Eton College là ngôi trường nội trú dành cho nam sinh gần Windsor, nổi tiếng với các cựu học sinh như Hoàng tử William, Hoàng tử Harry, Tom Hiddleston và Eddie Redmayne. Trường cũng là nơi nhiều thủ tướng Anh như David Cameron và Boris Johnson từng theo học.

Trường Eton - một trong những trường nội trú danh giá nhất thế giới, sẽ cấm học sinh năm nhất sử dụng điện thoại thông minh. Thay vào đó, trường sẽ phát điện thoại Nokia "cục gạch" cho học sinh sử dụng. Động thái này phản ánh nỗ lực của trường trong việc cân bằng giữa công nghệ và giáo dục cho học sinh.

photo-1-17207621777281335981886.jpeg

Một phát ngôn viên của Eton cho biết, trường thường xuyên xem xét chính sách về sử dụng điện thoại di động và thiết bị điện tử để đánh giá lợi ích và thách thức mà công nghệ mang lại cho môi trường giáo dục. Bắt đầu từ tháng 9, các học sinh mới của năm "Year 9" (năm nhất) sẽ nhận được điện thoại "cục gạch" chỉ cho phép nghe gọi, nhắn tin và không có chức năng truy cập Internet.

Học sinh chỉ được dùng điện thoại thông minh ngoài giờ học. Trong giờ học, các học sinh sẽ dùng iPad do trường cấp nhưng chỉ để phục vụ việc học tập.

Chính sách mới này khắt khe hơn so với quy định năm 2018, khi trường yêu cầu học sinh năm đầu nộp điện thoại thông minh qua đêm. Quy định mới này nhằm giảm thiểu sự truy cập Internet, đặc biệt là trong giờ học.

Một số trường tư thục cũng ban hành những quy định chặt hơn về sử dụng điện thoại thông minh trong năm học mới này. Trường Alley, miền Nam nước Anh, kiến nghị cha mẹ không mua điện thoại di động cho con trẻ. Tại trường Brighton, học sinh sinh lớp 6 không được sử dụng điện thoại có khả năng truy cập Internet bắt đầu từ tháng 9. Trường Thomas nơi hoàng tử George và công chúa Charlotte theo học cũng đưa ra quy định tương tự.

Business Insider cho biết, những chiếc điện thoại "cục gạch" này ngày càng được ưa chuộng, nhất là trong giới trẻ, khi họ muốn giảm bớt thời gian trên mạng xã hội. Điều này phù hợp với chính sách mới của một số trường như Eton, thể hiện sự nhận thức về tác động tiêu cực của việc liên tục truy cập Internet ảnh hưởng tới sự tập trung và sức khỏe của học sinh.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022