Linh Chi là cựu học sinh lớp 12 chuyên Hóa, trường THPT chuyên Trần Phú, TP Hải Phòng. Nữ sinh đạt 10 điểm môn Hóa, 9,8 điểm môn Toán và 9,75 điểm môn Sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Dù đã ước chừng được điểm số sau khi thi xong, Chi nói việc trở thành thủ khoa B00 là điều bất ngờ.

"Thủ khoa khối B00 những năm trước đều điểm đạt cao hơn. Vì thế, em chỉ cảm thấy hài lòng với bài thi, chứ không nghĩ đến vị trí số một", Linh Chi chia sẻ.

z5641620995764-11fc5bcec33aa14-1913-2381-1721197956.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=MXY-x8CeM2VtBwuXaVENHQ

Nguyễn Đặng Linh Chi, thủ khoa khối B00 chọn Đại học Y Hà Nội để thỏa ước mơ làm bác sĩ. Ảnh Nhân vật cung cấp

Chi là chị cả trong gia đình có hai chị em, bố là bộ đội và mẹ là kế toán. Em cho biết nhà có người thân làm bác sĩ. Khi quan sát và tìm hiểu công việc này, nữ sinh cũng mơ ước sau này được trị bệnh, cứu người. Vì thế, từ ngày học cấp 2, em đã tập trung học chuyên Hóa.

"Đây là môn đòi hỏi phải có nền tảng, gốc kiến thức cơ bản tốt mới phát triển được", nữ sinh nhìn nhận.

Trước khi giành ngôi thủ khoa khối B00, Linh Chi là thủ khoa đầu vào lớp chuyên Hóa, giải nhì cấp thành phố và là thành viên đội tuyển HSG quốc gia. Nữ sinh cũng đạt chứng chỉ tiếng Anh IELTS 8.0. Dù vậy, Linh Chi nhận mình không thật thông minh.

"Thành tích của em chủ yếu do chăm chỉ. Em biết tố chất của mình thua nhiều bạn nên dành nhiều thời gian để học, tìm hiểu kiến thức từ sách vở và internet để bù đắp", Chi nói.

Dù dành nhiều thời gian cho việc học, em không thức khuya, cũng như hạn chế tương tác trên mạng xã hội. Những lúc nghỉ ngơi, em thường nghe nhạc.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thúy, giáo viên chủ nhiệm lớp chuyên Hóa, trường THPT chuyên Trần Phú, không bất ngờ khi nghe tin học trò trở thành thủ khoa.

"Linh Chi là học sinh giỏi toàn diện, chắc chắn", cô nói. "Em ấy không chỉ chăm chỉ mà khả năng tư duy giải đề rất tốt, đa dạng. Dù không quá sôi nổi, em cũng tích cực tham gia các hoạt động của lớp".

Lê Tân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022