1. Tập Burpee có tác dụng gì?

Burpee là chuỗi bài tập nối tiếp nhau, tác động đến các nhóm cơ trên toàn bộ cơ thể như cơ mông, cơ đùi, cơ vai… Tập burpee đúng cách sẽ mang lại những lợi ích như:

- Đốt cháy calo: Bài tập toàn thân này tác động nhiều nhóm cơ, khiến nó trở thành một bài tập đốt cháy calo hiệu quả. Trung bình cứ 20 phút tập Burpee sẽ giúp cơ thể đốt cháy đến 250 calo. Bởi vậy, Burpee rất phù hợp với những người muốn giảm cân, đốt cháy mỡ thừa và cải thiện vóc dáng.

- Tăng sức bền: Chuỗi các động tác của bài tập Burpees cần thực hiện liên tiếp với cường độ cao. Nhờ vậy, người tập có thể cải thiện sức bền cũng như sức mạnh cơ bắp một cách đáng kể. Không chỉ vậy, việc tác động lên các nhóm cơ trên cơ thể còn giúp rèn luyện và tăng cường sức khỏe hiệu quả.

- Cải thiện sức khỏe tim mạch: Tập Burpee làm tăng nhu cầu về oxy trong cơ thể, từ đó tăng cường khả năng hoạt động của tim và phổi... cải thiện sức khỏe hô hấp và tim mạch.

Việc tập luyện đều đặn còn giúp nâng cao sức đề kháng, sự dẻo dai cho cơ thể, đồng thời ngăn ngừa các bệnh lý mạn tính.

l.pngBurpee là chuỗi bài tập nối tiếp nhau, tác động đến các nhóm cơ trên toàn bộ cơ thể.

2. Các bước tập Burpee chuẩn xác

Để đảm bảo nhận được lợi ích tốt nhất cho sức khỏe khỏe tim mạch và cải thiện cơ bắp, hãy tập đúng và đủ 7 bước dưới đây:

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai.

Bước 2: Hạ thấp người vào tư thế ngồi xổm, đặt hai tay xuống mặt sàn.

Bước 3: Giữ cố định, dồn lực vào hai cánh tay, sau đó bật nhảy hai chân về phía sau, toàn thân duỗi thẳng và tạo thành tư thế chống đẩy.

Bước 4: Thực hiện động tác chống đẩy bằng cách hạ thân người xuống cách mặt sàn khoảng 5-7cm hoặc càng thấp càng tốt. Giữ đầu cổ, lưng, hông, gót chân thành một đường thẳng.

Bước 5: Ngay khi nâng người lên, cố định hai tay, nhảy hai chân về phía trước tạo thành tư thế ngồi xổm.

Bước 6: Thực hiện bật nhảy càng cao càng tốt, đồng thời đưa hai tay lên cao hơn đầu.

Bước 7: Sau khi tiếp đất, quay lại tư thế squat lúc đầu. Tiếp tục lặp lại động tác.

3. Một số lưu ý khi tập Burpee

- Khởi động trước khi tập: Trước khi luyện tập, bạn nên dành 5-10 phút để khởi động và làm nóng cơ thể bằng một số động tác như xoay gối, xoay vai, xoay cổ tay… Thói quen này sẽ giúp hạn chế chấn thương và phát huy hiệu quả tập tốt nhất.

- Bổ sung năng lượng trước khi tập: Bạn nên ăn một bữa ăn nhẹ trước khi thời gian tập luyện khoảng 30-60 phút. Nên ưu tiên các thực phẩm nhẹ dễ tiêu hóa như chuối, sinh tố trái cây, yến mạch, bánh mì nâu, các loại hạt, trứng luộc...

- Lắng nghe cơ thể: Trong quá trình tập luyện, luôn lắng nghe cơ thể và điều chỉnh cường độ hoạt động sao cho phù hợp. Nếu là người mới bắt đầu tập, khi thực hiện liên tiếp những động tác này, bạn có thể nhanh chóng cảm thấy mệt, đuối sức. Do đó, hãy tập chậm, chú ý đúng động tác để cơ thể thích nghi, rồi dần tăng tốc sau, tránh tập luyện quá sức.

ava.jpg?width=150Đẹp+
Sốt visual 2 mẹ bỉm Vbiz: Sinh xong về dáng cực đỉnh, tích cực tập luyện yoga

Theo Sức Khỏe Và Đời Sống

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022