Dưới đây là những điểm chính cần nhớ khi chọn tầng

1. Chú ý đến khoảng cách giữa các tòa nhà

Kích thước khoảng cách giữa các tòa nhà ảnh hưởng đến hiệu ứng chiếu sáng và thông gió của ngôi nhà. Khi mua nhà và chọn tòa nhà, bạn nên chú ý đến khoảng cách giữa các tòa nhà phía trước, phía sau, bên trái và bên phải. 

base64-1720670128745773741404.jpeg

Hãy nhớ rằng, không nên mua nhà nếu khoảng cách giữa các tòa nhà quá nhỏ. Bởi khoảng cách giữa các tòa nhà không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả chiếu sáng của ngôi nhà mà còn ảnh hưởng đến sự riêng tư của mỗi gia đình. 

Nếu khoảng cách giữa các tòa nhà quá nhỏ, cư dân ở tòa nhà đối diện có thể nhìn thấy rõ ràng mọi cử động của bạn trong phòng.

2. Chú ý đến ánh sáng

Chiều cao của tầng có thể ảnh hưởng đến điều kiện ánh sáng của ngôi nhà. Một số người mua nhà cho rằng tầng cao có nghĩa là ánh sáng tốt, nhưng thực tế không phải vậy. Các tầng cao hơn sẽ có ánh sáng tốt nhưng phải xem xét chiều cao của các tòa nhà xung quanh. Xét cho cùng, khoảng cách tòa nhà, cách bố trí căn hộ đều là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến ánh sáng.

base64-17206699637251711841665.jpeg

3. Hãy chú ý đến tổng số tầng trong 1 tòa

Khi chọn nhà, người mua cũng nên chú ý đến tổng số tầng trong một tòa nhà. Lấy cùng một ngôi nhà có 2 thang máy và 4 căn hộ, tổng cộng 18 tầng và một ngôi nhà có tổng cộng 33 tầng hoặc 45 tầng, trải nghiệm sống chắc chắn là khác nhau. Trong một số điều kiện nhất định của thang máy, càng có nhiều hộ gia đình thì việc sử dụng thang máy sẽ càng nhiều, điều này dễ gây ra tình trạng xếp hàng chờ thang máy trong giờ cao điểm.

Đừng bao giờ mua 2 loại nhà này khi mua nhà!

1. Đừng bao giờ mua căn hộ tầng thấp

Đầu tiên hãy nói về những tòa nhà thấp tầng thường không được người mua nhà ưa chuộng, đặc biệt là những người mua nhà trẻ tuổi. Từ tầng 1 đến tầng 3, người dân thường sống dưới những tán cây, rất gần mặt đất, cành cây gõ vào cửa sổ; ngay cả khi thang máy bị hỏng, bạn cũng có thể dễ dàng leo cầu thang, giống như tập thể dục. 

woman-63231851280-17206705310941179827530.jpg

Thành thật mà nói, nếu một sự kiện bất ngờ xảy ra, chẳng hạn như động đất, sụp đổ, hỏa hoạn, v.v., việc trốn thoát sẽ dễ dàng hơn. 

Tuy nhiên, các tầng sát mặt đất cũng có nhược điểm trong sinh hoạt hàng ngày: Tầng một đến tầng ba rất gần mặt đất. 

Mặc dù bạn có cảm giác thoải mái về mặt tâm lý nhưng sự lưu thông không khí ở các tầng dưới lại bị chậm lại, bóng tối và ánh sáng, độ ẩm lớn. Nếu thông gió kém, tình trạng ô nhiễm cũng sẽ nghiêm trọng hơn.

2. Không bao giờ mua tầng trên cùng

Nếu tòa nhà cao tầng này có gác mái trên sân thượng thì đương nhiên phải ở tầng trên cùng, khi tâm tình vui vẻ có thể đến phòng tắm nắng, hóng gió, uống trà, rất đẹp! Đây cũng chính là cuộc sống mà nhiều người khao khát. Nhưng nếu không có gác mái thì tầng trên cùng là không cần thiết. Không những “ấm về mùa hè, mát về mùa đông”, mà chất lượng công trình không tốt sẽ bị dột theo thời gian, cũng có thể là rò rỉ không khí bên ngoài đường ống thoát nước.

Làm thế nào để chọn được tầng có phong thủy tốt khi mua nhà?

1. Tầng 6 và tầng 7 là lựa chọn hàng đầu để mua nhà

Nếu chúng ta có đủ không gian để lựa chọn thì tốt nhất nên chọn tầng 6 hoặc 7. Tầng này không quá thấp để gây tối và ẩm ướt.

2. Tầng 3 đến tầng 5 là lựa chọn thứ 2 để mua nhà

Nếu bạn thực sự không thể chọn tầng 6 và 7, bạn chỉ có thể quyết định điều tốt nhất tiếp theo là chọn tầng 3 đến tầng 5. Nếu những ngôi nhà này có ánh sáng tốt và cách xa đường thì cũng có thể là một nơi tốt.

3. Khi mua nhà nhất định không mua nhà ở tầng cao

Khi chọn tầng, chúng ta phải nhớ một điều, đó là đừng bao giờ lên tầng trên cùng, vì tầng trên lạnh vào mùa đông và nóng vào mùa hè. Ngôi nhà cũ đi, sớm muộn sẽ có hiện tượng dột.

Một số người thích tầng cao, không chỉ cảm thấy có tầm nhìn tốt hơn mà còn cho rằng chỗ càng cao không khí càng tốt, càng gần mặt đất thì không khí càng tệ nên họ đổ xô đi mua cao. Trên thực tế, có rất nhiều bất tiện ở các tòa nhà cao tầng khi bị cắt điện và nước.

base64-1720670242223671001063.jpeg

4. Khi mua nhà đừng chọn tầng 1

Trừ khi bạn muốn mở một số cửa hàng nhỏ hoặc tương tự, khi chúng ta chọn tầng, tốt nhất không nên chọn tầng 1, vì tầng 1 rất dễ bị người qua đường theo dõi, lại ồn ào và ẩm ướt.

5. Khi mua nhà, cố gắng không chọn tầng 2

Nếu chúng ta cẩn thận hơn, không khó để nhận thấy nhiều vụ trộm cắp thường xảy ra ở tầng 2, bởi người dùng ở tầng 1 có xu hướng chú ý và lắp đặt lan can hơn, khiến người ta dễ dàng trèo lên và trộm cắp hơn. 

6. Đừng chọn một ngôi nhà cao khoảng mười tầng

Phạm vi của tầng này có vẻ rất tốt, nếu bạn nghĩ như vậy thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Tầng này chỉ nằm trong lớp không khí xấu và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

mua-nha-de-ma-17206698849422080230826.png

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022