Fan quốc tế phẫn nộ

Là ngôi sao xuất thân từ nhóm nhạc toàn cầu BTS, ồn ào bị điều tra vì lái xe trong tình trạng say rượu (DUI) của Suga trở thành chủ đề quan tâm không chỉ ở Hàn Quốc mà còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Vô số tờ báo, trang tin quốc tế đưa tin về vụ việc, bao gồm Reuters (Mỹ), AFP (Pháp), Daily Mail (Mỹ)...

Tin tức này làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi trên các diễn đàn trực tuyến, từ đó cho thấy cách nhìn nhận của độc giả quốc tế và Hàn Quốc về scandal của nam rapper sinh năm 1993 có sự khác biệt lớn.

sa.jpgSuga cúi đầu xin lỗi khi đến trình diện cảnh sát vào ngày 23/8. 

Tại xứ củ sâm, số đông khán giả và giới truyền thông tỏ thái độ phản đối gay gắt trước hành vi của Suga. Nhiều người tin rằng anh làm hoen ố hình ảnh của BTS. Một bộ phận người hâm mộ thậm chí yêu cầu nam thần tượng Kpop rời khỏi nhóm. Ngược lại, giới truyền thông và độc giả quốc tế chỉ trích báo chí Hàn Quốc vì đối xử quá khắc nghiệt với người đàn ông trẻ tuổi.

Tờ Paris Match cảm thấy khó hiểu trước những lời chỉ trích liên tục mà Suga phải đối mặt từ các nhà báo và khán giả Hàn Quốc dù nam thần tượng liên tục tỏ ra hối lỗi về sai lầm của mình.

Tạp chí Pháp dường như bị sốc trước tiêu chuẩn và kỳ vọng văn hóa đặt ra cho các thần tượng Kpop Hàn Quốc. Người viết bài còn cho rằng nếu Suga rời BTS, công ty quản lý nhóm là Hybe có thể gặp khó khăn trong việc trấn an người hâm mộ phương Tây, đặc biệt ở Mỹ - nơi những vụ bê bối tương tự thường được xử lý theo cách khác.

Bên dưới bài báo “Ngôi sao Kpop Suga của BTS cúi đầu và cầu xin sự tha thứ sau khi bị bắt gặp nằm say xỉn trên mặt đất cạnh chiếc xe điện” đăng trên Daily Mail vào ngày 23/8, đa số ý kiến độc giả để lại đều chung ý kiến rằng lỗi mà Suga vi phạm không đáng để khiến anh trở thành kẻ tội đồ.

Cư dân mạng bình luận: “Anh ấy có vẻ là một chàng trai tốt bụng đã phạm phải một lỗi rất nhỏ trước căn hộ của mình. Công chúng cần phải tử tế hơn với người khác”, “Có quá nhiều áp lực buộc những thanh niên này phải trở nên hoàn hảo”, “Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc nên cúi đầu xấu hổ vì cách họ đối xử với anh ấy”, “Chúng ta đều say xỉn khi còn trẻ. Xin hãy tha cho đứa trẻ này! Anh ấy không phải trộm cắp hay giết người”...

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với tờ The Korea Times vào ngày 14/8, Jung Min Jae, nhà phê bình âm nhạc đại chúng ở Hàn Quốc, nhận xét việc ngôi sao 31 tuổi và công ty quản lý của anh lấy lại được lòng tin của người hâm mộ Hàn Quốc là “hoàn toàn không thể” nếu anh tiếp tục hoạt động với tư cách thành viên. Ông nhấn mạnh tình trạng này không thể cải thiện ngay cả khi tất cả thành viên hoàn thành nghĩa vụ quân sự và nhóm trở lại hoạt động.

Sau khi đưa ra bình luận trên, ông Jung phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ người hâm mộ BTS trên toàn thế giới (gọi chung là Army). Họ tấn công ông bằng email và bài đăng trên mạng xã hội, thậm chí gọi điện xuyên quốc gia để bày tỏ sự tức giận. Fan quốc tế yêu cầu chuyên gia phải xin lỗi. Điều đáng lo ngại là tài khoản mạng xã hội của vợ ông Jung cũng đầy rẫy bình luận ác ý, phần lớn đến từ người hâm mộ BTS ở nước ngoài.

sa1.jpg Khán giả quốc tế giận dữ vì Suga bị truyền thông và công chúng Hàn Quốc đối xử cay nghiệt.

Lim Hee Yoon, nhà phê bình âm nhạc nổi tiếng khác của xứ sở kim chi, chỉ ra: “Trong số những người hâm mộ tại Mỹ, có quan niệm rằng giới truyền thông Hàn Quốc đang tham gia vào việc hạ bệ BTS, cho thấy bầu không khí ở đây khác biệt rõ rệt so với ở Hàn Quốc”.

Theo ông Lim, sự khác biệt đến từ chuẩn mực xã hội của từng quốc gia liên quan đến việc lái xe khi say rượu. Bên cạnh đó, người Hàn Quốc được cho là khắt khe hơn vì BTS mang hình ảnh đại diện quốc gia.

Tranh cãi về số phận của Suga

Suga bị cảnh sát triệu tập để thẩm vấn lần đầu tiên vào ngày 23/8 và phản ứng về tương lai của nam thần tượng trở nên cực đoan hơn. Ngay cả trong số những người hâm mộ luôn thể hiện sự ủng hộ kiên định cho nhóm, ý kiến cũng bị chia rẽ.

Một bên cho rằng Suga làm hỏng hình ảnh của BTS và nên rời khỏi nhóm vì lợi ích của 6 thành viên còn lại cũng như cộng đồng Army. Mặt khác, bên còn lại tin rằng lỗi của Suga không đáng để anh ra đi, đồng thời nhấn mạnh BTS phải là 7 thành viên mới trọn vẹn.

Sau tin tức về vụ ngã xe, lẵng hoa và xe tải mang thông điệp tẩy chay Suga xuất hiện trước trụ sở Hybe. Đáp lại, một số người gọi điện đề nghị cảnh sát huy động lực lượng dẹp bỏ những cuộc biểu tình vô lý và trái phép này.

Chưa dừng lại ở đó, một bộ phận fan cực đoan bắt đầu đăng lên mạng xã hội ảnh và video ghi lại cảnh họ cầm chai rượu bên trong ô tô, gọi đây là “Thử thách Suga”.

Không chỉ khán giả bình thường, các chuyên gia trong ngành giải trí Kpop cũng đang cân nhắc về vấn đề gây tranh cãi này.

Một nhân viên tại công ty giải trí Hàn Quốc giấu tên đánh giá hành động của Suga chắc chắn đáng bị chỉ trích đáng kể, nhưng nếu anh xin lỗi công chúng một cách chân thành và dành thời gian để tự kiểm điểm bản thân, bê bối khó có thể gây ra tổn hại lâu dài cho nhóm.

Quan chức của công ty giải trí khác đồng tình với quan điểm này: “Lái xe khi say rượu thực sự là sai lầm nghiêm trọng. Nhưng vì không có ai bị thương và không có thiệt hại về vật chất, có vẻ như chịu hình phạt cho hành vi sai trái là đủ với anh ấy. Tôi không nghĩ cần phải thảo luận về sự ra đi của anh ấy nữa”.

sa3.jpgTương lai của Suga trở nên mông lung giữa cuộc tranh cãi quy mô toàn cầu. 

Tuy nhiên, cũng có ý kiến ​​cho rằng không nên đối xử nhẹ tay với BTS chỉ vì họ là nhóm nhạc Kpop nổi tiếng.

“Nếu đây là thành viên của một nhóm nhạc thuộc một công ty nhỏ hơn hoặc một nhóm nhạc tân binh, họ sẽ bị trục xuất ngay lập tức. Bất kể có thương tích hay không, lái xe khi say rượu là tội nghiêm trọng và sự không trung thực của Suga sau vụ việc làm tổn hại đáng kể đến danh tiếng của BTS. Với ảnh hưởng to lớn của BTS đối với giới trẻ trên toàn thế giới, việc Suga rời đi có thể là cần thiết để bảo vệ hình ảnh của nhóm”, một quan chức khác trong ngành giải trí Hàn Quốc nói.

Nhà phê bình âm nhạc Kim Do Heon bày tỏ việc Suga rời khỏi BTS là vì lợi ích tốt nhất của nhóm. Theo ông, hình ảnh lành mạnh mà BTS xây dựng và việc Suga lái xe khi say rượu mâu thuẫn với nhau. Nếu ở lại, chủ nhân hit Daechwita trở thành gánh nặng cho nhóm.

Ngày 26/8, TV Chosun đưa tin rằng Cảnh sát Yongsan (Seoul, Hàn Quốc) tuyên bố dự kiến chuyển vụ án của Suga cho các công tố viên trong tuần này. Theo thông báo, cuộc điều tra của Suga đã kết thúc và không cần phải điều tra thêm nữa.

Về phía Suga, nam thần tượng đăng thư tay xin lỗi lên trang mạng xã hội Weverse của BTS vào ngày 25/8. Trong tâm thư dài, anh thừa nhận phạm sai lầm lớn và ân hận vì phản bội niềm tin của người hâm mộ, bôi xấu hình ảnh nhóm. Anh cũng hối lỗi vì đưa ra tuyên bố không đúng sự thật về loại phương tiện sử dụng trong thông báo ngày 7/8.

suga-bts-ava.jpg?width=150Nhạc
Nóng: Suga (BTS) viết tâm thư nhận tội, xin lỗi vì đưa thông tin nhầm lẫn ở thư đầu tiên

Theo Tiền Phong 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022