Ngày 7/8, truyền thông Hàn Quốc đưa tin Suga (BTS) đang bị Sở cảnh sát Yongsan điều tra vì điều khiển xe điện sau khi uống rượu.

Phía cảnh sát cho biết Suga được phát hiện ngã trên đường phố vào đêm 6/8 sau khi uống rượu và lái xe điện trở về nhà. Cảnh sát tuần tra đã giúp đỡ và phát hiện có mùi rượu nên đưa anh đến đồn cảnh sát gần đó.

suga-1.jpgSuga (BTS) đang phải hứng chịu chỉ trích từ công chúng sau khi say rượu lái xe.

Suga và Big Hit xin lỗi

Không lâu sau, Suga đăng tải tâm thư xin lỗi gửi tới người hâm mộ trên ứng dụng Weverse.

"Tôi cảm thấy rất nặng nề và ân hận vì khiến mọi người thất vọng. Tôi đã uống rượu trong bữa ăn tối hôm qua, sau đó đi kickboard điện (dạng xe ván trượt tương tự scooter - PV) về nhà. Tôi đã vi phạm luật giao thông vì nghĩ đơn giản rằng quãng đường ngắn thôi và không nhận thức được rằng sử dụng kickboard điện trong tình trạng say rượu là không được phép".

Nam rapper nói anh bị thu hồi giấy phép lái xe và đóng phí phạt: “Không có ai bị thương hay thiệt hại tài sản nào, tôi vẫn cúi đầu xin lỗi mọi người vì sai phạm không thể bào chữa”.

Phía công ty chủ quản của Suga - Bighit Music - xác nhận sự việc, xin lỗi “về hành vi không đúng đắn của nghệ sĩ khiến mọi người thất vọng”.

Công bố CCTV, công ty làm rõ thuật ngữ gây hiểu nhầm

Ban đầu, báo giới nước này cho biết nam ca sĩ sử dụng kickboard điện có ván trượt, tuy nhiên theo mô tả của cảnh sát, phương tiện của Suga là scooter có yên, khá giống với xe máy.

Ở Hàn Quốc, xe tay ga điện, chỉ có thể được thuê và vận hành khi có giấy phép hợp lệ, tuân thủ các quy định an toàn nghiêm ngặt tương tự những quy định áp dụng cho ô tô.

Cùng ngày, đài JTBC công bố đoạn video CCTV ghi lại cảnh Suga lái xe scooter điện về nhà. Trong đoạn video tin tức có chú thích: “Suga đang lái chiếc xe tay ga điện có thể gập lại”.

CCTV ghi lại cảnh Suga di chuyển trên đường bằng xe scooter điện có yên.

Hình ảnh từ CCTV đối lập với lời khẳng định đi kickboard điện của Suga khiến nam thần tượng nhận chỉ trích gay gắt hơn. Nhiều bình luận yêu cầu ca sĩ rời nhóm BTS.

“Trông giống xe máy quá. Không thể tin được là họ lại cố nói rằng đó là ván trượt. Cứ làm nghệ sĩ solo đi”, “Suga, rời khỏi nhóm đi”, “Phạm tội chưa đủ, anh ta còn nói dối về điều đó nữa... Hãy rời khỏi nhóm đi. Tôi không muốn nhìn thấy anh nữa. Chỉ cần biết rằng thật nhẹ nhõm khi không có tai nạn nào xảy ra”, “Không phải là xe máy sao? Anh ta giàu có, tại sao lại đi xe đó về nhà… Cứ đi taxi thôi”… khán giả ý kiến.

Vấn đề chính là việc lái xe khi say rượu. Tuy nhiên, cả Suga và Big Hit Music đều nhấn mạnh vào việc không gây ra thiệt hại nào. Hành động này bị coi là nỗ lực để mô tả sự vụ như tai nạn nhỏ. Điều này đã dẫn đến phản ứng tiêu cực của công chúng, nhiều người coi tuyên bố của họ chỉ là cái cớ.

Star News đưa tin việc xác định phương tiện có thể ảnh hướng đến kết quả xử lý vụ việc. Trong trường hợp là kickboard điện, nam thần tượng chỉ bị thu hồi giấy phép lái xe, xử phạt hành chính. Nhưng nếu là scooter điện, anh có thể đối diện với các thủ tục điều tra vi phạm Luật Giao thông thông thường.

suga-2.jpgPhía Big Hit tiếp tục lên tiếng khuya 8/8.

Khuya 7/8, Bighit lên tiếng khẳng định không có chủ đích làm giảm thiểu vấn đề khi dùng thuật ngữ "kickboard điện".

Trong quá trình kiểm tra bổ sung, phía công ty nhận ra việc phân loại xe sẽ khác nhau tùy theo tính năng và thông số kỹ thuật của sản phẩm. Bên cạnh đó, phạm vi trách nhiệm đối với từng phương tiện cũng có thể thay đổi. Công ty nói sẽ tuân thủ quyết định phân loại của cơ quan điều tra.

“Không có hình phạt đặc biệt nào được áp dụng”

Suga nhập ngũ vào tháng 9/2023 và đang phục vụ với vai trò nhân viên xã hội. Ngày xuất ngũ là tháng 6/2025.

Đại diện Cục Quản lý Nhân lực Quân sự đưa ra lập trường với Xports News: "Sẽ không có biện pháp xử phạt đặc biệt nào như gia hạn thêm thời gian phục vụ cộng đồng của Suga”.

Người này giải thích: "Nhân viên phục vụ cộng đồng chỉ phải chịu kỷ luật với những sự cố xảy ra trong giờ làm việc. Các vụ việc ngoài giờ làm việc phải tuân theo luật hình sự chung. Ngoài giờ làm việc, họ là công dân bình thường nên không có hình phạt đặc biệt nào được áp dụng đối với Suga".

suga.jpg?width=150Nhạc
Thành viên BTS bị điều tra

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022