Thân Thúy Hà kết hôn với chồng doanh nhân vào năm 2009. Sau 2 năm chung sống và có con trai chung Duy Anh, vợ chồng nữ diễn viên quyết định "đường ai nấy đi" vì mâu thuẫn, bất đồng quan điểm. Hậu ly hôn, Thân Thúy Hà một mình nuôi con.

Dù bận rộn công việc, nữ diễn viên vẫn dành thời gian đồng hành cùng quý tử trong hành trình học tập và trưởng thành. Con trai Thân Thúy Hà vừa qua đã tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở TP.HCM.

photo-1-1721203365226474362482.jpg

Vài năm trước, Duy Anh từng bị miệt thị giới tính đến mức Thân Thúy Hà phải lên tiếng. Cậu bé bị một tài khoản mạng xã hội nói là "ẻo lả, yếu đuối" và nhiều từ ngữ nặng nề khiến cô vô cùng bức xúc.

Nữ diễn viên viết: "Người ta nói con nít vô tội, không nên đem con nít vào cuộc trả thù của người lớn... Con tui đẹp trai lạnh lùng vậy mà nó đi nói con tui yếu đuối chèn ơi". Thân Thúy Hà cũng khẳng định cho dù trong tương lai con mình có thuộc giới tính thứ ba thì cô vẫn vui vẻ và ủng hộ chứ không kỳ thị, miệt thị hay xúc phạm. Bởi với cô đó là văn hóa văn minh, tôn trọng.

Luôn quan tâm đến tâm lý của con

Thân Thúy Hà từng chia sẻ, Duy Anh tình cảm nhưng ngại thể hiện, dễ dạy và biết nghe lời mẹ, nhưng ít nói, cũng ngại chủ động làm quen giao tiếp. Nếu như quen rồi thì mới nói nhiều, hay chia sẻ chuyện trong trường, phim ảnh hay các đề tài đang hot trên tivi.

Con vẽ đẹp và cũng thích đàn guitar nên hay lên mạng mày mò tự học đàn rồi lâu lâu đàn 1 bài hoàn chỉnh cho mẹ nghe, thích ráp lego. Duy Anh rất yêu em gái nhưng cũng không thể hiện nhiều.

Thân Thúy Hà cho biết, dù công việc bận rộn nhưng trong tuần cô vẫn sẽ có ít nhất 1 ngày ở nhà với con, nấu ăn, trò chuyện với con. Có lúc được nghỉ vài hôm không phải đi quay thì mấy mẹ con kéo vali đi du lịch đây đó hoặc cùng nhau chạy về nhà ngoại chơi. Hầu như tất cả các ngày nghỉ không phải đến phim trường cô đều dành hết cho con, hiếm khi đi ra ngoài.

"Có thể thời gian dành cho con bao nhiêu đó cũng sẽ không nhiều so với các gia đình khác, nhưng mỗi nhà mỗi cảnh, tôi là lao động chính trong gia đình. Tôi mong muốn con cái có cuộc sống tốt thì đổi lại cắt bớt thời gian của con và ít sống riêng cho bản thân mình hơn 1 chút. Coi như là mẹ con hi sinh chút hoặc đánh đổi cũng đều đúng với hoàn cảnh của mẹ con tôi hiện tại", cô nói.

Duy Anh thì chưa bao giờ, từ nhỏ đã rất hiểu chuyện, hiểu sự vắng mặt của mẹ, biết hỏi thăm và hiểu sự vất vả khi mẹ đi làm để lo cho con.

Nữ diễn viên cho biết, cô nuôi dạy con điều quan trọng nhất là luôn để ý đến sự công bằng, quan tâm đến tâm lý của con. Cô hay trò chuyện, hỏi thăm cũng như chia sẻ với các con mỗi ngày.

Ngoài ra, bà mẹ hai con cũng luôn luôn tôn trọng ý thích và cá tính của các con. Cô có chiều con nhưng cũng nguyên tắc, phạm sai là bị phạt, cũng không thích gây áp lực bắt con phải ăn uống học hành theo mình muốn.

Nữ diễn viên cho biết bản thân đã chuẩn bị rất nhiều hành trang để cùng quý tử bước vào giai đoạn tâm lý, tính cách ương bướng, muốn thể hiện chính kiến của bản thân.

Thân Thúy Hà nhắn nhủ: "Tuổi 15 bước vào giai đoạn tâm lý, tính cách ương bướng, chống đối, thể hiện chính kiến bản thân. Giai đoạn này ai cũng sẽ trải qua, mẹ cũng đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cùng con trải nghiệm. Có nhiều điều khiến mẹ và con không được như ý. Nhưng mẹ sẽ cố gắng hết sức để làm tốt vai trò người mẹ, người bạn lắng nghe, thấu hiểu tâm tư của con, chỉ dẫn, trò chuyện cùng con.

Mẹ chỉ mong con luôn nhớ rằng lúc nào mẹ cũng đứng sau lưng con, dõi theo từng bước chân con đi vào đời. Tay mẹ sẽ dang rộng để ôm con vào lòng, khi con buồn vui mẹ cũng sẽ buồn vui cùng con. Có thể mẹ không cho con cuộc sống đầy đủ như bạn bè, nhưng chắc chắn rằng tình yêu thương của mẹ dành cho con chỉ có thể khiến con tự hào và hạnh phúc".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022