photo-1-17207557801181314520003.jpg

Ngành học phát triển nhanh chóng ở Việt Nam

Điện – điện tử là ngành có nhiều ứng dụng trong xã hội. Có nhiều các hoạt động sinh hoạt đời sống chúng ta phải cần tới thiết bị điện – điện tử. Từ phục vụ nhu cầu giải trí, ăn uống, nghỉ ngơi... trong gia đình. Cho tới các hoạt động sản xuất cùng vô cùng quan trọng đặc biệt trong hoạt động sản xuất công nghiệp.

photo-1-17207557814821969487408.jpg

Ngành học Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử là ngành học liên quan đến việc thiết kế, sản xuất, lắp đặt, bảo trì, sửa chữa các thiết bị điện, điện tử và các hệ thống điện, điện tử trong các lĩnh vực khác nhau như công nghiệp, thông tin, viễn thông, y tế, điều khiển, tự động hóa.

Một trong những ưu thế của ngành Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử luôn đồng hành cùng sự phát triển của con người. Cuộc cách mạng công nghiệp đã làm thay đổi cách thức con người làm việc và kết nối, từ đó hình thành và phát triển lĩnh vực cơ điện tử. Đồng thời với sự xuất hiện của công nghệ 4.0 các dây chuyền tự động hóa, xe tự lái, robot, nhà thông minh đã trở nên phổ biến và đi vào đời sống.

Chính vì vậy ở thời điểm hiện tại khi tốt nghiệp ngành Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử, sinh viên có thể đảm nhiệm nhiều các vị trí khác nhau trong cả các doanh nghiệp tư nhân và nhà nước như: Kỹ sư điện, điện tử; Chuyên viên kỹ thuật hoặc tư vấn thiết kế vận hành, bảo trì mạng lưới điện lực tại nhà máy điện, trạm biến áp, xí nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, đơn vị sản xuất công nghiệp hóa và điện tử hóa; Nghiên cứu viên tại các phòng thí nghiệm, đơn vị sản xuất công nghệ tự động hóa và điện tử hóa cao.

Đón đầu các xu hướng của tương lai

Không chỉ tạo ra cùng với sự phát triển của công nghệ, cơ điện tử được dự đoán tạo ra thị trường tăng trưởng mạnh cùng nhiều việc làm mới trong tương lai gần. Một số bang ở Mỹ như Pennsylvania đã xác định cơ điện tử là một nghề "ưu tiên cao". Hơn thế nữa, Việt Nam đã và đang hội nhập với các nền kinh tế trên thế giới. Các công ty, tập đoàn lớn có xu hướng chuyển dịch kinh tế, đầu tư phát triển mạnh vào nước ta như: Intel, Samsung, LG... Theo dự báo, trong vài năm tới Việt Nam sẽ là một trong những trung tâm chế tạo sản phẩm điện tử lớn trong các nước ASEAN.

photo-2-17207557815341481600093.jpg

Các "ông lớn" trong ngành kỹ thuật cơ điện tử như Samsung, LG Electronics, Siemens,... luôn chiêu mộ người tài trong lĩnh vực với mức lương cạnh tranh để phát triển tự động hóa các dây chuyền sản xuất linh kiện, máy móc. Bên cạnh đó, các tập đoàn lớn trong lĩnh vực may mặc như Uniqlo cũng vận hành các cánh tay robot phân loại, đóng gói quần áo...

Vì thế, đây là một ngành đầy tiềm năng bởi sự đầu tư trong đào tạo, nhu cầu nhân lực cao và cơ hội việc làm rộng mở. Sinh viên tốt nghiệp chương trình cử nhân Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

Học công nghệ kỹ thuật điện, điện tử tại đại học Phương Đông

Tại đại học Phương Đông Ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử tại Khoa Điện – Cơ điện tử có 3 chuyên ngành (Tự động hóa, Hệ thống điện, Điện – Điện tử ô tô) với nhiều ưu điểm: Chương trình học linh hoạt, khoa học, đề cao tính ứng dụng thực tế; Sinh viên được tiếp cận với trang thiết bị thực hành tiên tiến; Sinh viên trải nghiệm với những sản phẩm thực tế ngay từ năm thứ 2; Giới thiệu thực tập và làm việc cho sinh viên từ năm thứ 3; đầu ra sinh viên trong nước và quốc tế được giới thiệu ngay khi nhận đồ án tốt nghiệp.

photo-3-1720755782044829425093.jpg

Ngoài ra tại đại học Phương Đông sinh viên còn được chú trọng rèn luyện thêm kỹ năng mềm cần thiết để có thể trình bày, tổ chức thực hiện các đề án thực tế thuộc lĩnh vực điện, điện tử bên cạnh những kỹ năng mềm về giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả... Nhờ vậy, tỷ lệ kỹ sư ngành ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử và Công nghệ Kỹ thuật điện - Điện tử tại Đại học Phương Đông có việc sau khi ra trường là rất cao.

Năm 2024 Đại học Phương Đông tổ chức xét tuyển theo 02 phương thức: bằng điểm thi tốt nghiệp THPT hoặc bằng kết quả học bạ THPT.

photo-4-1720755781602779085037.jpg
Đại học Phương Đông là trường đại học có 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và giảng dạy. Với cam kết lấy người học làm trung tâm, Đại học Phương Đông thường xuyên nâng cao chất lượng đào tạo, chú trọng các kỹ năng thực hành, phương tiện giảng dạy tiên tiến, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nền kinh tế - xã hội. Để được tư vấn chi tiết, thí sinh có thể truy cập: https://www.facebook.com/phuongdonguniversity

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022