Vay tín chấp là loại hình phổ biến, phù hợp nhu cầu của một số người dân hiện nay. Loại hình này không cần tài sản đảm bảo. Người có nhu cầu chỉ cần chứng minh pháp nhân, thu nhập. Phổ biến, giải ngân nhanh nhưng nhiều người không hiểu hết loại hình này, có thể dẫn đến nhiều rủi ro như pháp lý, giảm điểm uy tín tín dụng, hay thậm chí mất khả năng thanh toán.

Để tránh các rủi ro này, người vay cần tìm hiểu nhiều yếu tố trước khi quyết định thực hiện khoản vay. Đầu tiên là uy tín của kênh vay. Người dùng nên ưu tiên lựa chọn các tổ chức tài chính có uy tín, được cấp phép hoạt động và quản lý bởi Ngân hàng Nhà nước như tổ chức tài chính lớn, ngân hàng. Các đơn vị này có quy trình xét duyệt khoản vay minh bạch, nhiều quy chuẩn và phép toán quản trị rủi ro, đồng thời cung cấp nhiều gói đa dạng để phù hợp với nhu cầu.

Chẳng hạn tại Home Credit Việt Nam, người dùng được vay định mức phù hợp với nhu cầu. Hạn mức lên đến 200 triệu đồng cho khách hàng có lịch sử tín dụng tốt với dự định tài chính lớn hơn như sửa nhà, mua sắm nội thất, đi du lịch...

HC11-4428-1721210050.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=KPtc_CBzudXEdM1n2TTkKQ

Nhân viên Home Credit tư vấn gói vay cho người dùng. Ảnh: Home Credit

Home Credit vừa triển khai gói vay tiền mặt ưu đãi với "lãi suất nhẹ", dự kiến tiếp cận hơn 30.000 người mỗi tháng. Nhờ ứng dụng công nghệ vào kinh doanh, Home Credit có lợi thế trong số hóa thủ tục, rút ngắn thời gian duyệt hồ sơ. Khoản vay của người dùng có thể được duyệt giải ngân nhanh chưa đến 3 phút khi thao tác trực tuyến kể cả cuối tuần.

Theo các chuyên gia tài chính từ Home Credit, khách vay cần đánh giá kỹ năng lực và nhu cầu của bản thân. Việc tiếp cận các khoản vay dễ dàng khiến một số người có xu hướng đăng ký nhiều dịch vụ cùng lúc, dẫn đến tình trạng quên khoản thanh toán hàng tháng hoặc không ý thức được việc tiết kiệm tiền để chi trả.

Người dùng nên quản lý các khoản tiền định kỳ, lập danh sách tổng số tiền chưa đáo hạn, số tiền phải trả mỗi tháng, ngày đến hạn, khoản ưu tiên. Việc quản lý tài chính giúp người dùng chủ động hơn trong kế hoạch chi tiêu, tiết kiệm hoặc tìm cách tăng thu nhập. Tổng số tiền thanh toán định kỳ hàng tháng nên được giữ ở mức dưới 30% thu nhập để đảm bảo đáp ứng các nhu cầu khác của cuộc sống.

Để hỗ trợ người dùng trong khâu quản lý, Home Credit cung cấp ứng dụng trên di động. App Home Credit sẽ tự động nhắc lịch trình thanh toán, theo dõi tiến độ. Người dùng cũng có thể thanh toán trực tuyến thông qua các nền tảng tích hợp. Các chi tiết về hợp đồng, các loại phí liên quan cũng được lưu lại. Ngoài ra, khi có thắc mắc liên quan đến khoản vay, người dùng ngoài liên lạc với tổng đài viên còn có thể hỏi trực tiếp với chatbot tự động trên app.

Là một trong những công ty tài chính số, đơn vị cũng đặt mục tiêu, cam kết trong việc nâng cao kiến thức cho cộng đồng, góp phần xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện tại Việt Nam. Công ty đồng hành Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước xây dựng nội dung cho nhiều chương trình giáo dục tài chính như Đồng tiền thông thái, Tay hòm chìa khóa, Tiền khéo tiền khôn... Home Credit cũng phối hợp với các chuyên gia tài chính Việt Nam xuất bản cuốn sách Hiểu về tài chính.

HC2-6082-1721210050.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=LsMXiOAqEQl1GuXHVA3tHQ

Ông Pham Ngoc Khang - Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam chia sẻ tại tọa đàm "Doanh nghiệp và Phát triển bền vững", giữa tháng 7. Ảnh: Home Credit

Ông Pham Ngoc Khang - Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam cho biết hành trình nâng cao kiến thức tài chính cho cộng đồng được đơn vị triển khai từ những bước nhỏ nhất theo từng giai đoạn. Quá trình này đòi hỏi sự cam kết và trách nhiệm từ cả người dùng trong việc quản lý tài chính cá nhân.

"Mục tiêu của chúng tôi không dừng lại ở việc cung cấp khoản vay. Chúng tôi mong muốn nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi người, từ đó giúp họ quản lý hiệu quả và cải thiện sức khỏe, an toàn tài chính cá nhân", ông Khang cho biết.

Hoài Phương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022