Ban tổ chức show Eras Tour đã hủy 3 buổi biểu diễn của Taylor Swift tại Áo sau khi chính quyền Áo bắt giữ hai nghi phạm bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công khủng bố các sự kiện lớn tại thủ đô Vienna.

"Sau khi các quan chức chính phủ xác nhận về vụ tấn công khủng bố đã được lên kế hoạch tại Sân vận động Ernst Happel, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc hủy 3 buổi hòa nhạc lên lịch trình từ trước vì sự an toàn của mọi người. Những khán giả đã mua vé sẽ được tự động hoàn tiền trong vòng 10 ngày làm việc tiếp theo", đơn vị tổ chức show Eras Tour của Taylor Swift, Barracuda Music, thông báo trên Instagram.

tai_xuong.jpg
Taylor Swift phải hủy 3 đêm diễn ở Áo vì nguy cơ khủng bố

Trang web chính thức của Taylor Swift cũng thông báo 3 buổi biểu diễn tại Áo là đã bị hủy. Taylor Swift hiện vẫn chưa có phát ngôn gì về sự việc.

Tại một cuộc họp báo ở thủ đô Vienna, cảnh sát cho biết một công dân Áo, 19 tuổi, đã bị bắt giữ cùng nghi phạm thứ hai, chưa xác định danh tính, vì liên quan đến vụ tấn công khủng bố được lên kế hoạch từ trước.

Franz Ruf, Tổng giám đốc phụ trách an toàn công cộng của Bộ Nội vụ Áo, cho biết, hai nghi phạm đều bị cực đoan hóa trên Internet do môi trường trực tuyến độc hại.

"Những nghi phạm tập trung vào buổi hòa nhạc của Taylor Swift. Chúng tôi phát hiện ra rằng họ đang hành động để chuẩn bị cho vụ tấn công. Chất nổ được nghi ngờ cất giữ tại nhà của nghi phạm ở Ternitz. Một mối đe dọa rõ ràng đã được ngăn chặn", ông Ruf nêu rõ. 

Theo cảnh sát Áo, các cuộc điều tra chỉ ra rằng mục tiêu của cuộc tấn công là các sự kiện ở khu vực Vienna.

Chuyến lưu diễn Eras Tour của Taylor Swift, bao gồm 152 buổi biểu, diễn bắt đầu từ ngày 17/3/2023 ở Arizona, Mỹ và dự kiến kết thúc vào ngày 8/12/2024 ở Canada. Eras Tour đi qua Mỹ, Nam Mỹ, châu Á và Australia, hiện đang dừng chân ở châu Âu trước khi quay trở lại Bắc Mỹ. Các buổi biểu diễn tại Vienna là địa điểm cuối cùng trong chặng lưu diễn ở châu Âu của Taylor Swift. 

Theo kế hoạch, Taylor Swift sẽ có 3 đêm diễn liên tiếp (8-10/8) tại Sân vận động Ernst Happel. Cảnh sát Áo cho biết dự kiến mỗi đêm diễn sẽ thu hút khoảng 65.000 khán giả, chưa kể khoảng 15.000 khán giả đứng bên ngoài sân vận động mỗi đêm. Tổng cộng 3 đêm diễn của Taylor Swift tại Vienna nếu diễn ra có thể thu hút khoảng 240.000 khán giả.

Chỉ một ngày trước khi có thông báo hủy bỏ buổi biểu diễn ở Vienna, Taylor Swift đã chia sẻ cảm xúc trên Instagram sau khi biểu diễn tại Warsaw, Ba Lan: "Tôi không thể tin rằng chúng ta còn 2 thành phố nữa trong chặng châu Âu của Eras Tour. Thời gian thật sự trôi qua rất nhanh. Hẹn gặp lại các bạn sớm tại Vienna!".

Việc Eras Tour hủy bỏ ở Vienna đã khiến người hâm mộ vô cùng bàng hoàng và thất vọng. Nhiều khán giả đã bay từ nơi khác đến Vienna để xem buổi biểu diễn của nữ ca sĩ. 

Vanessa Szombathelyi, 24 tuổi, đã đi từ Ireland đến Hungary, nơi cô và bạn thân đã lên kế hoạch lái xe đến Vienna để tham dự buổi biểu diễn. Đây là lần đầu tiên Szombathelyi đi xem Taylor Swift biểu diễn kể từ khi cô trở thành người hâm mộ của "công chúa nhạc đồng quê" vào năm 2018. Szombathelyi đã rất háo hức mong chờ tới buổi biểu diễn kể từ khi mua vé vào mùa hè năm ngoái. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022