* Bài tiết lộ tình tiết phim

Cộng sự hoàn hảo(Good Partner)dài 16 tập do KBS Hàn Quốc sản xuất, khai thác sự nghiệp, cuộc sống của luật sư ngôi sao Cha Eun Kyung (Jang Nara đóng) và cộng sự trẻ Han Yu Ri (Nam Ji Hyun). Họ tiếp nhận nhiều vụ kiện ly hôn, vén góc khuất và lý do dẫn đến đổ vỡ. Biên kịch cũng phơi bày nỗi đau gia đình không hoàn mỹ của hai nữ luật sư, qua đó truyền những bài học về hôn nhân.

Từ tập đầu, biên kịch khiến người xem bất bình với câu chuyện người chồng nuôi bồ nhí hàng chục năm, bất chấp vợ khổ sở. Người vợ kể với luật sư: "Tên đó ngoại tình sáu lần kể từ lúc Min Joon 5 tuổi". Tình tiết này sau đó được thảo luận nhiều trên các diễn đàn ở Hàn.

Cậu con trai Min Joon như muốn "nổ tung" khi mắc kẹt giữa ông bố vụng trộm và bà mẹ ghen tuông. Dù biết mẹ bị phản bội, cậu vẫn cho lời khai giả để chống lại bà, giúp mẹ sớm thoát khỏi hôn nhân địa ngục.

image001-3514-1724212412.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ECDqPW0-J3nvaIs81rLTUg

Cảnh người vợ đau đớn muốn thoát khỏi cuộc hôn nhân. Ảnh: KBS

Giúp nhiều người ly hôn thành công, nhưng Cha Eun Kyung không thể tự mình thoát khỏi "mớ bòng bong" vì chồng phản bội. Phát hiện chồng ngoại tình với thư ký từ lâu, thậm chí chứng kiến họ qua lại công khai, Cha Eun Kyung vẫn im lặng, khoác cho mình vỏ bọc bình thản như không hay biết.

Tập 3 xoay quanh vụ ly hôn dây dưa khiến luật sư Cha có phần ngán ngẩm. Qua năm lần tư vấn, người vợ không ngừng trách gã chồng ma men, hễ say xỉn là đánh vợ. Nhưng đến phút chót, bà lại hủy kiện vì đủ lý do như: "Con gái tôi sắp lấy chồng, ông ấy phải đưa nó vào lễ đường", "Tôi bỏ rồi, ai nấu cơm cho ông ấy? Ông sẽ chết mất thôi".

Vấn đề con cái trở thành lý do khiến nhiều cặp vợ chồng "cơm không lành, canh không ngọt" khó ly hôn. Tuy nhiên, chính những đứa trẻ lớn lên trong hoàn cảnh ấy ít nhiều chịu tổn thương tâm lý, ảnh hưởng sự phát triển lâu dài, điển hình là cậu bé Min Joon lẫn luật sư Cha.

image003-7064-1724212412.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=6fXGJfGznAH2fALbogKsjQ

Bị chồng bạo lực nhưng người vợ ở tập 3 "Cộng sự hoàn hảo" vẫn không muốn ly hôn vì con. Ảnh: KBS

Lớn lên trong gia đình tan vỡ vì bố vụng trộm với hàng xóm, luật sư Yu Ri không chỉ hận bố, mà còn định kiến nặng với kẻ ngoại tình. Mỗi lần thụ lý án ly hôn, cô thường lên án kẻ phản bội gay gắt, ủng hộ thân chủ buông tay.

Trái lại khi trở về nhà, Yu Ri luôn khép mình, giấu nhẹm nỗi ám ảnh quá khứ với người thân duy nhất, vô tình khiến hai mẹ con dần xa cách. Mỗi khi mẹ bình thản khi kể về gã chồng bội bạc, cô càng thấy khó hiểu, bất bình. Lúc bà cố lại gần chăm sóc, Yu Ri càng giữ khoảng cách, né tránh những mối xem mắt do mẹ sắp đặt.

Theo biên kịch, chia sẻ là cách tốt nhất vượt qua khó khăn, nhất là với người thân trong gia đình, vừa giúp các thành viên thấu hiểu nhau hơn, vừa tránh xung đột, hiểu lầm.

Cong-su-hoan-hao-jfif-3021-1724212412.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=GL94zXj2QrSrzgvBHUbkeA

Luật sư Cha (phải) và Yu Ri kiên trì tháo gỡ, giải quyết các án ly hôn. Ảnh: KBS

Nhiều bài học "xương máu" từ đời thực lên phim cho thấy hôn nhân cũng là "môn khoa học" cần phải học. Biên kịch cho rằng không ai mong hôn nhân đổ vỡ, nhưng nếu không may mắn, mọi người cần tỉnh táo bước ra. Sau tất cả, nữ chính Cha Eun Kyung chọn dùng pháp luật để trả thù. Phim dự kiến cài cắm thêm nhiều bài học vì ngoài đời, biên kịch Choi Yoo Na là luật sư chuyên về ly hôn.

K+ phát độc quyền, song song Cộng sự hoàn hảovới Hàn Quốc thứ 6, 7 hàng tuần. Mua gói app K+, khán giả được giảm đến 50%, từ 40.000 đồng một tháng cùng cơ hội trúng quà lớn mỗi tuần. Ngoài ra, K+ còn độc quyền phát đa dạng phim truyền hình lẫn chương trình thể thao khác. Đăng ký tại đây.

Vạn Phát

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022