Triệu Văn Tuyên từng là một trong những mỹ nam cổ trang nổi tiếng nhất Trung Quốc. Anh được khán giả nhớ đến nhiều nhất qua cảnh lột mặt nạ kinh điển trong bộ phim "Đại Minh Cung Từ". 

Cảnh quay này đã trở thành biểu tượng cho vẻ đẹp giấu kín sau mặt nạ, tạo nên dấu ấn khó phai trong lòng người xem. Theo QQ, vẻ đẹp điển trai như bức tượng điêu khắc của Triệu Văn Tuyên đã khiến không ai có thể cưỡng lại được.

y2jfdt6z0g1-ttz2880c6t2-s1rcnkd5wv3.jpgTriệu Văn Tuyên thời trẻ nổi tiếng là nam diễn viên lịch lãm nhất màn ảnh.

Bộ phim "Đại Minh Cung Từ" được quay khi Triệu Văn Tuyên đã bước sang tuổi 40, nhưng anh vẫn giữ được vẻ trẻ trung phong độ không hề bị thời gian làm phai mờ. 

Trước khi bước vào sự nghiệp diễn xuất, Triệu Văn Tuyên từng là tiếp viên hàng không, và anh được khách hàng yêu thích đến mức có những phụ nữ giàu có ngỏ lời muốn hẹn hò và chu cấp cho anh biệt thự để sống trong 5 năm. Tuy nhiên, Triệu Văn Tuyên đã từ chối những lời mời hấp dẫn này.

tq3vz5tls41-9xtp84wj8e2-nhfr5r0zk33.jpg Nhan sắc này đã từng khiến biết bao thiếu nữ say mê.

Sự nghiệp diễn xuất của Triệu Văn Tuyên bắt đầu khi anh được đạo diễn Lý An để mắt tới và mời tham gia bộ phim "Hỷ Yến" vào năm 1993. 

Lúc này, Triệu Văn Tuyên đã 32 tuổi và không hề có ý định chuyển nghề, nhưng sự thuyết phục của Lý An đã khiến anh thay đổi suy nghĩ. "Hỷ Yến" đã đạt được thành công vang dội, giành giải Gấu Vàng ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Liên hoan phim Berlin và giải Phim truyện hay nhất tại giải Kim Mã (Đài Loan).

 Thành công này đã giúp Triệu Văn Tuyên trở thành "báu vật giới giải trí", với vẻ ngoài lịch lãm và kỹ năng diễn xuất thiên bẩm.

udc9wzrpct1-qbmzfluirl2-kim4w6goei3.jpgVẻ đẹp của anh được ví như một bài thơ cổ, là mỹ nam màn ảnh được hàng triệu khán giả yêu mến.

Không chỉ có vẻ đẹp ngoại hình, Triệu Văn Tuyên còn là người rất quan tâm đến việc chăm sóc bản thân. Anh thừa nhận từng phẫu thuật cắt bọng mắt để trông điển trai hơn và sở hữu nhiều mỹ phẩm dành cho nam. Trong show "Khang Hy Đến Rồi", anh cho biết trong phòng tắm của mình có một chiếc gương lớn để tự ngắm bản thân.

Triệu Văn Tuyên có niềm yêu thích đặc biệt với mèo và hoa. Trong nhà anh nuôi nhiều thú cưng và trồng rất nhiều loài hoa, đặc biệt là hoa mẫu đơn. Bên cạnh đó, anh cũng có suy nghĩ khá đặc biệt về chuyện tình cảm, khi cho rằng "Hai người yêu nhau không nhất định phải lên giường". 

Chính vì theo đuổi sự hòa hợp trong tâm hồn và mong muốn một tình yêu hoàn mỹ cầu toàn mà đến nay, khi đã 64 tuổi, Triệu Văn Tuyên vẫn còn độc thân. Thậm chí, anh còn từng chạy trốn khỏi một cuộc hôn nhân vì phía nhà gái quá sốt sắng, thúc giục cưới sớm.

e2poos6a801-5ahmgqadg92-rwn6q8u6y93.JPGNam diễn viên không muốn lấy vợ vì sợ sự ràng buộc trong hôn nhân.

Hiện tại, sau nhiều năm hoạt động trong giới giải trí, Triệu Văn Tuyên gần như ở ẩn. Anh xây nhà trên một ngọn núi ở Ninh Ba, Chiết Giang và tận hưởng cuộc sống điền viên. Mỗi ngày, anh bận rộn với việc chăn nuôi đàn ngan vịt, bồ câu và trồng 50 gốc anh đào.

Triệu Văn Tuyên chia sẻ rằng trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, khi các phim trường đóng cửa, anh đã trở về quê sống một thời gian và yêu thích cuộc sống nông thôn nhàn nhã, yên bình. Anh thường xuyên đăng ảnh khoe góc sân, bụi hoa nhà trồng được hay cây cầu đá nên thơ trước cửa.

ncbifldipy1-z3bi247pxe2-jfidipkf7g3.jpg Ở tuổi 64, nam diễn viên về quê nuôi vịt, trồng cây và có một cuộc sống bình dị.  zahuu60vtw1-bvwl2j29ga2-pop1ysu5sx3.jpg

Triệu Văn Tuyên không chỉ là một diễn viên tài năng mà còn là người biết trân trọng và tận hưởng những giá trị đẹp đẽ của cuộc sống.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022