Lợi ích của việc đi bộ

Báo Sức khoẻ & Đời sống dẫn lời BSCKI. Nguyễn Huy Hoàng - Trung tâm Oxy Cao áp Việt Nga - Bộ Quốc phòng cho biết, đi bộ vừa để giải trí và rèn luyện sức khỏe với một số lợi ích gồm:

- Tăng cường sức khỏe tim mạch và phổi.

- Giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

- Giúp kiểm soát tốt các tình trạng như tăng huyết áp, mỡ máu cao, đau khớp và cơ hoặc cứng khớp và bệnh tiểu đường.

- Giúp xương chắc khỏe hơn và cải thiện sự cân bằng.

- Tăng sức mạnh cơ bắp và sức chịu đựng.

- Giảm mỡ cơ thể.

Việc rèn luyện cơ thể bằng đi bộ cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim, tiểu đường type 2, loãng xương và một số bệnh ung thư.

Đi bộ cũng là hình thức hoạt động thể chất tuyệt vời cho những người thừa cân, người cao tuổi hoặc những người lâu ngày không tập thể dục.

BSCKI. Nguyễn Huy Hoàng cho biết, theo một báo cáo đặc biệt của Harvard Health, 30 phút đi bộ mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim đến 30%. Điều này được chứng minh là làm giảm xuất hiện các yếu tố nguy cơ của bệnh lý tim mạch như tăng huyết áp, tăng cholesterol máu, tăng đường huyết.

Đi bộ giúp đốt cháy mỡ, tiêu thụ đường hiệu quả trong khi việc di chuyển liên tục với cường độ cao trong thời gian ngắn giúp ổn định nhịp tim, hạ huyết áp và tăng độ đàn hồi thành mạch.

b5d3c1d2-2960-4d21-a676-dd2434f9032f-09230430-1724166085167-17241660856621957056854.jpg

Đi bộ là hoạt động thể dục tốt cho sức khoẻ nhưng không phù hợp với một số người.

Những ai cũng không nên đi bộ?

Tuy mang lại nhiều lợi ích đối với sức khoẻ nhưng có một số nhóm người dưới đây được khuyến cáo không nên đi bộ:

- Những người có vấn đề nghiêm trọng về tim mạch, bệnh hô hấp hoặc chấn thương cơ xương khớp có thể cần hạn chế đi bộ để tránh làm tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

- Những người mang thai gặp biến chứng hoặc mang thai có nguy cơ cao nên tham khảo ý kiến của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trước khi đi bộ kéo dài hoặc vất vả.

- Ngoài ra, những người bị suy giảm khả năng thăng bằng hoặc vận động, chẳng hạn như chóng mặt hoặc viêm khớp nặng, nên thận trọng để tránh té ngã hoặc chấn thương.

Điều cần thiết đối với những người có vấn đề về sức khỏe là phải tham khảo ý kiến chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi bắt đầu hoặc sửa đổi bất kỳ thói quen tập thể dục nào, bao gồm cả đi bộ.

Trên đây là thông tin giải đáp về băn khoăn "Những ai không nên đi bộ?". Nếu bạn thuộc nhóm những người trên thì hãy tránh xa hoạt động này nhé.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022