Vị trí đầu tiên trong đội ngũ HLV Rap Việt mùa 4 gọi tên Suboi. Theo nguồn tin riêng, đây là điều chỉnh của ban tổ chức để đưa Thái VG sang vai trò giám khảo. Nước đi của Rap Việt mùa 4 trên lý thuyết là hoàn hảo, khi ở mùa 4, Suboi nhạt nhòa ở vai trò giám khảo. Trong khi đó, vì rào cản ngôn ngữ, Thái VG gặp nhiều khó khăn khi làm HLV.

Suboi từng làm HLV ở Rap Việt mùa một. Nữ rapper gạo cội của rap Việt từng để lại nhiều dấu ấn bên cạnh yếu tố chủ chốt là chuyên môn. Với cảm quan của riêng Suboi, cô sẵn sàng trao cơ hội cho một thí sinh đã cận kề cảnh ra về, sau đó mài dũa ngọc thô thành rapper hoàn thiện qua từng tập.

hlv.png

Dấu ấn của Suboi

Tại Rap Việt mùa một, đội của Suboi bị đánh giá thấp nhất sau vòng Chinh phục. Chuyện thí sinh hot ở mùa đầu tham vọng chọn về đội Binz, Karik là một phần lý do khiến sức mạnh của đội Suboi bị nghi ngờ. Mặt khác, Suboi cũng chủ động đi ngược lối, là bình tĩnh quan sát thí sinh trước khi lựa chọn, không phân biệt rapper đó nổi tiếng thế nào.

Vị thế của một nữ rapper giúp Suboi là mảnh ghép độc nhất của dàn HLV, giám khảo Rap Việt mùa một. Những nhận xét, góp ý của Suboi cho thí sinh có chất riêng, từ góc nhìn của một nữ rapper. Suboi nắm trong tay tlinh và đã làm rất tốt phần việc của mình để đưa thí sinh này từng bước vươn tầm ngôi sao.

Suboi đã ủng hộ tlinh phát huy thế mạnh. Tlinh ở vòng Chinh phục vẫn là thí sinh tiềm năng, gây ấn tượng với khán giả bằng chất rap dễ nghe và đại chúng. Càng vào trong, tlinh càng xù xì, toát lên cá tính của một rapper nữ đúng chất Suboi. Suboi gần như làm mọi thứ vì tlinh, một trong số đó là chủ động chọn nhà sản xuất âm nhạc phù hợp, nằm ngoài khuôn khổ game show để hỗ trợ tốt nhất cho tlinh.

Sau 3 mùa của Rap Việt, tlinh vẫn là thí sinh nữ thành công và gây ấn tượng tốt nhất. Rap Việt mùa 3 có Liu Grace cũng gây ấn tượng tốt về chuyên môn. Song, sự đồng hành giữa Thái VG - Liu Grace chưa thật sự sát sao và phát triển hết tiềm năng. Còn bộ đôi Suboi - tlinh, trước hết đều là nữ rapper chung tần số, làm được nhiều điều bùng nổ.

Suboi để lại khoảng trống lớn ở Rap Việt mùa 2. Đến Rap Việt mùa 3, "nữ hoàng của rap Việt" trở lại game show nhưng là vai trò giám khảo. So với JustaTee và Karik, Suboi vẫn là giám khảo chịu khó đưa ra nhận định và khuyên nhủ cho thí sinh nhiều nhất. Song, vị trí vốn đã ít đất để tỏa sáng nhưng có đến 3 người đảm nhận khiến Suboi không nổi trội ở Rap Việt mùa 3.

Không chỉ Suboi, Karik cũng trở lại vai trò HLV. Sự thay đổi của Suboi, Karik là tín hiệu tích cực đầu tiên của Rap Việt mùa 4 so với năm ngoái. Họ đã được đặt vào đúng vị trí để phát huy tối đa khả năng tương tự những gì khán giả đã công nhận ở Rap Việt mùa một.

hlv2.jpg

Nhân tố đáng chú ý của Rap Việt mùa 4

Dàn thí sinh nữ được Rap Việt mùa 4 triệu tập trước vòng ghi hình, có rapper đã "nhẵn mặt" như Queen B và hiện tượng của giới rap Việt, Queen B. Ở vòng casting Rap Việt mùa 4, Ngân Hà - con gái nhạc sĩ Tú Dưa - gây bất ngờ, có thể là ẩn số của game show năm nay.

Kịch bản Suboi huấn luyện Queen B, nếu xảy ra sẽ là điểm bùng nổ truyền thông của Rap Việt mùa 4. Queen B đã hoạt động lâu năm, được biết đến là nữ rapper cá tính, không ngại va chạm. Trong khi đó, Puppy đi trên con đường của một rapper hệ melodic, có một số điểm giống tlinh ngày xưa nhưng cần rơi vào tay một HLV phù hợp để phát triển đột phá.

Những rapper nổi tiếng của rap Việt như Robber, Gill được đồn đoán lên sóng Rap Việt mùa 4. Song, nhìn tổng thể danh sách thí sinh được chọn, game show năm nay là cuộc chơi của những rapper mới nổi hoặc vẫn ẩn mình ở giới underground, do đó còn nhiều tiềm năng để các HLV khai thác.

Thành công từ một loạt rapper trẻ ít tên tuổi ở Rap Việt mùa một, đến chiến thắng của quán quân Double2T tại Rap Việt mùa 3 cho thấy với tính chất của một game show, những rapper đã thành danh chưa chắc tạo được dấu ấn lớn trong lòng khán giả. Thay vào đó, những viên ngọc thô được đánh bóng qua từng vòng mới là chất xúc tác tạo bất ngờ và gây bùng nổ ở Rap Việt.

Vai trò của Suboi tại Rap Việt mùa 4 sẽ tiềm ẩn nhiều điều thú vị. Lần này, sức hút của Suboi chắc chắn không còn lép vế như cuộc chơi 4 năm trước.

page.jpg?width=150Nhạc
Rap Việt lại gây tranh cãi

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022