Không chỉ có giảng đường truyền thống hay không gian thực hành hiện đại, sinh viên còn được trải nghiệm giảng đường doanh nghiệp - kiểu học được đánh giá cao về ý nghĩa thực tiễn.

Hiểu mình, hiểu nghề từ trải nghiệm môi trường làm việc tương lai

Một trong những thách thức của sinh viên khi mới ra trường đó là mất khoảng thời gian không nhỏ để hòa nhập với môi trường doanh nghiệp và đôi lúc còn lúng túng giữa muôn vàn ngã rẽ công việc. Nhưng điều này không làm khó sinh viên HUTECH, bởi ngay từ năm học đầu tiên, các bạn đã đặt chân vào các công ty, tập đoàn để mục sở thị nơi làm việc tương lai và xây dựng nhận thức nghề nghiệp.

photo-1-1721204558602435675943.jpg

Tham quan doanh nghiệp là hoạt động được HUTECH tổ chức cho sinh viên ngay từ năm nhất

Những địa điểm mà các bạn ghé thăm cũng là những đối tác của trường và là những doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực khác nhau. Chẳng hạn ngành Công nghệ thông tin có VNPT, FPT Software TP.HCM, Hitachi Vantara Việt Nam; khối ngành Kỹ thuật trải nghiệm đại bản doanh Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, showroom Audi Tân Bình. Trong khi đó, những nhân sự ngành Logistics & quản lý chuỗi cung ứng tương lai tham quan Cảng quốc tế Long An, nhà máy sữa Vinamilk; với nhóm ngành Tài chính - Ngân hàng là Công ty CP chứng khoán Rồng Việt, Sacombank, Vietcombank. Hay với sinh viên khối ngành Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, các bạn lui tới khách sạn, nhà hàng, trung tâm tổ chức hội nghị đẳng cấp 5 sao như Gem Center, Grand Hotel Saigon, khách sạn InterContinental Saigon,...

photo-1-1721204560832516316079.jpg

Sinh viên sớm xây dựng nhận thức nghề nghiệp từ những chuyến mục sở thị doanh nghiệp

Mỗi chuyến đi là một lần sinh viên "lận lưng" những bài học giá trị như văn hóa và tác phong làm việc trong môi trường doanh nghiệp, chức năng các phòng ban, tính chất từng vị trí công việc, các giải pháp số, nền tảng số và phần mềm công nghệ mới đang được ứng dụng tại doanh nghiệp. Sớm định hình nhận thức đa chiều, khách quan về từng lĩnh vực ngành nghề là bước tăng tốc quan trọng để các bạn tiếp tục hoàn thiện bản thân và tự tin chinh phục những vị trí nghề nghiệp xứng đáng.

Thực tế hóa kiến thức, kỹ năng từ học kỳ doanh nghiệp

Một lợi thế to lớn của sinh viên HUTECH sau khi ra trường đó là các bạn thường đáp ứng tốt các yêu cầu từ nhà tuyển dụng và luôn sẵn sàng đảm nhiệm công việc mà không mất nhiều thời gian đào tạo. Lợi thế này có được chính là từ hình thức học tập thông qua làm việc hay học kỳ doanh nghiệp trong chính môi trường làm việc thực tế - một trong những nội dung chủ chốt của mô hình đại học ứng dụng mà trường đang thực hiện.

photo-2-1721204560925507314241.jpg

Sinh viên nhóm ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn thực hành buồng tại khách sạn cao cấp

Theo đó, mô hình "Học kỳ doanh nghiệp" được triển khai cho hầu hết các ngành đào tạo tại HUTECH, với thời gian trung bình từ 3 đến 6 tháng tùy theo doanh nghiệp và ngành nghề đào tạo. Không đơn thuần mang tính "cưỡi ngựa xem hoa", học kỳ doanh nghiệp được xem như là một học kỳ chính thức.

photo-3-1721204562011399457758.jpg

Học kỳ doanh nghiệp mang đến nhiều kinh nghiệm thực tiễn giá trị cho sinh viên

Sinh viên được đại diện doanh nghiệp đào tạo bài bản quy trình, nghiệp vụ và tham gia làm việc như một nhân sự chính thức; đồng thời được linh hoạt miễn trừ, chuyển điểm các học phần phù hợp để đảm bảo thời gian học tập. Thông qua hình thức này, các bạn được phát triển kỹ năng chuyên môn, tích lũy được kinh nghiệm làm việc thực tế và đặc biệt là được trao giấy chứng nhận, tích thêm điểm cộng vào CV. Đó là chưa kể những sinh viên có kết quả nổi trội còn được ưu tiên tuyển dụng vào các đơn vị hoặc dễ dàng ứng tuyển vào các doanh nghiệp tương tự sau kỳ thực tập.

Tự tin bước vào doanh nghiệp từ môi trường đào tạo thực tiễn và chuyên nghiệp

Giảng đường doanh nghiệp kiến tạo nhiều ưu điểm nổi bật để sinh viên kịp thời định hướng cho bản thân và tăng khả năng cạnh tranh trong thị trường lao động. Tuy nhiên ở giai đoạn còn là sinh viên, bằng cách nào để các bạn có thể tự tin bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp không phải là chuyện dễ dàng.

photo-4-1721204562145372838538.jpg

"Học đi đôi với hành" là giải pháp hàng đầu để sinh viên tự tin làm việc ngay sau tốt nghiệp

Ở HUTECH, thử thách này được thổi bay nhờ chương trình đào tạo chú trọng thực hành. Thường xuyên đắm mình vào các hình thức học tập nhập vai, mô phỏng, luyện tay nghề với các trang thiết bị hiện đại tại không gian thực hành "tiền tỷ" ngay tại trường là cách để sinh viên "thử lửa" và không quá bỡ ngỡ khi tham gia học kỳ doanh nghiệp, cũng như khi bước vào môi trường làm việc thực tế.

Đánh giá về sinh viên HUTECH, bà Nguyễn Lê Hoàng Cẩm - Giám đốc Tuyển dụng Concentrix Việt Nam nhận định: "Các bạn rất giỏi về ngôn ngữ và kỹ năng mềm của các bạn không cần phải đào tạo nhiều, có nghĩa là các bạn đã được thầy cô trong trường đào tạo tất cả các kỹ năng rồi. Cho nên thường khi vào công ty các bạn thích ứng cực kỳ nhanh".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022