tỏ các vấn đề sai phạm của Pitt, hoan nghênh mọi sự minh bạch giữa các bên. Thời điểm này, nhiều trang tin quốc tế nhận định NDA trở thành vấn đề chính trong mâu thuẫn của cặp sao.

Angelina Jolie và Brad Pitt gặp nhau lần đầu trên phim trường Ông bà Smith (2005), khi đó, tài tử đang trong cuộc hôn nhân với Jennifer Aniston. Sau phim Ông bà Smith, Angie và Pitt công khai yêu nhau, kết hôn vào năm 2014, cùng chăm sóc sáu con, gồm ba con nuôi và ba con ruột. Năm 2016, Angelina Jolie đệ đơn ly hôn vì những mâu thuẫn không thể giải quyết. Cả hai đều giành quyền nuôi con nhưng Brad Pitt thua cuộc.

trailer-mr--amp-mrs-smith-2015-video-rotten-tomatoes-classic-1714099494.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ud0Z-0EMXiSefGIcanfXhQ
Trailer "Mr. & Mrs. Smith" (2015). Video: Rotten Tomatoes Classic Trailers

Trailer phim "Mr. & Mrs.Smith" (2005) có sự tham gia của Angelina Jolie và Brad Pitt. Video: YouTube Rotten Tomatoes Classic

Phương Thảo (theo People, CNN)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022