Những ngày gần đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok tràn ngập hình ảnh của các "búp măng non" diện trang phục chỉn chu chụp hình theo chủ đề chào mừng 79 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2024).

Những nụ cười tươi tắn, ánh mắt ngây thơ nhưng đầy niềm tự hào, tình yêu quê hương của các em bé làm nức lòng người lớn. Chụp ảnh cho con cái theo chủ đề mừng Quốc khánh cũng là cách để các bậc phụ huynh vừa truyền thụ tinh thần yêu nước cho trẻ vừa cảm nhận được tình yêu đó rõ ràng hơn, thấm thía hơn khi ngắm biểu cảm của trẻ trong quá trình chụp và trên các khuôn hình. 

"Hot" nhất trong trào lưu này là hình ảnh nhóm 10 em bé Hà Nội tầm dưới 1 tuổi chụp ảnh trước Lăng Bác. Các bé mặc trang phục áo trắng hình cờ đỏ sao vàng trước ngực, một số bé mặc áo đỏ quốc kỳ; đầu đội nón lá hoặc mũ vải, ngồi xếp hàng trên ghế xếp trước khu vực Lăng Bác. Mỗi bé một biểu cảm, trông rất hồn nhiên, đáng yêu như những búp măng non.

Bộ ảnh chỉ đăng tải trong thời gian ngắn đã nhanh chóng nhận về hàng nghìn lượt yêu thích, bình luận và nhanh chóng lan truyền khắp các nền tảng.

z.jpgĐội hình "búp măng non" chụp ảnh trước Lăng Bác gây sốt mạng vì quá đáng yêu. (Ảnh: Phạm Nhật Linh)

Chị Phạm Nhật Linh (28 tuổi, nhân viên ngân hàng tại Hà Nội) là người tập hợp các mẹ bỉm sữa trong một hội nhóm và lên ý tưởng cho buổi chụp hình này. Các bà mẹ trẻ vừa muốn có bộ ảnh lưu lại kỷ niệm đáng yêu cho các con vừa thể hiện tinh thần ngày Quốc khánh 2/9 sắp tới.

"Từ lúc lên ý tưởng đến lúc chụp bộ ảnh này mất khoảng 2 tuần. Cả nhóm chúng mình còn phải chuẩn bị trang phục, áo các bé mặc phần lớn là áo phông trắng có thêu hình lá cờ Tổ quốc trước ngực và thêu kèm tên của các bé. Do dùng điện thoại nên buổi chụp hình diễn ra rất nhanh chóng, chỉ khoảng 30 phút", chị Linh cho biết.

z1.jpg Các mẹ bỉm chụp cùng đội "búp măng non". (Ảnh: Phạm Nhật Linh)

Do các bé còn nhỏ, không thể xếp hàng vào lăng viếng Bác nên cả nhóm chỉ đứng trước lăng Người để chụp hình. Quá trình chụp cũng gặp một vài khó khăn như các bé đều ở độ tuổi từ 6 tháng đến 1 tuổi nên giờ giấc sinh hoạt không giống nhau. Khi chụp riêng, các bé đều rất hợp tác, nhưng khi chụp cả nhóm thì một số bạn lại khóc. Tuy nhiên, chính sự khác biệt về biểu cảm giữa những búp măng non tạo ra nét đáng yêu và hài hước cho các bức ảnh.

z2.jpgPhạm Nhật Linh cùng con trai.

Nhật Linh chia sẻ về bộ ảnh mình tổ chức thực hiện: "Không chỉ đơn thuần là một trào lưu chụp hình, việc làm này với chúng tôi còn mang một ý nghĩa sâu sắc hơn, đó là giáo dục lịch sử, bồi đắp tình yêu nước cho con cái ngay từ khi còn nhỏ. Mình muốn giúp các bé hiểu được ý nghĩa của ngày Quốc khánh, nhắc nhở con về câu chuyện lịch sử, về lòng tự hào dân tộc".

Cũng với mục đích đó, nhóm "búp măng non" ở Lạng Sơn hưởng ứng trend chụp ảnh thể hiện tinh thần yêu nước chào mừng ngày Quốc khánh 2/9 tại thành cổ Lạng Sơn và tượng đài Hoàng Văn Thụ. Chị Huệ, 30 tuổi, cùng hội chị em bỉm sữa tập hợp nhau và quyết định chọn 2 địa điểm này vì đó là những di tích lịch sử nổi tiếng tại địa phương.

Các em bé cũng mặc áo phông trắng in hình quốc kỳ, đội nón lá. Những mầm non của đất nước này quá dễ thương nên chỉ cần ngồi, mỉm cười hoặc thậm chí mếu máo cũng đủ làm bừng sáng cả khung hình, khiến trái tim người lớn tan chảy. 

z3.jpgCác bé chụp ảnh tại thành cổ Lạng Sơn. (Ảnh: Huesoi)

z4.jpg

 Hội "búp măng non" trước tượng đài Hoàng Văn Thụ. (Ảnh: Huesoi)

Trào lưu chụp hình mừng Quốc khánh 2/9 cho các "búp măng non" đang lan tỏa mạnh khắp các nền tảng mạng xã hội những ngày qua và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

"Có thể bây giờ các bé còn quá nhỏ, chưa hiểu gì, nhưng sau này xem lại ảnh sẽ cảm nhận được tấm lòng mà bố mẹ gửi gắm, biết bố mẹ luôn muốn mình lớn lên với lòng yêu nước và tự hào dân tộc trong tim. Chụp ảnh cho con theo chủ đề này, thật ra tôi cũng đang muốn thể hiện cảm xúc, tình yêu của chính mình", chị Phương Nghi ở Hà Nội tâm sự.

Cùng ngắm những "búp măng non" trong loạt hình chào mừng Quốc khánh 2024:

z4.pngNhững em bé này là học sinh tiểu học. (Ảnh: Nguyễn Phương Nhung)

z5.png(Ảnh: Nguyễn Phương Nhung)

z6.pngEm bé này có tên Quốc khánh, được ba mẹ đưa đi chụp ảnh tại Lăng Bác trước 2/9.

z7.pngHình ảnh quốc kỳ trên ngực áo bé là biểu tượng của lòng yêu nước mà cha mẹ muốn truyền cho con. (Ảnh: Peekaboo) 

z8.jpg(Ảnh: Peekaboo) 

z9.jpgHình ảnh đáng yêu này khiến ai cũng phải "tan chảy". (Ảnh: Peekaboo) 

z10.jpgEm bé chỉ cần ngồi, mỉm cười thôi cũng đủ "đốn tim" người xem ảnh. (Ảnh: Peekaboo) 

z11.jpg Em bé 2 tháng tuổi cũng được cha mẹ "mời" tham gia bộ ảnh mừng Quốc khánh. (Ảnh: Peekaboo) 

que-ngoc-hai-ava.jpg?width=150Yolo
Quế Ngọc Hải cùng vợ con thăm Lăng Bác nhân Tết Độc lập

Theo Vtcnews 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022