image-0b047ddf-00ee-462e-88da-ed.jpg

Cơ quan Liêm chính Quần vợt Quốc tế (ITIA) đã xác nhận Jannik Sinner không cố ý sử dụng chất cấm Clostebol. Clostebol là một loại steroid tăng cường hiệu suất bị cấm theo Mục S1 của Danh sách bị cấm của Cơ quan chống doping thế giới (WADA). Sinner đã cung cấp một mẫu thử tại giải quần vợt Indian Wells vào tháng 3 năm nay có chứa hàm lượng clostebol rất thấp, trong khi một mẫu khác tám ngày sau đó cũng chứa chất này.

Sinner đã đưa ra lời giải thích trong một bài đăng trên MXH X. Anh cho biết một tháng trước khi đến Indian Wells, huấn luyện viên thể lực Umberto Ferrara đã mua một loại thuốc xịt không kê đơn có chứa steroid ở Ý. Sau đó chuyên gia thể lực Giacomo Naldi đã cắt vào ngón tay và được Ferrara khuyên nên dùng bình xịt để điều trị vết thương. Sự bất cẩn của Naldi cùng một vài vết thương hở khác nhau trên cơ thể của Sinner dẫn đến kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm Clostebol.

Cả hai kết quả xét nghiệm dương tính của Sinner đều chưa được ITIA công bố trước đây. Cơ quan này đã xác nhận việc đình chỉ tạm thời đã được áp dụng theo chính sách của Bộ luật phòng chống doping thế giới. Tuy nhiên, Sinner đã kháng cáo thành công án đình chỉ tạm thời và được tiếp tục thi đấu. Theo luật sư của Sinner, ông Jamie Singer cho rằng tay vợt người Italia sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định nhưng thật đáng buồn khi những sai lầm của các thành viên trong ban huấn luyện đã dẫn đến kết quả xét nghiệm dương tính.

Jannik Sinner thi đấu rất thăng hoa tại mùa giải 2024, anh lần đầu vươn lên vị trí số 1 trên BXH ATP vào tháng 6. Sinner là tay vợt có nhiều danh hiệu ATP nhất tính đến thời điểm hiện tại, gồm 2 danh hiệu ATP 500, 2 danh hiệu ATP Masters 1000 và chức vô địch Úc mở rộng.

a.jpg?width=150Tin
VFF nói gì về tin SAO U23 Việt Nam dính doping, bị phạt 1 triệu USD?

Theo Tiền Phong 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022