Liên quan đến lùm xùm điểm thi lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại Thái Bình, thiếu sót trong khâu hồi phách đã khiến kết quả thi bị sai lệch. Sau thanh tra đã có đến 258 thí sinh từ đỗ thành trượt và 252 thí sinh từ trượt thành đỗ. Lúc này, nhiều gia đình ở Thái Bình đang rơi vào cảnh kẻ khóc, người cười.

Một trong số 258 thí sinh không may mắn là N.Q.H. (ở xã Đông Hòa, TP.Thái Bình). Ngày 16/6, H. nhận kết quả thi cấp 3 đạt 35,7 điểm, trong đó Toán 9, Văn 7,75 và tiếng Anh 2,2 điểm, trúng tuyển NV1 vào trường TH, THCS, THPT Quách Đình Bảo, TP.Thái Bình.

Trên báo Tuổi trẻ Online, bà H.T.L. (75 tuổi, bà nội của H.) kể, hôm Sở công bố điểm thi, tay H. cứ run run. Cả nhà xem đi xem lại 3 lần mới chắc chắn là H. đã đỗ. Thế nhưng đến hôm qua (20/8), sau thanh tra, điểm của H. đã tụt 11 điểm, chỉ còn 24,7 điểm, trượt NV1. Sau khi biết điểm, H. chỉ nằm im trong một góc giường, không nói gì.

hh.jpgEm H. từ đỗ thành trượt khỏi trường THPT Quách Đình Bảo, Thái Bình (Ảnh: THPT Quách Đình Bảo)

hh1.jpgTrường Quách Đình Bảo đã thông báo danh sách các em từ trượt thành đỗ sau thanh tra. (Ảnh: THPT Quách Đình Bảo)

H. cho biết một tháng qua, tâm lý của em bị ảnh hưởng nhiều do lo lắng bài thi của mình có thể nằm trong nhóm có dấu hiệu bất thường. Khi nhận kết quả điểm thật, H. sốc và hoang mang song nam sinh này cảm thấy nhẹ nhõm vì điểm được trả về đúng với năng lực của bản thân.

Hiện H. đã đi rút hồ sơ từ Trường TH, THCS, THPT Quách Đình Bảo, dự định đăng ký vào một trường công khác, cách nhà khoảng 15km.

Trong khi đó, hôm qua sau khi xem điểm lại, em Trần Gia Minh (ở thị trấn Vũ Thư, Thái Bình) thì vỡ òa cảm xúc khi biết mình đã trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Thái Bình. Minh là 1 trong 15 thí sinh từ trượt thành đỗ vào trường Chuyên.

Chia sẻ trên VTV, Minh nói: “Em rất hạnh phúc, phấn chấn sau một tháng chờ đợi”.

hh2.pngEm Trần Gia Minh là 1 trong 15 thí sinh từ trượt thành đỗ vào trường Chuyên Thái Bình.

Trước đó ông Phạm Văn Nghiêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho hay, với các em từ đỗ thành trượt, tỉnh giao Sở GD&ĐT hướng dẫn các em đăng ký vào các trường còn lại trên địa bàn. Với năng lực và quy mô của các trường trên địa bàn tỉnh Thái Bình: 8 Trung tâm giáo dục thường xuyên; 10 trường tư thục và các trường cao đẳng, đủ đáp ứng điều kiện học tập cho các em.

Ông Nghiêm cũng mong nhận được sự đồng thuận, chia sẻ của phụ huynh và học sinh, để các em sang học ở các trường khác còn chỉ tiêu tuyển sinh.

page.jpg?width=150Yolo
Nam sinh nhà nghèo đạt 27,85 điểm khối A, nguy cơ lỡ hẹn vào đại học

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022