Trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của Forbes, có 5 tỷ phú hàng đầu thế giới đã ly hôn, người duy nhất chưa ly hôn chính là Mark Zuckerberg – nhà sáng lập Facebook, với tài sản ròng lên tới 97 tỷ USD. Anh và vợ Priscilla Chan có một tình yêu bền chặt khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Mark-Zuckerberg--1.jpgTình yêu thuở ban đầu

Câu chuyện tình yêu của cặp đôi bắt đầu từ một nhà vệ sinh. Mark Zuckerberg và vợ gặp nhau tại Đại học Harvard. Khi đó anh đang phát triển một website bình chọn những người đẹp trong trường, gọi là “Facemash” và đã gây "sốt" khắp trường. Tuy nhiên, vì đã sử dụng trái phép ảnh của sinh viên, anh đã bị nhà trường cảnh báo.

Zuckerberg nghĩ rằng mình sẽ bị đuổi học, bạn bè thậm chí còn tổ chức một bữa tiệc chia tay cho anh. Vào lúc xếp hàng trong nhà vệ sinh, anh đã gặp Priscilla và nói một câu anh cho là lãng mạn nhất trong đời: "Chúng ta hãy tranh thủ hẹn hò đi, có thể 3 ngày nữa thôi là tôi sẽ không còn ở trường nữa đâu".

Trong Priscilla, Mark Zuckerberg là một anh chàng mọt sách điển hình. Cô bị thu hút bởi sự hài hước của chàng trai này và cả hai bắt đầu hẹn hò. Sau khi nổi tiếng, Zuckerberg quay lại Đại học Harvard và nhắc lại câu chuyện này, anh tự hào nói: "Kỷ niệm đẹp nhất của tôi ở Harvard chính là gặp Priscilla. Mọi người đều nghĩ rằng, Facemash rất quan trọng đối với việc thành lập Facebook nhưng thực tế thì không phải. Nếu không có Facemash, tôi sẽ không gặp được vợ mình. Cô ấy là người quan trọng nhất trong cuộc đời tôi".

Mark-Zuckerberg--2.jpgMark Zuckerberg đăng ảnh gia đình nhân "Ngày của Mẹ" để bày tỏ tình yêu với vợ. 

Lễ cưới của họ diễn ra vô cùng giản dị. Trước khi kết hôn, Facebook đã mang về cho Zuckerberg khối tài sản khổng lồ. Anh hoàn toàn có thể tổ chức một đám cưới xa hoa trong mơ, với trực thăng, du thuyền, hoặc một bữa tiệc tại một dinh thự riêng tư. Thế nhưng, họ lại chọn tổ chức một buổi lễ đơn giản ngay tại sân sau nhà mình.

Thực đơn tiệc cưới được đặt từ một nhà hàng gần đó, danh sách khách mời chỉ vỏn vẹn chưa đến 100 người. Váy cưới và nhẫn cưới, dù có giá trị vài chục ngàn đô, cũng không đáng kể so với khối tài sản của họ.

Thậm chí, nhiều khách mời còn nghĩ rằng, đây chỉ là buổi tiệc kỷ niệm tốt nghiệp của Priscilla, đủ thấy họ đã tổ chức một đám cưới kín đáo đến mức nào.

Cuộc sống sau khi kết hôn

Sau khi kết hôn, cặp đôi có với nhau 3 cô con gái. Để thể hiện tình yêu thương và sự quan tâm đến vợ, Zuckerberg đã tự tay thiết kế một chiếc "hộp ngủ".

Anh chia sẻ trên Facebook: "Làm mẹ thật không dễ dàng, từ khi có con, Priscilla rất khó để có một giấc ngủ trọn vẹn. Cô ấy thường xuyên thức giấc nửa đêm, dùng điện thoại để xem giờ, kiểm tra xem đã đến giờ cho con thức dậy chưa, sau khi bị đánh thức rất khó để ngủ lại".

Mark-Zuckerberg--3.jpgĐể giúp vợ ngủ ngon, anh đã đích thân chế tạo một chiếc hộp ngủ.

Thấu hiểu nỗi vất vả của vợ, anh đã thiết kế một chiếc hộp nhỏ đặt cạnh giường, có khả năng phát sáng vào những thời điểm nhất định, thay thế tiếng chuông báo thức chói tai bằng ánh sáng dịu nhẹ, giúp vợ có thể ngủ ngon hơn. Hành động lãng mạn này đã khiến Zuckerberg nhận được nhiều lời khen ngợi.

Trước khi kết hôn, Zuckerberg và vợ đã có một thỏa thuận rất đáng yêu: "Tôi hứa với cô ấy rằng mỗi tuần chúng tôi sẽ dành ít nhất 100 phút để hẹn hò". Dù là một người cuồng công việc, anh vẫn luôn giữ lời hứa, trong khoảng thời gian riêng tư này, anh không sử dụng Facebook.

Sau khi các con ra đời, anh thậm chí còn dành 2 tháng để nghỉ phép, chăm sóc vợ con. Trên Instagram, anh thường xuyên chia sẻ những bức ảnh về vợ và các con, thể hiện hình ảnh một người chồng, người cha mẫu mực.

Mark-Zuckerberg--4.jpg

Sau khi hoàn thành việc học, Priscilla đã từ chối lời mời cùng chồng khởi nghiệp để tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành một bác sĩ nhi khoa. Cô bận rộn với công việc tại bệnh viện và trường học.

Cặp đôi cùng nhau thành lập một quỹ từ thiện và đầu tư vào nghiên cứu y học. Họ đã cam kết sẽ quyên góp 99% tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện.

Dù vợ mình không phải là người quá chú trọng đến vẻ bề ngoài nhưng Zuckerberg luôn dành những lời khen ngợi có cánh cho Priscilla: "Tôi rất tự hào khi giới thiệu với cả thế giới về một người phụ nữ mạnh mẽ, tốt bụng, giàu lòng trắc ẩn và là người mà tôi yêu thương nhất".

Mark-Zuckerberg--5.jpgZuckerberg hứa hẹn hò với vợ ít nhất 100 phút mỗi tuần và cặp đôi thường xuyên đi trượt tuyết hoặc leo núi. 

Có lẽ tình yêu của những chàng trai kỹ thuật là như vậy, họ có cách thể hiện tình cảm đôi khi hơi vụng về nhưng lại vô cùng chân thành. Để có thể giao tiếp với bà ngoại người Hoa của Priscilla, Zuckerberg đã bắt đầu học tiếng Trung, đặt tên cho con gái bằng tên tiếng Trung, thậm chí còn dùng giọng điệu ngọng nghịu nhưng rất đáng yêu để chúc Tết cộng đồng người Hoa.

Priscilla chia sẻ: "Chúng tôi cùng nhau cố gắng đạt được những mục tiêu, giữ vững niềm tin và tận hưởng cuộc sống".

Có vẻ như trong hôn nhân của những người giàu có, điều quan trọng không phải là khoảng cách về tài sản mà là có tình yêu hay không.

1.jpg?width=150Đẹp+
Phong cách Mark Zuckerberg sau 20 năm điều hành Facebook

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022