Ngày 7/8, Barracuda Music, đơn vị tổ chức show Eras Tour của Taylor Swift tại Vienna (Áo), thông báo trên Instagram: “Sau khi các quan chức chính phủ xác nhận về vụ tấn công khủng bố đã được lên kế hoạch, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc hủy 3 buổi hòa nhạc lên lịch trình từ trước vì sự an toàn của mọi người”.

Đơn vị cũng xác nhận tất cả người mua vé sẽ được tự động hoàn tiền lại. Chưa rõ các show diễn có được lên lịch lại hay không.

Taylor Swift chưa có phát ngôn chính thức về tin tức đáng tiếc trên.

taylor.jpgCác buổi biểu diễn trong chặng Vienna của Eras Tour không thể diễn ra vì bị khủng bố nhắm đến. Ảnh: Getty Images.

Vào chiều cùng ngày, các nhà chức trách xác nhận một công dân Áo, 19 tuổi, đã bị bắt giữ cùng nghi phạm thứ hai, chưa xác định danh tính, vì liên quan đến vụ tấn công khủng bố được lên kế hoạch từ trước.

Franz Ruf, tổng giám đốc phụ trách an toàn công cộng của Bộ Nội vụ Áo, cho biết trên ABC News hai nghi phạm đều bị cực đoan hóa do môi trường trực tuyến độc hại.

“Những nghi phạm tập trung vào buổi hòa nhạc của Taylor Swift. Chúng tôi phát hiện ra rằng họ đang hành động để chuẩn bị cho vụ tấn công. Một mối đe dọa rõ ràng đã được ngăn chặn”, ông Ruf chia sẻ.

Vị quan chức nói thêm chưa thể tuyên bố các show diễn hoàn toàn an toàn và vẫn đang điều tra những kẻ đồng lõa khác.

Có thông tin thanh niên 19 tuổi đã tuyên thệ trung thành với thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vào đầu tháng 7.

Vụ tấn công được xác định nhắm đến sân vận động Ernst Happel ở thủ đô nước Áo, Vienna, nơi dự kiến diễn ra 3 buổi hòa nhạc của siêu sao nhạc pop sinh năm 1989 vào tối 8-10/8. Không rõ 2 cá nhân bị bắt giữ có ý định tấn công đêm diễn nào.

Áo là thành phố châu Âu thứ hai tính từ cuối lên trong chuyến lưu diễn Eras Tour tỷ USD. Sau đó, chủ nhân hit Karma lên lịch biểu diễn tại sân vận động Wembley (London, Anh) trong 5 đêm, 15-20/8.

Kết thúc chặng châu Âu, Taylor trở về Mỹ với các điểm dừng chân Miami, New Orleans và Indianapolis vào mùa thu trước khi khép lại hành trình gần 2 năm ở Canada vào tháng 12.

Vào tháng 6, có tin Taylor kéo dài chuyến lưu diễn đến năm 2025, nhưng chính chủ lên tiếng bác bỏ trong show diễn ở Liverpool, Anh. Người đẹp khẳng định dấu chấm hết cho Eras Tour là vào cuối năm nay.

Taylor mô tả chuyến đi vòng quanh thế giới là điều mệt mỏi, mất nhiều công sức nhất nhưng đồng thời hân hoan, đáng xem và tuyệt vời nhất từng xảy ra trong đời cô.

Trước đó, giọng ca Lover khởi động chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới ở Glendale, Arizona vào tháng 3/2023.

taylor-2.jpgTaylor Swift xác nhận Eras Tour kết thúc vào tháng 12. Ảnh: Getty Images.

taylor.jpg?width=150Nhạc
Taylor Swift kiếm 430 triệu đồng mỗi đêm

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022