Ngày 27/8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TPHCM phối hợp cùng Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an TPHCM, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố đã mời bà Lê Thị Hậu Phương (Hoa hậu Quý bà Phương Lê) đến làm việc về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội.

Qua buổi làm việc, các cơ quan chức năng đã xem xét các yếu tố về mục đích, động cơ, nội dung, nhận thức về sai phạm và thái độ của bà Lê Thị Hậu Phương và thống nhất quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà về hành vi xuyên tạc tác phẩm, gây phương hại đến danh dự và uy tín của tác giả quy định tại khoản 2, Điều 10 Nghị định 131/2013/NĐ-CP ngày 16/10/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan.

phuongle-ava.jpg

Ngoài việc xử phạt hành vi trên, Sở TT&TT TPHCM còn xử phạt bà Phương về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Sở TT&TT cũng lưu ý nếu bà Lê Thị Hậu Phương tái phạm hoặc tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm hành chính thì Sở TT&TT sẽ phối hợp với công an TPHCM và các cơ quan chức năng xem xét xử lý tình tiết tăng nặng theo quy định.

Ngày 14/8, bà Lê Thị Hậu Phương tổ chức livestream trên các tài khoản mạng xã hội. Trong buổi livestream, bà đã có hành vi sửa lời Quốc ca (bài Tiến quân ca) trên mạng xã hội. Trong buổi làm việc, bà Phương trình bày là trong hoàn cảnh thường xuyên bị các antifan công kích, bà đã có hành động bộc phát tại thời điểm đang livestream chứ không có suy nghĩ hoặc có ý định từ trước đối với hành vi này. Nhận thấy việc này là không phù hợp, bà đã gỡ bỏ video và có bài viết xin lỗi vào ngày 16/8.

Bà Lê Thị Hậu Phương (quê Trà Vinh) từng đoạt giải Á hậu doanh nhân người Việt thế giới 2016 và đăng quang Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới vào năm 2017.

phuongle.jpg?width=150Sao Việt
Hoa hậu Phương Lê nói về sai lầm, khẳng định một sự thật về nghệ sĩ Vũ Luân

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022