Khi đi sang nước ngoài, dù vì mục đích gì, rõ ràng ai cũng mong rằng đó là một đất nước thân thiện, người dân địa phương dễ gần. Vì vậy, trang InterNations.org - cộng đồng quốc tế để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển giữa các quốc gia - mới đây đã công bố danh sách những đất nước thân thiện nhất thế giới.

tourists-8996.jpgNgười dân ở nhiều nước Đông Nam Á rất thân thiện với người nước ngoài. Ảnh minh họa: Bangkok Post

Theo InterNations, sự thân thiện của địa phương được đánh giá dựa trên sự thân thiện của người dân ở nơi đó nói chung và với người nước ngoài nói riêng. Trang web này lấy ý kiến của nhiều cư dân mạng toàn cầu về các quốc gia, xem người dân địa phương thân thiện đến mức nào, có sẵn sàng giao lưu với người nước ngoài không, và những người nước ngoài sống/ làm việc tại đất nước đó có cảm thấy hạnh phúc hay không. Trong cuộc thống kê năm 2024, có tổng cộng 53 quốc gia nhận được số lượt ý kiến đủ nhiều để được xếp hạng.

Trong 53 quốc gia đó, có đến 4 nước Đông Nam Á lọt vào Top 10 nước có “sự thân thiện địa phương” cao nhất. Đó là Indonesia (thứ 2), Philippines (thứ 4), Việt Nam (thứ 5) và Thái Lan (thứ 9).

friendliness-9838.jpgTop 10 nước thân thiện nhất thế giới năm 2024. Ảnh: Seasia.stats

Ngoài ra, trong cả danh sách, có nhiều nước châu Á được đánh giá là thân thiện, như Oman (thứ 8), Trung Quốc (thứ 18)…

Tất nhiên, ở quốc gia nào cũng có người này người kia, vì vậy một số cư dân mạng vẫn tranh cãi, nói rằng người dân ở nước này không hay giúp đỡ người nước ngoài, người dân ở nước kia kiêu ngạo… Nhưng trên đây là một thống kê dựa trên mức trung bình của nhiều ý kiến nên độ chính xác rõ ràng sẽ cao hơn là một vài nhận định mang tính chủ quan, chỉ dựa trên một, hai tình huống nhất định.

page.jpg?width=150Yolo
Vì sao Starbucks bất ngờ đóng cửa 1 trong 2 điểm bán cao cấp nhất tại Việt Nam?

Theo Tiền Phong 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022