Hồng Sơn miễn cưỡng ra về?

Thành viên của 2 đội có điểm tập thể ít hơn sau màn đấu loại phải bỏ phiếu kín để giữ lại mỗi đội 2 trong số 3 anh tài có điểm thấp nhất. Người còn lại phải ra về.

Đây là cuộc đấu cuối cùng giữa người chơi và khán giả. Kịch tính cũng là nét hấp dẫn của trò chơi nằm ở chỗ người được khán giả cho điểm thấp nhất có khi lại được anh em giữ lại.

ca.jpgDanh thủ Hồng Sơn rất ít nói trong thời điểm phải chia tay chương trình. 

Phạm Khánh Hưng “đội sổ” với 50 điểm và tự bỏ phiếu loại chính mình nhưng vẫn được giữ lại, để Hồng Sơn 110 điểm ra về. Hai người thuộc đội Mứt Gừng do Bằng Kiều làm thủ lĩnh.

Đáng ra phải để chính chủ nói lên quyết định nhường cơ hội cho đàn em, Bằng Kiều lại phát ngôn thay dù Hồng Sơn đang ngồi ngay cạnh. Theo Bằng Kiều thì Hồng Sơn cảm thấy đã thỏa mãn với cuộc dạo chơi cùng anh em showbiz. Bằng Kiều cũng tuyên bố đã bỏ phiếu loại Hồng Sơn.

Hồng Sơn khi có cơ hội chào mọi người cũng chỉ ôm mỗi người một cái. Vài người khác đề cập những chấn thương Hồng Sơn từng trải qua khi đá bóng khiến anh đứng lâu cũng bị đau và không ngồi xổm được. Nói chung đủ các lý do để chứng tỏ việc Hồng Sơn rời cuộc chơi là hợp tình hợp lý.

ca1.jpgBằng Kiều có cần thiết phải nói thay cho Hồng Sơn khi Hồng Sơn đang ngồi ngay đấy?

Nhưng có cảm giác anh không cam tâm. Lý do sức khỏe có vẻ hợp lý nhưng vẫn chỉ ở dạng tiềm năng. Nét mặt của anh không cho thấy sự thoải mái khi phải ra về.

Cứ cho game show là cơ hội trở lại showbiz của Phạm Khánh Hưng, còn với Hồng Sơn chỉ là cuộc dạo chơi. Nhưng khi đã tham gia một cuộc chơi, tất cả đều bình đẳng trước luật chơi. Người chuyên nghiệp vốn có nhiều lợi thế hơn nhưng lại thua điểm người không chuyên chắc cũng phải có lý do gì đó?

Ai đến với game show này cũng phải chơi với tất cả những gì mình có. Hồng Sơn cũng phải mang các cúp của mình lên sàn đấu để nhắc nhở khán giả anh từng đoạt Quả bóng vàng châu Á.

Hồng Sơn cũng có duyên sân khấu và đã đem tinh thần thi đấu hết mình vào cuộc chơi này. Điểm của anh thấp nhưng anh cũng phải tốn nhiều công sức để có được nó. Là người lớn tuổi nhất, đây cũng gần như là cơ hội “chơi” cuối cùng của anh rồi.

ca3.jpgHồng Sơn để lại ấn tượng đẹp cho người xem Anh trai vượt ngàn chông gai. 

Chông gai chẳng đâu xa...

Trường hợp Hà Lê gây tiếc nuối kiểu khác. Hà Lê tuy thấp điểm nhất Nhà Trẻ nhưng vẫn còn cao hơn điểm Hồng Sơn và Khánh Hưng.

Vấn đề ở đây Hà Lê có thể được xếp vào Top 5 những giọng hát xuất sắc nhất chương trình, vũ đạo thì ở tầm thượng thừa vì từng làm biên đạo, giám khảo nhiều cuộc thi nhảy. Có thể chính vì danh tiếng đã có khiến khán giả trường quay khắt khe hoặc đơn giản cho rằng hẳn đã có nhiều người khác bầu chọn anh rồi.

Tất nhiên 350 khán giả là một con số khá nhỏ và không mang tính đại diện. Những khán giả này thậm chí có thể thích xem diễn hài hơn ca nhạc và Hà Lê không nằm trong diện quan tâm của họ. Chưa kể cuộc thi diễn ra ở TP.HCM còn Hà Lê lại hoạt động chính ở Hà Nội.

ca5.jpgNgoại hình là lợi thế không thể phủ nhận khi nghệ sĩ tham gia game show.

Nhưng ở một cuộc thi đúng sở trường mà điểm Hà Lê lại thấp hơn Duy Khánh (diễn viên), Nguyễn Trần Duy Nhất (võ sĩ) và Đinh Tiến Đạt (rapper, vũ công nhưng đã gần như giải nghệ) cũng là vấn đề cần xem xét.

Bí quyết để thành công tại game show bày cả ra đấy. Những anh tài nào chịu khó làm hình ảnh, tương tác cùng các anh tài khác tạo nhiều nội dung giải trí cho khán giả sẽ có độ nhận diện cao, khả năng bị loại cũng ít hơn.

Duy Khánh từng tuyên bố ngoại hình cũng là một “tài năng” mà nghệ sĩ có thể trau dồi và tận dụng để kiếm tiền. Với Duy Khánh ngoại hình cũng phát huy tác dụng đáng kể trong cuộc chơi này.

ca6.jpgTiến Luật than vãn khi Hà Lê phải ra về: "Cố gắng toan tính đặt để để làm gì, cuối cùng mất đi con bài chiến lược nhất của mình?".

Tất nhiên sự nghiệp trước đó của các anh tài cũng tác động không nhỏ tới điểm số trong game show. Nếu anh tài có nhiều bài hit có thể yên tâm phần nào. Điều này lý giải vì sao Soobin Hoàng Sơn chỉ tập trung chuyên môn chưa cần chiêu trò gì nhiều mà vẫn luôn ở thứ hạng cao.

Nhưng dù sao chạy theo thị hiếu của khán giả đã khó, chiều được 350 khán giả trường quay còn… hơn cả lên trời. Game show thú vị ở chỗ mượn tay những “đao phủ” vô tội này để loại người chơi tưởng như chẳng theo một tiêu chí gì.

Chẳng hạn điểm cá nhân cao nhất nhà Mứt Gừng thuộc về giọng rock Hoàng Hiệp nhưng bên Nhà Trẻ, diễn viên Tiến Luật cũng được đưa lên vị trí quán quân. Chỉ có thể phỏng đoán, Tiến Luật vẫn giữ vững phong độ còn Hoàng Hiệp sau nhiều cố gắng cũng đã được khán giả nhận ra.

ca7.jpgSoobin Hoàng Sơn vẫn đang ở đỉnh cao phong độ cả trong showbiz lẫn game show. 

Bên cạnh tài năng thì trẻ đẹp đương nhiên là một lợi thế khi tham gia showbiz. Chính vì thế mới hình thành format kiểu Anh trai vượt ngàn chông gai cho các nghệ sĩ đứng tuổi chứng minh mình vẫn còn sức trẻ và độ hấp dẫn.

Có khi chông gai lớn nhất mà các anh tài phải vượt qua lại chính là gu của khán giả tại trường quay. Kế đó là sự phán xử từ chính các đồng đội của mình.

bangkieu-1.jpg?width=150Sao Việt
Bằng Kiều tặng ô tô cho con trai dịp sinh nhật 18 tuổi

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022