Công dụng làm đẹp da của trà xanh

Trong trà xanh chứa hàm lượng chất chống viêm, kháng khuẩn và chống ung thư, nhưng EGCG là chất có hoạt tính sinh học cao nhất, có tác dụng lớn nhất. Các sản phẩm chiết xuất trà xanh giúp tăng cường độ ẩm cho da và giảm độ thô ráp của da.

Các sản phẩm như sữa tắm, sữa rửa mặt, dầu gội đầu, kem tẩy da chết, mặt nạ... đều được chị em sử dụng thường xuyên. Chất chống oxy hóa EGCG có khả năng bảo vệ và phục hồi các tế bào da. Từ đó có thể chống lại các dấu hiệu lão hóa và làm cho làn da trông khỏe mạnh hơn. GCG có tác dụng kháng androgen, làm giảm nồng độ lipid giúp giảm bài tiết bã nhờn trên da,  điều trị mụn trứng cá và kiểm soát da nhờn.

tra-xanh-1005.jpg

Các vitamin E, vitamin C, vitamin B giúp nuôi dưỡng và cấp nước dưỡng ẩm.  Sử dụng mặt nạ được làm từ trà xanh cũng giúp làn da trở nên mịn màng, giảm nếp nhăn.

Polyphenol trong trà xanh có thể sử dụng làm tác nhân giúp ngăn ngừa các rối loạn về da và ức chế tổn thương DNA do tia cực tím từ ánh mặt trời gây ra.

Cách dùng trà xanh cho da

Uống trà xanh

Uống trà xanh có rất nhiều lợi ích . Các chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Điều này có thể giúp làn da của bạn sáng lên từ bên trong. Nên tham khảo bác sĩ để quyết định số tách trà xanh bạn có thể uống mỗi ngày.

Bôi trà xanh lên da

Để nguội trà xanh, dùng bông gòn thấm trà xanh rồi thoa nhẹ nhàng lên da. Nó có thể hoạt động như một loại mực. Bạn cũng có thể sử dụng nó với các gói mặt nạ tự chế.

traxanh3-0837.jpg

Dùng túi trà xanh

Đừng vứt túi trà xanh sau khi uống một cốc. Để túi trà nguội đến nhiệt độ phòng. Đặt chúng trên mắt của bạn, giúp giảm mỏi mắt do sử dụng màn hình quá lâu và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bôi thoa thường xuyên cũng có thể giúp giảm quầng thâm và bọng mắt.

Chất chống oxy hóa trong trà xanh và polyphenol là những chất chữa lành tự nhiên. Cho dù bạn uống hay bôi, trà xanh đều có thể giúp cải thiện làn da của bạn. Bắt đầu sử dụng trà xanh và chăm sóc làn da của bạn.

Trà xanh + Sữa tươi không đường

Mặt nạ này chứa nhiều chất dưỡng chất, axit lactic cùng khả năng cân bằng ẩm tự nhiên, sữa tươi không đường giúp làn da trở nên mềm mịn, đàn hồi hơn, đồng thời loại bỏ những dấu vết của thời gian.

Trộn 2 thìa bột trà xanh, 2 thìa sữa tươi không đường. Sử dụng mặt nạ từ 2 – 3 lần mỗi tuần để đạt được kết quả tối ưu.

Trà xanh + Mật ong

Trà xanh và mật ong cùng nhau đối phó với viêm nhiễm, giúp làm liền sẹo và ngăn chặn tình trạng mụn tái phát. Dùng 2 thìa bột trà xanh và 3 thìa mật ong, thêm một chút nước ấm, thoa lên da trong khoảng thời gian 15 - 20 phút. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022