Để giúp các bạn trẻ có cái nhìn đa chiều về các ngành nghề, bài viết dưới đây sẽ gợi ý 3 ngành học mới được đánh giá có cơ hội việc làm lớn.

Ngành ArtTech

ArtTech là ngành kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ nhằm tạo ra các trải nghiệm nghệ thuật tương tác gồm nghệ thuật số, thiết kế đa phương tiện, thực tế ảo (VR), trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế tăng cường (AR), NFT, Robot Art, Virtual Human, Interactive Art, Real time Graphics, Generative Art.

photo-1-1720767481648139054842.jpg

Lựa chọn ngành nghề là điều đang được nhiều bạn trẻ quan tâm. (Ảnh minh họa)

Sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể làm việc ở 2 lĩnh vực, đó là công nghệ và thiết kế, với một số vị trí công việc như nghệ sĩ hoạt hình, nghệ sĩ hình ảnh, chuyên gia thiết kế, chuyên gia thiết kế thông tin, nghệ sĩ kỹ thuật số, chuyên gia sáng tạo, chuyên gia thiết kế đồ họa.

Hiện trên cả nước chỉ có Đại học Kinh tế TP.HCM đào tạo chuyên sâu bậc đại học ngành ArtTech với 70 chỉ tiêu. Ngoài ra, thí sinh cũng có thể theo học các ngành gần ở một số trường như Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, trường Đại học FPT, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Thiết kế và phát triển game

Tại nhiều nước trên thế giới, Game là ngành công nghiệp không khói chủ lực trong thời đại 4.0. Theo số liệu từ liên minh các nhà sản xuất và phát hành game Việt Nam, ngành Game ở nước ta đạt hơn 600 triệu USD, với tốc độ tăng trưởng trung bình 9%/năm - cao hơn trung bình của khu vực (8,2%).

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Thiết kế và phát triển game có thể làm ở các vị trí như chuyên gia thiết kế kịch bản game, chuyên gia phát triển game, phát triển và phân phối game trong và ngoài.

Hiện mức lương khởi điểm dành cho các vị trí thiết kế và phát triển game dao động trong khoảng 10 - 20 triệu đồng/tháng, tùy vào năng lực cá nhân.

Nếu đam mê ngành học này, bạn có thể tham khảo thông tin tuyển sinh của một số trường như: Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học RMIT, trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, trường Đại học Lương Thế Vinh.

Kinh doanh thương mại Hàn Quốc

Kinh doanh thương mại Hàn Quốc là ngành học lần đầu tiên được đào tạo tại Việt Nam với chương trình đào tạo liên ngành, liên trường giữa trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn phối hợp với trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Bách khoa TP.HCM.

Khi theo học ngành Kinh doanh Thương mại Hàn Quốc bạn sẽ được trang bị các kỹ năng làm việc, thích ứng tốt với công việc liên quan đến quản trị kinh doanh, kinh doanh trong môi trường quốc tế.

Sau khi tốt nghiệp bạn có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau như marketing và xúc tiến sản phẩm, nghiên cứu thị trường và nghiên cứu khách hàng, thông biên dịch, giảng viên, nghiên cứu viên…

Tổng hợp

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022