Thời gian gần đây trên địa bàn TP. Hạ Long (Quảng Ninh) xuất hiện một nhóm đối tượng từ tỉnh ngoài đến địa phương rồi trộm cắp tại các cửa hàng, siêu thị khiến nhiều người lo lắng, bất an. 

Đáng chú ý, nhóm đối tượng thường sử dụng thủ đoạn tinh vi khi giả vờ vào các siêu thị, cửa hàng mua một số ít mặt hàng. Lợi dụng sơ hở của nhân viên bán hàng, đối tượng lấy trộm hàng hóa giấu vào trong người (váy phụ nữ được thiết kế để giấu đồ) rồi nhanh chân tẩu thoát. Sau đó, các chủ cửa hàng đã trình báo cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an TP. Hạ Long nhanh chóng tiến hành xác minh, truy bắt nhóm đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự đã phát hiện bắt quả tang 3 đối tượng đều trú tại TP. Hải Phòng đang có hành vi trộm cắp tài sản của siêu thị Winmart+ tại (khu 4, phường Cao Xanh, TP. Hạ Long). 

Vật chứng cơ quan công an thu giữ gồm nhiều loại mỹ phẩm như: kem chống nắng, nước tẩy trang, dầu gội đầu, sửa rửa mặt…

cap-17212137782302024961988.jpg

Các đối tượng (từ trái qua phải): Nguyễn Mạnh Toàn, Nguyễn Thị Trang, Hoàng Thị Oanh. Ảnh: Cơ quan Công an.

Danh tính nhóm đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp, gồm: Nguyễn Thị Trang (SN 1970, trú tại xã Tây Hưng, huyện Tiên Lãng), Hoàng Thị Oanh (SN 1975, trú tại phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng) và Nguyễn Mạnh Toàn (SN 1992, trú tại phường Gia Viên, quận Ngô Quyền).

Quá trình đầu tranh mở rộng, Công an TP. Hạ Long xác định, với thủ đoạn, phương thức trên, nhóm đối tượng này đã trộm cắp tại cửa hàng Thegioisua.com (thuộc tổ 8, khu 4, phường Giếng Đáy, TP. Hạ Long) vào ngày 27/6/2024. Cùng với đó, các đối tượng cũng thực hiện một số vụ trộm cắp khác trên địa bàn TP. Hạ Long nhưng không nhớ chính xác thời gian, địa điểm.

Liên quan đến sự việc trên, cơ quan CSĐT Công an TP. Hạ Long đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Trang, Hoàng Thị Oanh và Nguyễn Mạnh Toàn về tội trộm cắp tài sản.

Công an TP. Hạ Long thông báo tìm người bị hại liên quan đến hành vi trộm cắp với phương thức, thủ đoạn tương tự như trên. Ai là nạn nhân sớm lên hệ với cơ quan CSĐT, Công an TP. Hạ Long để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Clip 2 đối tượng lao vào cướp tiệm vàng và dùng hung khí chống trả

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022